English | Khmer
No title... No title... No title... No title... No title... No title...
Lượt xem: 1490

Ngày hội tư vấn hướng nghiệp học nghề, việc làm cho học sinh và người lao động năm 2023

Chiều ngày 12/11, Sở Lao động – Thương binh và Xã hội tổ chức Ngày hội tư vấn hướng nghiệp học nghề, việc làm cho học sinh và người lao động năm 2023 với chủ đề Hiểu mình, hiểu nghề, sáng tương lai . 

 

Tham dự có Phó Giám đốc Sở Lao động – Thương binh và Xã hội Trịnh Minh Hùng, Chuyên gia tư vấn, Tiến sĩ Huỳnh Anh Bình, lãnh đạo Trung tâm giáo dục nghề nghiệp (GDNN) - giáo dục thường xuyên (GDTX) và hướng nghiệp dạy nghề (HNDN) cùng khoảng 400 học sinh tại Trung tâm GDNN – GDTX, Trung tâm GDTX - HNDN.

Ngày hội nhằm mục đích nâng cao nhận thức người dân, xã hội, doanh nghiệp và cải thiện hình ảnh về giáo dục nghề nghiệp; tạo sự chuyển biến trong công tác phân luồng học sinh trung học cơ sở (THCS), trung học phổ thông (THPT) vào giáo dục nghề nghiệp; thu hút sự quan tâm của người dân, xã hội, doanh nghiệp góp phần mở rộng quy mô, đổi mới, nâng cao chất lượng và hiệu quả giáo dục nghề nghiệp.

Tạo điều kiện cho các cơ sở giáo dục nghề nghiệp tư vấn, hướng nghiệp, cung cấp thông tin về phương thức tuyển sinh, ngành nghề đào tạo, chế độ, chính sách, học phí; các doanh nghiệp phái cử cung cấp thông tin đi làm việc nước ngoài đến rộng rãi tới phụ huynh, học sinh, sinh viên các trường THCS, THPT, Trung tâm GDNN-GDTX cấp huyện; Trung tâm GDTX – HNDN huyện Trà Cú, thành phố Trà Vinh trên địa bàn tỉnh.

Đồng thời, giúp học sinh, sinh viên và người lao động lựa chọn ngành nghề, vị trí việc làm phù hợp với bản thân; giao lưu trao đổi trực tiếp với các chuyên gia trong lĩnh vực giáo dục nghề nghiệp.

Phó Giám đốc Sở Lao động – Thương binh và Xã hội Trịnh Minh Hùng phát biểu

Phát biểu tại Ngày hội, Phó Giám đốc Sở Lao động – Thương binh và Xã hội Trịnh Minh Hùng cho biết: việc phân luồng cho các em học sinh chuẩn bị vào các trường đại học, cao đẳng là việc làm thường xuyên được sự quan tâm, lãnh đạo, chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh.

Nhiều năm qua công tác phân luồng để các em học sinh vào đại học, cao đẳng đã được các cấp chính quyền quan tâm chỉ đạo và đạt được nhiều kết quả tích cực. Hằng năm, tỷ lệ các em học sinh đậu vào các trường đại học, cao đẳng, trung cấp càng cao, chất lượng đào tạo giáo dục phổ thông trung học và hướng nghiệp dạy nghề ngày càng cao, công tác phân luồng dạy nghề ngày càng hiệu quả.

Các em học sinh đặt câu hỏi

Tại Ngày hội, các em học sinh đã đặt câu hỏi về việc vay tiền để đi du học, việc lựa chọn ngành, nghề theo học. Các câu hỏi của các em học sinh được Phó Giám đốc Sở Lao động – Thương binh và Xã hội Trịnh Minh Hùng trả lời chi tiết, đáp ứng được tâm tư, nguyện vọng của các em.

Nguyên Chương

 

ĐƯỜNG DÂY NÓNG
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1114
  • Hôm nay: 1609
  • Trong tuần: 3,526
  • Tất cả: 49,312,839

Chung nhan Tin Nhiem Mang