English | Khmer
No title... No title... No title... No title... No title... No title...
Lượt xem: 1536

Tập trung các giải pháp bảo đảm an toàn giao thông đối với học sinh

Chiều ngày 2/11, tại Văn phòng Chính phủ, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang, Chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia chủ trì hội nghị trực tuyến chuyên đề về bảo đảm an toàn giao thông (ATGT) đối với học sinh. Dự tại điểm cầu chính, có Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Văn Thắng cùng đại diện lãnh đạo các Bộ, ngành Trung ương.
 

 

Quang cảnh tại điểm cầu Trà Vinh

Tại điểm cầu Trà Vinh, có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Quỳnh Thiện cùng đại diện lãnh đạo các sở, ban ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố của tỉnh.

Phát biểu khai mạc hội nghị, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang cho biết, được sự chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ và sự cố gắng, nỗ lực của các bộ, ban ngành, địa phương và các lực lượng chức năng, công tác bảo đảm trật tự ATGT nói chung và trật tự ATGT cho học sinh nói riêng đã có nhiều chuyển biến tích cực, góp phần bảo đảm trật tự an toàn xã hội, phục vụ nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.

Tính từ 15/12/2022 đến 14/10/2023, cả nước xảy ra 881 vụ tai nạn giao thông (TNGT) liên quan đến học sinh từ 6 – 18 tuổi, chiếm 8,96% số vụ TNGT toàn quốc; làm chết 490 người; bị thương 827 người. So với cùng kỳ 2022, tăng 8 vụ, giảm 33 người chết và 34 người bị thương.

Trong 10 tháng đầu năm 2023, lực lượng Công an toàn quốc đã phát hiện, xử lý 64.446 trường hợp học sinh vi phạm trật tự ATGT, phạt tiền trên 39 tỷ đồng; tạm giữ 61.356 xe mô tô. Trong đó, có 30.673 trường hợp chưa đủ tuổi điều khiển xe mô tô, xe gắn máy; 2.835 trường hợp vi phạm nồng độ cồn; 5.261 trường hợp vi phạm tốc độ; 1.656 trường hợp chở quá số người; 4.755 trường hợp không có giấy phép lái xe; 27.656 trường hợp không đội mũ bảo hiểm;...

Riêng tại Trà Vinh, trong 10 tháng năm 2023, đã xảy ra 9 vụ TNGT liên quan đến học sinh, làm chết 8 người, bị thương 6 người. Lực lượng chức năng đã xử lý và lập biên bản 693 trường hợp vi phạm luật ATGT đường bộ.

Tại hội nghị, các đại biểu đã trao đổi, thảo luận những thuận lợi, khó khăn, vướng mắc trong công tác bảo đảm trật tự ATGT và đưa ra giải pháp, phương hướng, nhiệm vụ để góp phần tăng cường công tác bảo đảm ATGT cho học sinh tại địa phương trong thời gian tới.

Kết luận hội nghị, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang đề nghị trong thời gian tới các bộ, ngành, địa phương cần tập trung rà soát, sửa đổi và bổ sung, hoàn thiện các cơ chế, chính sách pháp luật về bảo đảm ATGT cho học sinh một cách đồng bộ, thống nhất và phù hợp với thực tiễn. Bên cạnh đó, tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát và xử lý nghiêm các trường hợp học sinh vi phạm điều khiển xe mô tô, xe gắn máy khi chưa đủ điều kiện, chưa có giấy phép lái xe,...

Tiếp tục đổi mới nội dung, hình thức tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về giao thông; tập trung trang bị cho học sinh các kỹ năng về điều khiển phương tiện và xử lý tình huống khi tham gia giao thông; tăng cường sự phối hợp giữa các lực lượng chức năng với nhà trường và gia đình trong việc quản lý, giáo dục học sinh nghiêm chỉnh chấp hành quy định pháp luật về trật tự ATGT.

Quốc Bình

 

 

ĐƯỜNG DÂY NÓNG
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1657
  • Hôm nay: 2151
  • Trong tuần: 4,608
  • Tất cả: 49,313,919

Chung nhan Tin Nhiem Mang