English | Khmer
No title... No title... No title... No title... No title... No title...
Lượt xem: 2156

Chủ tịch UBND tỉnh tiếp công dân định kỳ tháng 10/2023

Sáng ngày 25/10, tại Trụ sở tiếp công dân tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Hẳn chủ trì buổi tiếp công dân định kỳ tháng 10/2023. Tham dự buổi tiếp có ông Trần Văn Ba, Chánh Thanh tra tỉnh cùng đại diện các sở, ban ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố có liên quan.
 

 

Quang cảnh buổi tiếp công dân

Tại buổi tiếp, Thanh tra tỉnh và đại diện lãnh đạo UBND các huyện Càng Long, Châu Thành, Duyên Hải trực tiếp trả lời, giải trình, hướng dẫn những nội dung khiếu nại, kiến nghị, phản ánh của các công dân.

Theo đó, ông Trần Văn Trương, ngụ tại ấp Dừa Đỏ 1, xã Nhị Long, huyện Càng Long khiếu nại yêu cầu buộc 2 hộ dân khác tháo dỡ hàng rào trước cửa nhà ông.

Đại diện lãnh đạo UBND huyện Càng Long ghi nhận những phản ánh của ông Trương và cam kết sẽ đưa ra phương án giải quyết thỏa đáng, đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp cho ông. Bên cạnh đó, sẽ xem xét, xử lý nghiêm và buộc các hộ dân tháo dỡ hàng rào để trả lại hiện trạng ban đầu nếu như có vi phạm.

Bà Trầm Xuân Trang, địa chỉ ấp Sâm Bua, xã Lương Hòa, huyện Châu Thành yêu cầu xem xét sớm giao đất cho gia đình bà đối với 3 lô đất trúng đấu giá vào cuối năm 2014.

Đối với yêu cầu này, Thanh tra tỉnh cùng lãnh đạo UBND thành Phố Trà Vinh cho biết trước đó đã tiến hành giao đất cho bà nhưng do nhiều nguyên nhân vẫn chưa hoàn tất. UBND thành phố sẽ tiếp tục đưa ra những biện pháp và hướng xử lý để hoàn thành giao đất cho bà trong tháng 11 tới.

 

Ông Phạm Hoài Lâm, Trưởng phòng Thanh tra giải quyết khiếu nại – tố cáo, Thanh tra tỉnh giải đáp những kiến nghị, phản ánh

Trường hợp bà Võ Thị Bích Hạnh, ngụ ấp Cồn Cù, xã Đông Hải, huyện Duyên Hải khiếu nại Công văn của UBND huyện Duyên Hải về việc giải quyết đơn yêu cầu của ông Võ Công Út, Sở Tài nguyên và Môi trường cùng với Thanh tra tỉnh đã giải thích và hướng dẫn để bà Hạnh hiểu rõ hơn về vụ việc khiếu nại, tố cáo.

Sau khi lắng nghe các phản ánh, kiến nghị của công dân và những giải đáp của sở, ngành, địa phương, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Hẳn khẳng định pháp luật về đất đai đã được quy định cụ thể, rõ ràng, vì vậy phải xử lý nghiêm các trường hợp xâm phạm đến đất đai của người khác.

Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị UBND huyện Càng Long phải phối hợp với các ngành liên quan rà soát, xử lý nghiêm, dứt điểm vấn đề trên theo đúng quy định của pháp luật. Đối với UBND thành phố Trà Vinh cần xây dựng ngay kế hoạch giải quyết vụ việc một cách chặt chẽ với các phương án cụ thể đảm bảo tiến hành giao phần đất đã trúng đấu giá cho bà Trang trong thời gian sớm nhất.

Trong thời gian qua, công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại tố cáo luôn được Tỉnh ủy, UBND tỉnh đặc biệt quan tâm và chỉ đạo các ngành, các địa phương liên quan giải quyết thỏa đáng. Việc tiếp công dân định kỳ và đột xuất được đảm bảo thực hiện đúng quy định của pháp luật về tiếp công dân theo lịch đã niêm yết. Tuy nhiên, tình trạng người dân chưa tuân thủ quy định của pháp luật và lợi dụng quyền khiếu nại, tố cáo để gây rối, gây áp lực cho việc giải quyết của cơ quan chức năng vẫn còn diễn ra. Các trường hợp này sẽ bị xử lý nghiêm theo đúng quy định của pháp luật.

Quốc Bình

ĐƯỜNG DÂY NÓNG
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1463
  • Hôm nay: 1957
  • Trong tuần: 4,222
  • Tất cả: 49,313,533

Chung nhan Tin Nhiem Mang