English | Khmer
No title... No title... No title... No title... No title... No title...
Lượt xem: 1678

Hoạt động Ban chỉ đạo thi hành án dân sự tỉnh năm 2023

Chiều ngày 12/10, ông Lê Thanh Bình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo thi hành án dân sự (THADS) chủ trì cuộc họp nghe báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ năm 2023 của Ban chỉ đạo THADS. Tham dự cuộc họp có ông Lê Trai, Cục trưởng Cục THADS tỉnh, Phó Trưởng BCĐ cùng các thành viên trong BCĐ THADS và đại diện lãnh đạo các sở, ban ngành tỉnh.
 

 

Quang cảnh tại cuộc họp

Thời gian qua, Ban chỉ đạo Thi hành án dân sự (Ban chỉ đạo) hai cấp trong tỉnh đã phát huy vai trò tham mưu cho UBND cùng cấp trong việc thực hiện nhiệm vụ, chỉ đạo tổ chức phối hợp các cơ quan có liên quan trong THADS trên địa bàn. Kịp thời giải quyết những vướng mắc, khó khăn phát sinh trong việc phối hợp giữa các cơ quan có liên quan trong THADS.

Trong năm 2023, tổng số việc phải thi hành là 20.362 việc, trong đó có điều kiện thi hành là 12.575 việc, chiếm 61,7%; đã thi hành xong 10.504 việc, đạt 83,5%, tăng 4,3% so với cùng kỳ. Số việc chưa có điều kiện thi hành là 6.476 việc, chiếm 38,2%. Tổng số tiền phải thi hành trong năm 2023 trên 1.600 tỷ đồng.

Bên cạnh đó, Ban chỉ đạo THADS đã phối hợp với Cục THADS tỉnh chỉ đạo các ngành, các cấp có liên quan tập trung giải quyết những vụ việc có tính chất phức tạp, ảnh hưởng đến tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn tại địa phương.

Nhiệm vụ trong thời gian tới, Ban chỉ đạo THADS tiếp tục tăng cường công tác chỉ đạo, kiểm tra, đôn đốc các cơ quan có liên quan trong công tác THADS; tập trung xử lý những khó khăn, vướng mắc trong công tác THADS đối với những vụ việc án tuyên không rõ, khó thi hành, phức tạp hoặc đương sự có khiếu kiện kéo dài… Đồng thời, thường xuyên theo dõi, chỉ đạo, đánh giá tình hình, tiến độ, kết quả thực hiện nhiệm vụ của Cục THADS tỉnh và các Chi cục THADS trên địa bàn.

Tại cuộc họp, các thành viên trong Ban chỉ đạo đã thảo luận, đóng góp ý kiến đối với dự thảo quy chế hoạt động của Ban chỉ đạo và đề xuất kiện toàn thành viên Ban chỉ đạo.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Thanh Bình phát biểu kết luận cuộc họp

Kết luận cuộc họp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Thanh Bình ghi nhận những cố gắng, nỗ lực và kết quả đạt được của Ban chỉ đạo trong thời gian qua. Bên cạnh đó, ông đề nghị cơ quan thường trực Ban chỉ đạo đẩy nhanh công tác kiện toàn Ban chỉ đạo 2 cấp theo đúng quy định của Thông tư liên tịch số 05/2016/TTLT/BTP-BCA-BTC-TANDTC-VKSNDTC ngày 19/5/2016 của Bộ Tư pháp, Bộ Công an, Bộ Tài chính, Tòa án nhân dân Tối cao, Viện kiểm sát nhân dân Tối cao quy định hoạt động của BCĐ THADS. Đồng thời, sớm dự thảo kế hoạch hoạt động của Ban chỉ đạo trong năm 2024, đảm bảo đầy đủ các nội dung cần thiết.

Quốc Bình

 

 

 

ĐƯỜNG DÂY NÓNG
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1455
  • Hôm nay: 1950
  • Trong tuần: 4,208
  • Tất cả: 49,313,519

Chung nhan Tin Nhiem Mang