English | Khmer
No title... No title... No title... No title... No title... No title...
Lượt xem: 7209

Trà Vinh khai mạc Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2023

Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm nay diễn ra từ ngày 2/10 – 8/10/2023 với chủ đề “Xây dựng năng lực tự học trong kỷ nguyên số”. 
 

 

Quang cảnh buổi lễ

Tham dự lễ khai mạc sáng ngày 2/10 có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Thanh Bình, Trưởng Ban Chỉ đạo đổi mới GDĐT, phổ cập giáo dục, xóa mù chữ và xây dựng xã hội học tập tỉnh; Giám đốc Sở GDĐT Nguyễn Thị Bạch Vân; lãnh đạo các sở, ban, ngành tỉnh có liên quan cùng các em học sinh.

Với nhiều hoạt động phong phú, đa dạng, Tuần lễ được tổ chức nhằm tạo không khí vui tươi, sân chơi bổ ích cho các em học sinh, sinh viên và người dân, dấy lên phong trào thi đua học tập sôi nổi trong mọi tầng lớp nhân dân.

Đồng thời, giúp nâng cao nhận thức về năng lực tự học trong kỷ nguyên số; tăng cường trách nhiệm và huy động được sự quan tâm, tham gia tích cực của các cấp chính quyền, các lực lượng xã hội trong việc tận dụng các nền tảng công nghệ, xây dựng, cung cấp các kênh và công cụ học tập suốt đời đa dạng, đáp ứng nhu cầu học tập của người dân. Đặc biệt là yêu cầu xây dựng năng lực tự học trong kỷ nguyên số góp phần triển khai thành công phong trào thi đua “Cả nước xây dựng xã hội học tập, đẩy mạnh học tập suốt đời giai đoạn 2023 – 2030”.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Thanh Bình phát biểu

Phát biểu tại buổi khai mạc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Thanh Bình cho biết: với ý nghĩa, tầm quan trọng của việc học tập suốt đời, trong những năm qua, quán triệt nội dung chỉ đạo của Trung ương, UBND tỉnh đã ban hành nhiều văn bản chỉ đạo liên quan đến công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập; các ngành, các cấp tích cực triển khai thực hiện các giải pháp phù hợp với điều kiện thực tế của từng cơ quan, đơn vị, địa phương, đáp ứng nhu cầu học tập đa dạng của người dân.

Đồng thời, ông kêu gọi mọi người dân xây dựng cho mình năng lực tự học trong kỷ nguyên số nhằm bổ sung, cập nhật kịp thời thông tin, kiến thức trên mọi lĩnh vực để không ngừng hoàn thiện bản thân, nâng cao chất lượng cuộc sống của bản thân, gia đình và cộng đồng, góp phần thúc đẩy phong trào học tập suốt đời, xây dựng xã hội học tập. 

 

Giám đốc Sở GDĐT Nguyễn Thị Bạch Vân và Phó Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh Trần Văn Bồi
trao quà cho các em học sinh

Dịp này, Hội Khuyến học tỉnh và Công ty TNHH Phát triển Phú Mỹ Hưng thành phố Hồ Chí Minh đã tặng 80 suất học bổng (mỗi suất 1 triệu đồng) cho 80 em học sinh Trung học cơ sở tại các huyện, thị xã, thành phố. Đồng thời, Hội Khuyến học tỉnh đã vận động Bệnh viện đa khoa Thiên Ân tặng 100 mũ bảo hiểm cho các em học sinh.

Nguyên Chương

 

ĐƯỜNG DÂY NÓNG
Thống kê truy cập
  • Đang online: 902
  • Hôm nay: 1396
  • Trong tuần: 3,098
  • Tất cả: 49,312,409

Chung nhan Tin Nhiem Mang