English | Khmer
No title... No title... No title... No title... No title... No title...
Lượt xem: 1315

Khai mạc Hội thi trình diễn trang phục truyền thống dân tộc Khmer tỉnh Trà Vinh lần thứ III

Đêm 23/11, tại Khu Văn hóa - Du lịch Ao Bà Om đã diễn ra lễ khai mạc Hội thi trình diễn trang phục truyền thống dân tộc Khmer tỉnh Trà Vinh lần thứ III năm 2023.
 

 

Ban tổ chức trao cờ lưu niệm cho các đơn vị dự thi

Đến tham dự có ông Kim Rương, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy; ông Nguyễn Văn Khiêm, Trưởng ban Văn hóa - Xã hội, HĐND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh và các địa phương trong tỉnh...

Tham gia hội thi có 10 đơn vị đến từ 9 huyện, thị xã, thành phố và Trường Đại học Trà Vinh với trên 120 nghệ nhân, diễn viên. Các đơn vị thi diễn theo thứ tự từng loại trang phục: sinh hoạt đời thường, lễ hội, lễ cưới và thuyết minh về phần thi của mình.

Phần thi của đơn vị huyện Tiểu Cần với trang phục sinh hoạt đời thường

Phát biểu khai mạc hội thi, ông Thạch Bồi, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Phó trưởng Ban tổ chức cho biết hội thi nhằm khôi phục, bảo tồn, phát huy các giá trị văn hóa truyền thống, góp phần xây dựng nền văn hóa đậm đà bản sắc dân tộc; tạo điều kiện để các địa phương sưu tầm, quảng bá những nét đẹp về con người, trang phục truyền thống của dân tộc Khmer đến với du khách trong và ngoài tỉnh.

Ông mong muốn tất cả các đơn vị thực hiện nghiêm túc lịch trình, nội dung, yêu cầu của Ban tổ chức; tham gia với sự nhiệt tình, tấm lòng yêu nghệ thuật để thể hiện khả năng của mình một cách cao nhất, góp phần giúp hội thi đạt kết quả tốt, đáp ứng nhu cầu hưởng thụ văn hóa tinh thần của nhân dân địa phương.

Phần thi của đơn vị huyện Cầu Kè với trang phục lễ cưới

Ngay sau lễ khai mạc là phần thi diễn của 3 đơn vị huyện Tiểu Cần, Cầu Kè, Trà Cú. Lễ bế mạc và trao giải hội thi sẽ diễn ra vào đêm 26/11. 

Trúc Phương

ĐƯỜNG DÂY NÓNG
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1949
  • Hôm nay: 2443
  • Trong tuần: 5,192
  • Tất cả: 49,314,503

Chung nhan Tin Nhiem Mang