English | Khmer
No title... No title... No title... No title... No title... No title...
Lượt xem: 2223

Tai nạn giao thông được kiềm chế và kéo giảm trong 9 tháng năm 2023

Sáng ngày 10/10, Ủy ban An toàn giao thông (ATGT) Quốc gia tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc sơ kết công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông (TTATGT) 9 tháng đầu năm và phương hướng, nhiệm vụ quý IV năm 2023. Ông Nguyễn Văn Thắng, Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban ATGT Quốc gia dự và chủ trì hội nghị.
 

 

Quang cảnh hội nghị tại điểm cầu Trà Vinh

Tham dự tại điểm cầu chính có đại diện các bộ, ngành Trung ương; UBMTTQVN.

Tại điểm cầu tỉnh Trà Vinh, có ông Dương Văn Ni, Giám đốc Sở Giao thông Vận tải, Phó Trưởng ban Thường trực Ban ATGT tỉnh; các thành viên Ban ATGT tỉnh; đại diện các sở, ban, ngành có liên quan.

9 tháng năm 2023, tình hình TTATGT về cơ bản được bảo đảm, tai nạn giao thông (TNGT) được kiềm chế và giảm so với cùng kỳ năm trước. Toàn quốc xảy ra 8.335 vụ TNGT, làm chết 4.765 người, bị thương 5.802 người; so với cùng kỳ năm 2022 giảm 90 vụ, giảm 60 người chết. Đặc biệt số vụ tai nạn giao thông do người điều khiển phương tiện vi phạm quy định nồng độ cồn trong các dịp cao điểm giảm sâu so với các năm trước.

Bên cạnh đó, số vụ ùn tắc giao thông tại các trạm thu phí giảm sâu so với cùng kỳ năm 2022 sau khi triển khai thu phí không dừng trên phạm vi toàn quốc. Tình hình vi phạm về chở quá tải trọng xe, vi phạm về cơi nới thành xe tại các địa phương đã được xử lý một cách căn bản.

Tại tỉnh Trà Vinh, 9 tháng năm 2023 đã xảy ra 36 vụ TNGT đường bộ, làm chết 33 người, bị thương 19 người, thiệt hại tài sản khoảng 201 triệu đồng. Không xảy ra TNGT đường thủy.

Tại hội nghị, các bộ, ngành, địa phương đã nêu rõ những tồn tại, hạn chế trong công tác bảo đảm TTATGT, đề ra giải pháp và các nhóm nhiệm vụ đảm bảo công tác TTATGT trong thời gian tới, phấn đấu đạt mục tiêu của Chính phủ đặt ra: trong năm 2023, cả nước giảm TNGT trên cả ba tiêu chí về số vụ, số người chết và số người bị thương ít nhất là 5% so với năm 2022.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Thắng biểu dương những nỗ lực của các bộ, ban, ngành, địa phương trong công tác bảo đảm TTATGT 9 tháng năm 2023.

Đồng thời, Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải đề nghị các bộ, ban, ngành, địa phương tiếp tục bám sát, triển khai thực hiện có hiệu quả chỉ thị của Đảng, Nghị quyết của Chính phủ và kế hoạch của năm ATGT 2023 để có những giải pháp phù hợp với thực tiễn, quyết tâm kéo giảm tai nạn giao thông trên cả ba tiêu chí; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật về TTATGT, tuần tra, kiểm soát và xử lý vi phạm; quản lý tốt về kết cấu hạ tầng giao thông, đào tạo, sát hạch lái xe,…

Ngân Linh

 

ĐƯỜNG DÂY NÓNG
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1348
  • Hôm nay: 1843
  • Trong tuần: 3,996
  • Tất cả: 49,313,311

Chung nhan Tin Nhiem Mang