English | Khmer
No title... No title... No title... No title... No title... No title...
Lượt xem: 3699

Thường trực Tỉnh ủy làm việc với các sở, ngành về công tác giảm nghèo

Chiều 13/8, Thường trực Tỉnh ủy Trà Vinh tổ chức cuộc họp với lãnh đạo các sở ngành tỉnh và huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh để nghe báo cáo về kết quả thực hiện công tác giảm nghèo 7 tháng đầu năm và phương hướng, nhiệm vụ những tháng cuối năm 2019. Đồng chí Trần Trí Dũng, Ủy viên Trung ương Đảng – Bí thư Tỉnh ủy – Chủ tịch HĐND tỉnh và đồng chí Kim Ngọc Thái, Phó Bí thư Tỉnh ủy chủ trì hội nghị.

Quang cảnh buổi làm việc.

Theo kết quả rà soát, đến cuối năm 2018 toàn tỉnh còn 16.414 hộ nghèo, chiếm 5,95% so tổng số hộ dân toàn tỉnh, trong đó hộ nghèo người dân tộc Khmer là 10.079 hộ và còn 23.046 hộ cận nghèo, chiếm tỷ lệ 8,36% tổng số hộ dân toàn tỉnh.

Theo kế hoạch và chỉ tiêu giao, năm 2019 toàn tỉnh giảm 1,5% tỷ lệ hộ nghèo chung (tương đương giảm 4.137 hộ), trong đó hộ nghèo người dân tộc Khmer giảm 3% (tương đương 2.683 hộ) và hộ cận nghèo giảm 1,5%.

Qua kết quả giám sát đầu năm, các địa phương trong tỉnh đã có kế hoạch chi tiết và lập danh sách từng hộ nghèo và hộ cận nghèo, có đề ra chỉ tiêu phấn đấu cao hơn chỉ tiêu tỉnh giao và đã huy động nhiều nguồn lực, đề ra nhiều giải pháp cơ bản để hỗ trợ cho các hộ dự kiến thoát nghèo vào cuối năm 2019.

Theo thống kê, tỷ lệ hộ nghèo bình quân chung của tỉnh tuy có giảm nhưng một số xã còn chiếm tỷ lệ khá cao, có 20 xã của 4 huyện có tỷ lệ hộ nghèo chiếm trên 10% và số hộ nghèo phát sinh mới vẫn còn xảy ra.

Theo Phó Bí thư Tỉnh ủy Kim Ngọc Thái, vấn đề về giải quyết việc làm cần được các cấp, ngành quan tâm để góp phần xóa đói giảm nghèo vì theo báo cáo hiện toàn tỉnh còn gần 1.290 hộ có lao động nhưng thiếu việc làm.

Phát biểu qua buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy Trần Trí Dũng cho rằng dù tỉnh có sự quan tâm, tập trung nỗ lực lớn nhưng tỷ lệ hộ nghèo chung của tỉnh vẫn còn cao, trong đó hộ nghèo theo tiêu chí thu nhập chiếm tỷ lệ gần 95% so với tổng số hộ nghèo.

 Bí thư Tỉnh ủy đề nghị cần đổi mới tư duy trong nhận thức và thực hiện của cấp ủy, chính quyền, đoàn thể và nhân dân về công tác giảm nghèo, tuyên truyền để nâng cao ý thức tự lực vươn lên trong cuộc sống và có những giải pháp tác động hiệu quả đối với số ít những trường hợp còn tư tưởng trông chờ, ỷ lại.

Chỉ đạo về công tác giảm nghèo thời gian tới, Bí thư Tỉnh ủy đề nghị các cấp ngành, địa phương phải đặt công tác giảm nghèo là nhiệm vụ trọng tâm trong triển khai thực hiện và cần nâng cao hơn nữa vai trò của các đoàn thể trong việc thực hiện công tác giảm nghèo.

Đồng thời, Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu các ngành chức năng tỉnh cần nghiên cứu đề xuất chính sách cho công tác giảm nghèo và gắn việc thực hiện vào chuyên đề học tập, làm theo Bác năm 2019.

                    Kim Trà

ĐƯỜNG DÂY NÓNG
Thống kê truy cập
  • Đang online: 63
  • Hôm nay: 558
  • Trong tuần: 1,424
  • Tất cả: 49,310,735

Chung nhan Tin Nhiem Mang