English | Khmer
No title... No title... No title... No title... No title... No title...
Lượt xem: 1606

Bí thư Tỉnh ủy tiếp xúc cử tri huyện Trà Cú và Châu Thành

Ngày 27/9, ông Ngô Chí Cường, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh và đại biểu Bế Trung Anh, đại biểu Huỳnh Thị Hằng Nga có buổi tiếp xúc với trên 200 cử tri của xã Hàm Giang, xã Đại An, huyện Trà Cú và xã Lương Hòa, Lương Hòa A, huyện Châu Thành. Ông Nguyễn Quỳnh Thiện, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo các sở, ngành tỉnh cùng tham gia buổi tiếp xúc.
 

 

Bí thư Tỉnh ủy Ngô Chí Cường phát biểu với cử tri xã Lương Hòa, Lương Hòa A

Tại xã Hàm Giang và Đại An huyện Trà Cú, cử tri có nhiều ý kiến phản ánh và mong muốn các đại biểu Quốc hội, các cấp lãnh đạo tỉnh tiếp tục quan tâm như: đầu tư về cơ sở hạ tầng đường điện, đường giao thông nông thôn, hệ thống thoát nước và các chính sách hỗ trợ khác. Cụ thể cử tri đề nghị hỗ trợ phí chuyển mục đích quyền sử dụng đất ở cho hộ đồng bào dân tộc thiểu số; hỗ trợ mua thẻ BHYT cho hộ có mức sống trung bình, hộ dân tộc thiểu số; chính sách hỗ trợ vốn chăn nuôi bò cho nông dân; mở rộng chính sách cho đối tượng thờ cúng Mẹ Việt Nam Anh hùng theo Nghị định 22 của Chính phủ, chính sách hỗ trợ nhà ở cho hộ gia đình chính sách; kiến nghị có chính sách hỗ trợ học phí cho học sinh và quan tâm đến công tác phân luồng học sinh bậc phổ thông.

Quang cảnh buổi tiếp xúc cử tri tại xã Hàm Giang và xã Đại An, huyện Trà Cú

Buổi chiều cùng ngày, tại buổi tiếp xúc với cử tri xã Lương Hòa, Lương Hòa A, huyện Châu Thành, sau khi nghe đại biểu Quốc hội tỉnh thông báo chương trình của kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa 15, cử tri 2 xã có ý kiến phản ảnh và kiến nghị nhiều vấn đề như: chính sách bình ổn giá vật tư nông nghiệp, chính sách hỗ trợ thẻ bảo hiểm y tế cho hộ khó khăn, hộ đồng bào dân tộc thiểu số, những bất cập xoay quanh việc cho, tặng, hưởng thừa kế và chuyển mục đích quyền sử dụng trên đất nông nghiệp, hỗ trợ nhà ở cho gia đình khó khăn, kiến nghị làm đường nông thôn ở ấp Đai Tèn, đề nghị miễn học phí cho học sinh, cùng nhiều vấn đề quan trọng khác có ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống người dân ở tại địa phương.

Từng vấn đề đã được Bí thư Tỉnh ủy chỉ đạo các cấp chính quyền xã, huyện, tỉnh giải trình làm rõ và thông tin thêm về những việc đã, đang triển khai có liên quan đến vấn đề cử tri nêu. Đối với những vấn đề vượt thẩm quyền đã được các đại biểu Quốc hội ghi nhận để phản ánh tại các diễn đàn kỳ họp.

Phát biểu với cử tri tại các buổi tiếp xúc, Bí thư Tỉnh ủy Ngô Chí Cường cho rằng: Trà Vinh nói chung và Trà Cú nói riêng đang tích cực ra sức xây dựng nông thôn mới. Bên cạnh những mặt đạt được cũng còn những tồn tại, trong đó có tác động đến chế độ hỗ trợ thẻ BHYT cho hộ dân, vì vậy chính quyền xã, huyện cần tăng cường vận động và có những hỗ trợ kịp thời đối với những trường hợp còn khó khăn gặp phải. Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh mục đích cuối cùng của việc xây dựng nông thôn mới là làm cho đời sống người dân được nâng cao, do đó địa phương và người dân phải có đổi mới về tư duy và việc làm trong vấn đề sản xuất nông nghiệp, phải hướng đến thành lập hợp tác xã nông nghiệp để hạ giá thành đầu vào, nâng cao chất lượng sản phẩm để đạt lợi nhuận nhiều hơn

Bí thư Tỉnh ủy Ngô Chí Cường cho rằng: quá trình triển khai thực hiện, bên cạnh các chính sách chung thì tỉnh cũng đã ban hành nhiều chính sách quan trọng theo quy định để hỗ trợ cho người dân trên nhiều lĩnh vực của đời sống xã hội, tuy nhiên do điều kiện khó khăn chung nên có những chính sách chưa hỗ trợ rộng cho nhiều đối tượng cùng hưởng lợi nên mong cử tri có những chia sẻ với tỉnh. Về những bất cập còn liên quan đến lĩnh vực đất nông nghiệp mà cử tri nêu, các đại biểu sẽ có ý kiến phản ánh cụ thể khi đóng góp vào Luật đất đai (sửa đổi) mà theo chương trình Quốc hội sẽ đưa vào xem xét tại kỳ họp thứ 6 tới.  

                                                                                Xuân Kha

 

 

ĐƯỜNG DÂY NÓNG
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1246
  • Hôm nay: 1740
  • Trong tuần: 3,790
  • Tất cả: 49,313,101

Chung nhan Tin Nhiem Mang