English | Khmer
No title... No title... No title... No title... No title... No title...
Lượt xem: 2217

Giám sát công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực tại Cầu Kè

Ngày 4/10, Đoàn công tác HĐND tỉnh do bà Dương Thị Ngọc Thơ, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh làm trưởng đoàn đã đến giám sát việc thực hiện công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực giai đoạn 2020-2022 ở UBND huyện Cầu Kè. Tiếp và làm việc với đoàn có ông Trần Phong Ba, Chủ tịch UBND huyện; bà Nguyễn Thị Nhiền, Phó Chủ tịch UBND huyện cùng lãnh đạo các phòng, ban, ngành huyện có liên quan.
 

 

Quang cảnh buổi làm việc

Theo báo cáo của UBND huyện Cầu Kè, trong giai đoạn 2020-2022 công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực được UBND huyện quan tâm triển khai thực hiện nghiêm túc, đồng bộ, hiệu quả. Trách nhiệm của người đứng đầu các cấp chính quyền, tổ chức, đơn vị về phòng, chống tham nhũng, tiêu cực được nâng cao. Việc công khai, minh bạch hoạt động của 75/75 cơ quan, tổ chức, đơn vị được thực hiện nghiêm túc đúng theo quy định của Luật phòng, chống tham nhũng. Công tác kiểm soát việc kê khai tài sản, thu nhập của người giữ chức vụ, quyền hạn trong cơ quan, đơn vị, tổ chức đúng theo quy định. Cụ thể trong giai đoạn 2020-2022, toàn huyện có 647 lượt người kê khai tài sản, thu nhập, đạt 100% so với số người phải kê khai.

Cũng trong giai đoạn này đã tổ chức 6 cuộc thanh tra, trong đó có 5 cuộc theo kế hoạch, 1 cuộc đột xuất. Qua công tác thanh tra đã phát hiện sai phạm trong thu, chi và quyết toán ngoài chi tiêu nội bộ, chứng từ không đảm bảo nguyên tắc tài chính. Qua đó đã thu hồi số tiền trên 400 triệu đồng. Sau thanh tra đã chuyển cơ quan điều tra xử lý kỷ luật 1 trường hợp tham nhũng và xử lý kỷ luật 3 trường hợp người đứng đầu do để xảy ra tham nhũng, tiêu cực. 

Bên cạnh kết quả đạt được, vẫn còn một số tồn tại, hạn chế. Việc kiểm tra, phát hiện hành vi tham nhũng trong nội bộ các cơ quan, đơn vị còn hạn chế; công tác tuyên truyền, phổ biến, quán triệt Luật phòng, chống tham nhũng ở một số cơ quan, đơn vị chưa thường xuyên…

Tại buổi giám sát, các thành viên trong đoàn cũng đóng góp nhiều ý kiến để UBND huyện Cầu Kè triển khai thực hiện có hiệu quả các văn bản quy định của Đảng về công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực.

Các ý kiến đóng góp của các thành viên trong đoàn giám sát đã được ông Trần Phong Ba, Chủ tịch UBND huyện Cầu Kè tiếp thu để làm cơ sở lãnh chỉ đạo thực hiện đạt hiệu quả hơn trong công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực ở địa phương thời gian tới.

Phát biểu kết luận tại buổi giám sát, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Dương Thị Ngọc Thơ đề nghị UBND huyện Cầu Kè tiếp tục chỉ đạo quyết liệt hơn trong thực hiện công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực trên địa bàn huyện và cần có chương trình, kế hoạch sát với tình hình thực tế. Trong đó, chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, địa phương thực hiện tốt quy định về công khai, minh bạch qui chế chi tiêu nội bộ; tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về phòng, chống tham nhũng, tiêu cực cho cán bộ, công chức, viên chức, và Nhân dân; cập nhật các văn bản, hướng dẫn, chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh về phòng, chống tham nhũng, tiêu cực; nâng cao vai trò của người đứng đầu trong công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực; kịp thời nắm bắt thông tin dư luận xã hội; xác minh làm rõ các đơn thư tố cáo, thông tin liên quan đến tham nhũng, tiêu cực.

Ngoài ra, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Dương Thị Ngọc Thơ cũng đề nghị UBND huyện Cầu Kè cần triển khai quán triệt thực hiện tốt Luật Thực hiện dân chủ cơ sở; tăng cường thanh, kiểm tra, giám sát để ngăn chặn hành vi tham nhũng, tiêu cực, nhất là chủ động thanh tra đột xuất những lĩnh vực nhạy cảm, có dư luận, phản ánh của người dân. Xử lý nghiêm đối với cán bộ, công chức, viên chức vi phạm pháp luật về tham nhũng, tiêu cực và xem xét trách nhiệm của người đứng đầu khi để xảy ra tham nhũng, tiêu cực.

Quang Huy

ĐƯỜNG DÂY NÓNG
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1132
  • Hôm nay: 1626
  • Trong tuần: 3,558
  • Tất cả: 49,312,869

Chung nhan Tin Nhiem Mang