English | Khmer
No title... No title... No title... No title... No title... No title...
Lượt xem: 1658

Ban Thường vụ Tỉnh ủy góp ý dự thảo quyển sách đồng chí Nguyễn Đáng

Sáng ngày 08/11, đồng chí Kim Ngọc Thái, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh chủ trì cuộc họp Ban Thường vụ Tỉnh ủy để góp ý dự thảo quyển sách “Đồng chí Nguyễn Đáng, người cộng sản trung kiên, mẫu mực, suốt đời vì Đảng, vì dân”. 
 

 

 

Ban Thường vụ Tỉnh ủy góp ý dự thảo quyển sách đồng chí Nguyễn Đáng

Theo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, đến nay bản thảo quyển sách đã cơ bản hoàn thành, quá trình biên soạn, Ban Biên tập đã tiến hành sưu tầm được tổng cộng 21 quyển sách, 2 bài báo, hơn 100 ảnh và hiện vật, phỏng vấn hơn 15 nhân chứng. Các tài liệu, tư liệu được sưu tầm cơ bản đáp ứng được yêu cầu cho việc biên soạn các chuyên đề, góp phần làm sáng tỏ các nội dung cần đạt được trong quá trình biên tập bản thảo công trình.

Dự thảo quyển sách đến nay đã được tổ chức hội thảo lần 2 lấy ý kiến đóng góp cho nội dung bản thảo và được kết cấu gồm 4 chương. Chương I: quê hương, gia đình, thời niên thiếu và những hoạt động yêu nước đầu tiên, chương II: tham gia và lãnh đạo cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ xâm lược, chương III: tham gia lãnh đạo khắc phục hậu quả chiến tranh, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc (5/1975 - 4/1984) và chương IV: tấm gương của người cộng sản trung kiên, mẫu mực, suốt đời vì Đảng, vì dân.

Tại cuộc họp, các ý kiến đóng góp đều thống nhất đánh giá quyển “Đồng chí Nguyễn Đáng, người cộng sản trung kiên, mẫu mực, suốt đời vì Đảng, vì dân” là một công trình khoa học được nghiên cứu, biên soạn nghiêm túc. Tên quyển sách, bố cục được điều chỉnh phù hợp, câu từ, dữ kiện cũng được nghiên cứu tiếp thu chỉnh sửa phù hợp và chính xác hơn, làm rõ và sinh động những cống hiến to lớn của đồng chí Nguyễn Đáng. Sau cuộc họp Ban Thường vụ để thẩm định, cho ý kiến đóng góp, Ban chỉ đạo công trình tiếp thu, chỉnh sửa để tiến hành in ấn, xuất bản vào cuối năm 2023.

Đồng chí Nguyễn Đáng, tên thường gọi là Năm Trung, nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Bí thư Tỉnh ủy Cửu Long.

Xuân Kha 

ĐƯỜNG DÂY NÓNG
Thống kê truy cập
  • Đang online: 998
  • Hôm nay: 1492
  • Trong tuần: 3,290
  • Tất cả: 49,312,601

Chung nhan Tin Nhiem Mang