English | Khmer
No title... No title... No title... No title... No title... No title...
Lượt xem: 1886

Giải quyết khó khăn, vướng mắc liên quan đến công tác định giá đất

Sáng ngày 30/10, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà chủ trì cuộc họp trực tuyến triển khai thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về giải quyết khó khăn, vướng mắc liên quan đến công tác định giá đất. Dự hội nghị tại điểm cầu tỉnh Trà Vinh có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Quỳnh Thiện cùng lãnh đạo sở, ngành, địa phương có liên quan.
 

 

Đại biểu dự hội nghị tại điểm cầu tỉnh Trà Vinh

Phát biểu khai mạc hội nghị, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà nhấn mạnh, thời gian qua, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành nhiều văn bản chỉ đạo các bộ, ngành, địa phương khẩn trương giải quyết các khó khăn, vướng mắc trong việc quản lý, sử dụng đất đai, định giá đất, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất...

Tuy nhiên, theo kiến nghị của nhiều địa phương, công tác định giá đất ở một số nơi vẫn gặp nhiều khó khăn, vướng mắc về thẩm quyền, trình tự và thủ tục, dẫn đến việc định giá đất rất chậm, ảnh hưởng đến tiến độ khi triển khai thực hiện dự án đầu tư.

Để kịp thời giải quyết các khó khăn, vướng mắc trên, Thủ tướng Chính phủ đã yêu cầu Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường khẩn trương hoàn thành việc sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định 44/2014/NĐ-CP ngày 15 tháng 5 năm 2014 của Chính phủ quy định về giá đất và Nghị định số 10/2023/NĐ- CP ngày 3 tháng 4 năm 2023 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của các Nghị định hướng dẫn thi hành Luật Đất đai.

Tại hội nghị, sau khi nghe đại diện Bộ Tài nguyên và Môi trường báo cáo về những nội dung cần điều chỉnh, phương án điều chỉnh tối ưu để giải quyết khó khăn, vướng mắc liên quan đến công tác định giá đất, đại diện các bộ, ngành, địa phương đã nêu lên một số khó khăn, vướng mắc trên thực tế khi triển khai thực hiện công tác định giá đất theo quy định hiện hành. Đồng thời, các đại biểu cũng tham gia góp ý, đề xuất với Ban soạn thảo Nghị định xem xét, điều chỉnh nội dung các nghị định phù hợp với thực tiễn.

Kết luận hội nghị, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà yêu cầu Ban soạn thảo Nghị định cần tiếp thu đầy đủ các ý kiến, kiến nghị, đề xuất của các bộ, ngành, địa phương để bổ sung, hoàn thiện dự thảo các nghị định về đất đai trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, phê duyệt.

Trúc Phương

ĐƯỜNG DÂY NÓNG
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1973
  • Hôm nay: 2468
  • Trong tuần: 5,244
  • Tất cả: 49,314,555

Chung nhan Tin Nhiem Mang