English | Khmer
No title... No title... No title... No title... No title... No title...
Lượt xem: 1726

Phó Bí thư Tỉnh ủy Lâm Minh Đằng thăm, chúc mừng lễ Sene Đônlta năm 2023

Chiều ngày 12/10, Phó Bí thư Tỉnh ủy Lâm Minh Đằng đã đến thăm và tặng quà một số chùa và gia đình chính sách người dân tộc Khmer trên địa bàn thành phố Trà Vinh nhân dịp chuẩn bị đón lễ Sene Đônlta năm 2023 của đồng bào dân tộc Khmer.
 

 

Phó Bí thư Tỉnh ủy Lâm Minh Đằng thăm tặng quà Hội đoàn kết sư sãi yêu nước tỉnh

 Đoàn đến thăm Hội đoàn kết sư sãi yêu nước tỉnh Trà Vinh, Chùa Kom Pong (chùa Ông Mẹt - phường 1), Chùa Âng (phường 8) và 6 gia đình cán bộ lão thành người dân tộc Khmer trên địa bàn thành phố Trà Vinh.

 Tại các nơi đến thăm, Phó Bí thư Tỉnh ủy Lâm Minh Đằng đã ân cần thăm hỏi tình hình sức khỏe, đời sống của các vị Hòa thượng, Thượng tọa, sư sãi và bà con phật tử, các gia đình chính sách người dân tộc Khmer. Đồng thời, gửi lời chúc mừng đến các vị Hòa thượng, Thượng tọa, Đại đức, chư tăng và toàn thể đồng bào Phật giáo Nam tông Khmer trong vùng, đón mừng lễ Sene Đônlta năm 2023 vui tươi, đầm ấm, hạnh phúc, đoàn kết, tiết kiệm và an toàn; biểu dương sự nỗ lực vươn lên của các nhà sư và bà con phật tử người Khmer đã đoàn kết, chung sức cùng chính quyền và nhân dân địa phương phát triển sản xuất, xây dựng quê hương, góp phần nâng cao đời sống về mọi mặt của đồng bào Khmer tỉnh Trà Vinh.

Thông qua các vị Hòa thượng, Thượng tọa, ông Lâm Minh Đằng mong muốn các vị chức sắc và đồng bào dân tộc Khmer trong tỉnh tiếp tục thực hiện tốt đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, giữ gìn và phát huy truyền thống yêu nước, tích cực lao động sản xuất phát triển kinh tế; thực hiện tốt chủ trương đoàn kết tôn giáo, dân tộc, bảo tồn và phát huy bản sắc văn hóa các dân tộc Việt Nam.

Phó Bí thư Tỉnh ủy Lâm Minh Đằng cũng thông tin thêm với các vị Hòa thượng, Thượng tọa, sư sãi và bà con phật tử, các gia đình chính sách người dân tộc Khmer về tình hình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh 9 tháng năm 2023.

Phó Bí thư Tỉnh ủy Trà Vinh ông Lâm Minh Đằng thăm, chúc mừng gia đình ông Thạch Dư, nguyên Thứ trưởng Bộ Ngoại giao, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Campuchia.

 Các vị Hòa thượng và đại diện các gia đình cán bộ lão thành cách mạng đã bày tỏ sự phấn khởi, lạc quan trước sự quan tâm của Đảng, Nhà nước đối với đồng bào dân tộc trong việc đầu tư nguồn vốn xây dựng cơ sở hạ tầng, vốn sản xuất; hỗ trợ nhà ở, đất ở, đất sản xuất; đào tạo nghề… cho đồng bào dân tộc ở các xã nghèo. Nhờ sự đầu tư này đã góp phần làm thay đổi diện mạo đời sống kinh tế, văn hóa, xã hội vùng đồng bào Khmer ở Trà Vinh.

 Hân Hiền

 

ĐƯỜNG DÂY NÓNG
Thống kê truy cập
  • Đang online: 337
  • Hôm nay: 831
  • Trong tuần: 1,968
  • Tất cả: 49,311,279

Chung nhan Tin Nhiem Mang