English | Khmer
No title... No title... No title... No title... No title... No title...
Lượt xem: 2395

Bản thảo quyển sách “Đồng chí Nguyễn Đáng, người cộng sản trung kiên, mẫu mực, suốt đời vì Đảng, vì dân” đã cơ bản hoàn thành

Sáng ngày 4/10, Ban Chỉ đạo biên soạn công trình lịch sử về các đồng chí lãnh đạo tiền bối, tiêu biểu của tỉnh tổ chức cuộc họp về bản thảo lần 3 quyển sách “Đồng chí Nguyễn Đáng, người cộng sản trung kiên, mẫu mực, suốt đời vì Đảng, vì dân”. Đồng chí Lâm Minh Đằng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Ban Chỉ đạo công trình chủ trì cuộc họp.
 

 

Quang cảnh cuộc họp

Dự họp có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Thanh Bình; các thành viên Ban Chỉ đạo, Ban Biên tập và Tổ giúp việc công trình; các nguyên lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ; lãnh đạo các sở, ban, ngành tỉnh có liên quan và các tác giả biên soạn.

Tại hội thảo lần 2 lấy ý kiến đóng góp cho nội dung bản thảo quyển sách, có 9 lượt ý kiến với 122 ý đóng góp, đề xuất bổ sung, chỉnh sửa (chưa kể góp ý về lỗi kỹ thuật, chính tả). Các ý kiến đều thống nhất đánh giá đây là một công trình khoa học được nghiên cứu, biên soạn nghiêm túc, tên quyển sách và bố cục đã được điều chỉnh phù hợp.

Song song đó, các đại biểu cũng đề nghị bổ sung thêm một số dữ kiện, dấu mốc quan trọng làm rõ và sinh động hơn quá trình hoạt động, những cống hiến to lớn của đồng chí Nguyễn Đáng, chỉnh sửa một số câu từ chưa phù hợp.

Ban Chỉ đạo công trình đã chỉ đạo Ban Tuyên giáo, Chủ biên cùng các tác giả nghiên cứu, sưu tầm, bổ sung, chỉnh sửa thông tin và đến nay nội dung bản thảo quyển sách cơ bản được hoàn thiện để trình tại cuộc họp.

Bản thảo quyển sách tuy có sự thay đổi tên chương nhưng vẫn giữ nguyên 4 chương gồm: Chương I - Quê hương, gia đình, thời niên thiếu và những hoạt động yêu nước đầu tiên; Chương II - Tham gia và lãnh đạo cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ xâm lược (1945 – 1975); Chương III - Lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ xây dựng và phát triển tỉnh Cửu Long (1977 – 4/1984); Chương IV - Tấm gương của người cộng sản trung kiên, mẫu mực, suốt đời vì Đảng, vì dân.

Tại cuộc họp, các đại biểu cơ bản đồng tình với các chỉnh sửa, bổ sung. Tuy nhiên, các đại biểu cũng tham gia thảo luận, đóng góp ý kiến về một số từ ngữ cần nghiên cứu, chỉnh sửa, thay đổi cho hợp lý; bổ sung thêm sự kiện vào hình ảnh để làm rõ nội dung; một số địa danh cần ghi cụ thể; cần chú ý đến việc đặt dấu câu và sửa lỗi chính tả.

Phó Bí thư Tỉnh ủy Lâm Minh Đằng phát biểu

Kết luận cuộc họp, Phó Bí thư Tỉnh ủy Lâm Minh Đằng, Trưởng Ban Chỉ đạo công trình cho biết: sau hội thảo lần 2, các ý kiến góp ý của các đại biểu đã được Ban Biên soạn, Chủ biên tiếp thu và có sự bổ sung theo yêu cầu của đại biểu, theo ý kiến kết luận của Ban Chỉ đạo công trình, đến nay bản thảo quyển sách cơ bản đã hoàn chỉnh.

Thay mặt Ban Chỉ đạo, ông thống nhất ghi nhận các ý kiến góp ý của các đại biểu tại cuộc họp và đề nghị Ban Tuyên giáo tiếp tục tiếp thu, xem xét, bổ sung những ý kiến của các đại biểu; kiểm tra lại từ ngữ, dấu câu.

Nguyên Chương

ĐƯỜNG DÂY NÓNG
Thống kê truy cập
  • Đang online: 956
  • Hôm nay: 1450
  • Trong tuần: 3,206
  • Tất cả: 49,312,517

Chung nhan Tin Nhiem Mang