English | Khmer
No title... No title... No title... No title... No title... No title...
Lượt xem: 1233

11 gia đình tham gia phần thi “Cùng con đọc sách”

Chiều nay (11/11) tại Khu Di tích lịch sử văn hóa cấp quốc gia Đền thờ Chủ tịch Hồ Chí Minh (xã Long Đức, Thành phố Trà Vinh) Ngày hội Gia đình tiêu biểu các tỉnh, thành phố miền Tây Nam Bộ lần thứ IV, năm 2023 (Ngày hội) tiếp tục diễn ra phần thi “Cùng con đọc sách”. Đồng chí Dương Mỹ Pha, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Trà Vinh; đồng chí Lâm Hữu Phúc, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Trà Vinh đến dự.
 

 

Phần trình bày phần thi “Cùng con đọc sách” của gia đình đến từ tỉnh Cà Mau
với quyển sách “Gia đình nơi để yêu thương và được yêu thương”

Đây là phần thi lần đầu tiên được tổ chức trong Ngày hội với thông điệp là phát huy, gìn giữ những giá trị truyền thống, sự quan tâm, chăm sóc, giáo dục con cháu trong gia đình, đồng thời nâng cao văn hoá gia đình, trong đó có văn hoá đọc.

Tham gia phần thi này có 11/13 đơn vị là các gia đình đến từ các tỉnh, thành miền Tây Nam Bộ (vắng Hậu Giang và thành phố Cần Thơ). Các gia đình lần lượt thi diễn theo hình thức sân khấu hóa với các phần giới thiệu về quyển sách, những thông điệp hay từ sách và kêu gọi mọi người cần phát huy vai trò của sách trong đời sống hàng ngày…

Đồng chí Lâm Hữu Phúc, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Trà Vinh cho biết, phần thi “Cùng con đọc sách” được đưa vào nội dung Ngày hội lần này với mong muốn khơi dậy niềm đam mê đọc sách trong giới trẻ hiện nay, giúp các em nhận ra giá trị sâu sắc của sách trong đời sống xã hội. Đặc biệt, phần thi “Cùng con đọc sách” lần đầu được tổ chức hy vọng sẽ đem đến cho Ngày hội những điều thú vị, mới mẻ. Theo đó, đồng chí Lâm Hữu Phúc đề nghị Ban tổ chức, Ban giám khảo phần thi làm việc tập trung, công tâm, khách quan, chấm chọn, trao giải cần phản ánh chính xác nội dung thể hiện của các đơn vị tham gia dự thi, với tinh thần giao lưu, học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm, tạo không khí vui tươi, phấn khởi trong các ngày diễn ra Ngày hội. 

Kết quả phần thi “Đọc sách cùng con” sẽ được công bố vào trao giải tại lễ bế mạc Ngày hội vào sáng ngày 12/11.

 Bá Thi

ĐƯỜNG DÂY NÓNG
Thống kê truy cập
  • Đang online: 896
  • Hôm nay: 1390
  • Trong tuần: 3,086
  • Tất cả: 49,312,397

Chung nhan Tin Nhiem Mang