English | Khmer
No title... No title... No title... No title... No title... No title...
Lượt xem: 2134

Tiếp xúc cử tri ngành bảo hiểm xã hội trước kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XV

Sáng ngày 26/9, Ban Thường trực Ủy ban mặt trận Tổ quốc Việt Nam (MTTQVN) tỉnh phối hợp Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tổ chức buổi tiếp xúc với hơn 80 cử tri ngành Bảo hiểm xã hội (BHXH) trước kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XV.
 

 

Lê Thị Ngọc Sương, Trưởng phòng Quản lý Thu - Sổ, thẻ BHXH tỉnh phát biểu ý kiến tại buổi tiếp xúc

Tham dự buổi tiếp xúc cử tri có ông Trần Quốc Tuấn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; ông Thạch Phước Bình, Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh; bà Huỳnh Thị Hằng Nga, Bí thư Huyện ủy Càng Long; bà Phạm Thị Hồng Diễm, Phó Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội; cùng đại diện lãnh đạo các sở, ban ngành tỉnh, Trung tâm Y tế các huyện, thị xã, thành phố.

Tại buổi tiếp xúc, bà Phạm Thị Hồng Diễm, Phó Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội đã thông tin đến cử tri về nội dung dự kiến chương trình của kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XV. Ông Trần Ngọc Sanh, Phó Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh cũng báo cáo về tình hình thực hiện nhiệm vụ của ngành trong 9 tháng đầu năm 2023 và những nhiệm vụ từ đây đến cuối năm.

Qua 1 buổi làm việc với tinh thần tập trung, dân chủ và trách nhiệm cao, đã có 10 lượt ý kiến của các cử tri công tác tại các phòng ban, trung tâm thuộc ngành BHXH. Các cử tri kiến nghị Quốc hội xem xét sửa đổi Luật BHXH năm 2014 theo hướng mở rộng chế độ đối với người tham gia BHXH tự nguyện; chia sẻ một số khó khăn khi người lao động là đảng viên đang tham gia BHXH có thông tin trong lý lịch đảng, căn cước công dân và hồ sơ tham gia BHXH không thống nhất; người lao động (chưa đủ tuổi theo quy định) mượn hồ sơ tư pháp của người thân để ký kết hợp đồng lao động và có tham gia BHXH,...

Cử tri cũng kiến nghị Bộ Y tế xem xét sớm ban hành các văn bản quy phạm pháp luật nhằm giải quyết các bất cập trong việc thực hiện chính sách pháp luật về bảo hiểm y tế (BHYT) nhất là các quy định về giám định, thanh, quyết toán chi phí khám chữa bệnh BHYT.

Các ý kiến, kiến nghị của cử tri đã được lãnh đạo BHXH tỉnh và Sở Y tế tiếp thu, giải trình làm rõ.

Kết luận buổi tiếp xúc, ông Thạch Phước Bình, Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh ghi nhận và đánh giá cao những ý kiến, kiến nghị của cử tri ngành BHXH. Các ý kiến, kiến nghị của cử tri sẽ được chọn lọc gửi đến Quốc hội. 

Ông Thạch Phước Bình, Tỉnh Ủy viên, Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh phát biểu kết luận tại buổi tiếp xúc

Đồng thời, ông đề nghị UBND tỉnh cần chỉ đạo các sở, ban ngành và địa phương phối hợp chặt chẽ với ngành BHXH đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động người dân tham gia BHXH tự nguyện và BHYT phấn đấu đạt chỉ tiêu được giao; đẩy nhanh tiến độ thực hiện đề án về thành lập bệnh viện phục hồi chức năng và các đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia năm 2022 – 2025 trên địa bàn tỉnh,...

Đối với BHXH tỉnh, cần chủ động phối hợp với các ngành chức năng đóng góp Luật Bảo hiểm xã hội sửa đổi; nâng cao hiệu quả tuyên truyền về chính sách BHXH, BHYT, khuyến khích người dân sử dụng ứng dụng VssID; nghiên cứu đề xuất BHXH Việt Nam và các cấp ủy, chính quyền địa phương quan tâm nâng cao chất lượng hoạt động và kiện toàn bộ máy của ngành BHXH. Bên cạnh đó, chủ động thực hiện tốt công tác hỗ trợ, tư vấn, giải đáp thắc mắc qua đường dây nóng và các trang mạng xã hội để đảm bảo tính kịp thời, thỏa đáng, hiệu quả cho người dân...

Quốc Bình

ĐƯỜNG DÂY NÓNG
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1926
  • Hôm nay: 2420
  • Trong tuần: 5,148
  • Tất cả: 49,314,459

Chung nhan Tin Nhiem Mang