English | Khmer
No title... No title... No title... No title... No title... No title...
Lượt xem: 1359

Văn phòng Trung ương Đảng kiểm tra ứng dụng công nghệ thông tin tại các cơ quan Đảng tỉnh Trà Vinh

Chiều ngày 22/11, đoàn công tác của Văn phòng Trung ương Đảng do đồng chí Bùi Văn Thạch, Phó Chánh Văn phòng Trung ương Đảng làm Trưởng đoàn đã đến kiểm tra ứng dụng công nghệ thông tin tại các cơ quan Đảng tỉnh Trà Vinh.
 

 

Quang cảnh buổi làm việc

Tiếp và làm việc với đoàn có đồng chí Kim Ngọc Thái, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; đồng chí Nguyễn Quỳnh Thiện, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo các cơ quan tham mưu, giúp việc của Tỉnh ủy; đại diện Thường trực các huyện ủy, thị ủy, thành ủy; đại diện lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Tài chính.

Việc đẩy mạnh triển khai thực hiện ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động của các cơ quan Đảng tỉnh Trà Vinh trong thời gian qua luôn được quan tâm chỉ đạo thực hiện và từng bước đạt nhiều kết quả tích cực, đã góp phần đổi mới phương thức lãnh đạo, lề lối làm việc và cải cách hành chính trong Đảng; tăng cường kết nối, trao đổi thông tin, dữ liệu, phát triển nâng cấp các hệ thống thông tin, phần mềm ứng dụng, hỗ trợ tích cực, hiệu quả cho công tác tham mưu, thông tin phục vụ và công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành tại các cơ quan Đảng.

Triển khai vận hành phần mềm gửi, nhận văn bản VNPT - iOffice 4.0 phục vụ quản lý việc gửi, nhận văn bản thông thường giữa các cơ quan Đảng từ tỉnh đến cơ sở, liên thông gửi, nhận văn bản giữa các cơ quan Đảng, khối mặt trận, đoàn thể các cấp với các cơ quan nhà nước. Bảo đảm các văn bản, tài liệu chính thức trao đổi giữa các cơ quan trong tỉnh được gửi, nhận dưới dạng điện tử, có tệp điện tử gắn kèm, được xác thực chữ ký số của Ban Cơ yếu Chính phủ.

Công tác bảo đảm an toàn, an ninh thông tin luôn được đề cao, Ban Thường vụ Tỉnh ủy ban hành Quy chế số 05-QC/TU, ngày 24/9/2021 về bảo vệ Bí mật Nhà nước của Tỉnh ủy Trà Vinh. Chỉ đạo Văn phòng Tỉnh ủy thường xuyên theo dõi, kiểm tra, đôn đốc các cơ quan tham mưu, giúp việc Tỉnh ủy, các cơ quan Đảng cấp huyện và tương đương tăng cường trách nhiệm thực hiện quy chế quản lý, sử dụng và bảo vệ mạng thông tin diện rộng của Đảng.

Phó Chánh Văn phòng Trung ương Đảng Bùi Văn Thạch phát biểu

Phát biểu chỉ đạo, Phó Chánh Văn phòng Trung ương Đảng Bùi Văn Thạch đánh giá cao sự chỉ đạo của tỉnh trong công tác ứng dụng công nghệ thông tin tại các cơ quan Đảng của tỉnh.

Thời gian tới, Phó Chánh Văn phòng Trung ương đề nghị tỉnh cần đẩy mạnh hơn nữa việc ứng dụng công nghệ thông tin để nâng cao hiệu quả trong công tác ứng dụng công nghệ thông tin của tỉnh; tiếp tục tăng cường hướng dẫn, đào tạo, bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ và giáo dục sử dụng mạng Internet đúng quy định cho cán bộ, công chức, viên chức trên địa bàn tỉnh, bên cạnh đó cần có sự phát triển phần mềm một cách tập trung để đảm bảo sự đồng bộ.

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Kim Ngọc Thái khẳng định sẽ tiếp thu các ý kiến đóng góp của đoàn công tác. Đồng thời, ông đề nghị các huyện, thị xã, thành phố hết sức quan tâm đến công tác ứng dụng công nghệ thông tin và thực hiện nghiêm các ý kiến đóng góp của các đoàn công tác tại buổi làm việc.

Nguyên Chương

ĐƯỜNG DÂY NÓNG
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1234
  • Hôm nay: 1729
  • Trong tuần: 3,766
  • Tất cả: 49,313,077

Chung nhan Tin Nhiem Mang