English | Khmer
No title... No title... No title... No title... No title... No title...
Lượt xem: 1887

Cử tri thành phố Trà Vinh có nhiều kiến nghị đến đại biểu Quốc hội

Chiều ngày 28/9, ông Ngô Chí Cường, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; ông Thạch Phước Bình, Phó Trưởng Đoàn chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh và bà Phạm Thị Hồng Diễm, Phó Giám đốc Sở Lao động – Thương binh và Xã hội đã có buổi tiếp xúc với trên 100 cử tri phường 1 và xã Long Đức trước kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XV.
 

 

Quang cảnh buổi tiếp xúc

Dự buổi tiếp xúc, còn có ông Nguyễn Quỳnh Thiện, Tỉnh ủy Viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng đại diện lãnh đạo các sở, ban ngành tỉnh; lãnh đạo UBND phường 1 và xã Long Đức.

Sau khi nghe ông Thạch Phước Bình, Phó Trưởng Đoàn chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Trà Vinh thông tin về chương trình của kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XV, cử tri Phường 1 và xã Long Đức đã có những ý kiến, kiến nghị. Cụ thể như:  Yêu cầu hạ tuổi hưởng trợ cấp xã hội cho người cao tuổi từ 80 xuống còn 75 tuổi; xem xét sửa đổi Luật Hộ tịch để tạo điều kiện thuận lợi cho những trường hợp mất giấy khai sinh bản chính được cấp lại (nếu có hồ sơ chứng minh),... Ý kiến liên quan đến việc chưa sử dụng được tài khoản định danh điện tử trong một số trường hợp giao dịch hành chính; cổng dịch vụ công thường gặp tình trạng quá tải, không truy cập được…

Ông Thạch Mỹ, cử tri ấp Sa Bình, xã Long Đức phát biểu kiến nghị tại buổi tiếp xúc

Cử tri còn kiến nghị cần xem xét hỗ trợ bảo hiểm y tế cho vợ, con thương binh hạng 3/4 và 4/4; nâng cao chất lượng hệ thống y tế cơ sở và quy định rõ danh mục thuốc và từng loại bệnh được Bảo hiểm y tế chi trả theo % cụ thể.

Các ý kiến, kiến nghị đã được đại diện các sở, ngành tỉnh, chính quyền địa phương tiếp thu và giải trình, làm rõ.

Ông Ngô Chí Cường, Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy phát biểu kết luận tại buổi tiếp xúc

Kết luận buổi tiếp xúc, ông Ngô Chí Cường, Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy ghi nhận những ý kiến, kiến nghị của cử tri phường 1 và xã Long Đức; sẽ tổng hợp và phản ánh tại các diễn đàn kỳ họp đối với những vấn đề vượt thẩm quyền. Ông đề nghị, thời gian tới các cấp chính quyền địa phương cần quan tâm hơn nữa đến tình hình an ninh - trật tự và đời sống, sản xuất của người dân. Bên cạnh đó, cần chủ động lắng nghe tâm tư, nguyện vọng chính đáng của người dân để kịp thời nắm bắt, giải quyết những bức xúc của người dân địa phương…

Quốc Bình

ĐƯỜNG DÂY NÓNG
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1870
  • Hôm nay: 2364
  • Trong tuần: 5,036
  • Tất cả: 49,314,347

Chung nhan Tin Nhiem Mang