English | Khmer
No title... No title... No title... No title... No title... No title...
Lượt xem: 1596

Tăng cường công tác phòng cháy, chữa cháy trong tình hình mới

Sáng ngày 5/11, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì hội nghị đánh giá kết quả 10 tháng thực hiện Chỉ thị số 01/CT-TTg ngày 3/1/2023 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường công tác phòng cháy, chữa cháy (PCCC) trong tình hình mới.
 

 

Quang cảnh hội nghị tại điểm cầu tỉnh Trà Vinh

Hội nghị được tổ chức trực tuyến giữa điểm cầu trụ sở Chính phủ với điểm cầu tại trụ sở 63 UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương và hơn 700 điểm cầu tại UBND các quận, huyện trong cả nước.

Cùng tham dự tại điểm cầu chính có Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang; lãnh đạo các Bộ, ngành, cơ quan Trung ương; lãnh đạo các tập đoàn kinh tế Nhà nước, các hiệp hội doanh nghiệp.

Tham dự tại điểm cầu tỉnh Trà Vinh có Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Hẳn; đại diện lãnh đạo Công an tỉnh; lãnh đạo các sở, ngành tỉnh có liên quan.

Tính từ 15/12/2022 đến 15/10/2023, toàn quốc đã xảy ra 2.927 vụ cháy và sự cố cháy, làm chết 134 người, làm bị thương 101 người, ước tính thiệt hại về tài sản 229,75 tỷ đồng và 207 ha rừng.

Trong đó, xảy ra 50 vụ cháy gây thiệt hại nghiêm trọng về người, làm chết 134 người, bị thương 64 người. Đặc biệt nghiêm trọng là vụ cháy chung cư mini ngày 12/9/2023 tại Phường Khương Đình, Quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội làm chết 56 người.

Bên cạnh đó, lực lượng Cảnh sát PCCC và cứu nạn, cứu hộ (CNCH) Công an các địa phương đã xuất 10.756 lượt phương tiện và 67.472 lượt cán bộ, chiến sĩ tổ chức chữa cháy, CNCH 2.493 vụ cháy, tai nạn, sự cố. Tổ chức hướng dẫn thoát nạn và trực tiếp cứu được 885 người; tìm kiếm được 782 thi thể nạn nhân trong các vụ cháy và sự cố, tai nạn; bảo vệ tài sản trị giá hàng nghìn tỷ đồng và cứu được tài sản trị giá khoảng 270 tỷ đồng trong các vụ cháy.

Tại hội nghị, đại diện lãnh đạo các bộ, ban, ngành, địa phương đã tập trung thảo luận, làm rõ một số kết quả đã đạt được; đồng thời phân tích, đánh giá những nguyên nhân tồn tại, hạn chế và đề xuất các giải pháp để tiếp tục thực hiện có hiệu quả Chỉ thị số 01 và các công điện của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường công tác PCCC và CNCH trong thời gian tới.

Kết luận hội nghị, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính yêu các các bộ, ngành, địa phương cần đổi mới tư duy, cách làm, cách tiếp cận để nâng cao chất lượng công tác PCCC và CCCH trong tình hình hình mới; thực hiện tổng rà soát, kiểm tra an toàn PCCC tại các chung cư, nhà ở có mật độ cao, các cơ sở sản xuất, kinh doanh có nguy cơ cháy, nổ cao để đưa ra các giải pháp khắc phục nhằm bảo đảm hạn chế cháy, nổ; huy động sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị, nhất là nguồn lực để phục vụ công tác PCCC và CNCH,…

Đồng thời, Thủ tướng Chính phủ cũng lưu ý các bộ, ngành, địa phương tập trung xử lý dứt điểm các cơ sở không bảo đảm an toàn PCCC; đẩy mạnh công tác thông tin, tuyền truyền, vận động, nâng cao ý thức của người dân trong công tác PCCC và CNCH,...

Ngân Linh

 

ĐƯỜNG DÂY NÓNG
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1137
  • Hôm nay: 1632
  • Trong tuần: 3,574
  • Tất cả: 49,312,885

Chung nhan Tin Nhiem Mang