English | Khmer
No title... No title... No title... No title... No title... No title...
Lượt xem: 2126

Giám sát thực hiện phong trào thi đua “Vì người nghèo – Không để ai bị bỏ lại phía sau”

Sáng ngày 13/9, Đoàn giám sát triển khai thực hiện phong trào thi đua “Vì người nghèo – Không để ai bị bỏ lại phía sau” do ông Phan Văn Hùng, Phó trưởng ban Ban Thi đua – Khen thưởng Trung ương làm trưởng đoàn đã đến làm việc tại tỉnh Trà Vinh. Ông Lê Văn Hẳn, Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng Thi đua – Khen thưởng tỉnh tiếp, làm việc với đoàn.
 

 

Quang cảnh buổi làm việc

Báo cáo với đoàn, ông Hà Trí Trung, Trưởng ban Ban Thi đua – Khen thưởng tỉnh cho biết, những năm qua, phong trào thi đua và công tác giảm nghèo đã trở thành nhiệm vụ trọng tâm, thường xuyên được các cấp, ngành quan tâm thực hiện. Trên cơ sở đó, đã huy động được các nguồn lực của cả hệ thống chính trị và toàn xã hội triển khai phong trào.

Bên cạnh đó, Mặt trận và các tổ chức đoàn thể tỉnh đã tích cực hưởng ứng xây dựng nhiều phong trào thi đua như: “Phụ nữ giúp nhau xóa đói giảm nghèo”, “Nhà ở cho đoàn viên, thanh niên và người dân có hoàn cảnh khó khăn”, “Cựu chiến binh giúp nhau giảm nghèo, làm kinh tế giỏi”…

Từ phong trào đã xuất hiện nhiều cách làm hay, sáng tạo cùng nhau làm giàu như: mô hình “Người có giúp người khó”, “Hũ gạo tình thương”, “Đồng tiền đồng đội”…

Kết quả, tỷ lệ hộ nghèo giảm đáng kể trong năm qua, cuối năm 2022, toàn tỉnh còn 1,88% hộ nghèo. Dự kiến cuối năm 2023, tỷ lệ hộ nghèo còn 1,38%, tương đương 3.970 hộ.

Công tác khen thưởng hằng năm được quan tâm thực hiện, trong đó, tăng cường biểu dương khen thưởng đối với các tập thể, cá nhân đóng góp vật chất hỗ trợ người nghèo, những tập thể có mô hình giảm nghèo hiệu quả. Giai đoạn 2021 – 2023, đã khen thưởng 165 tập thể, cá nhân có nhiều đóng góp cho công tác giảm nghèo.

Tại buổi làm việc, đại diện các sở, ngành tỉnh và thành viên đoàn giám sát đã thảo luận sâu hơn về công tác phối hợp thực hiện phong trào “Vì người nghèo – Không để ai bị bỏ lại phía sau”, công tác khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích trong thực hiện phong trào, những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện…

Phát biểu tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Hẳn ghi nhận tiếp thu những ý kiến đóng góp của các thành viên đoàn giám sát để định hướng cho công tác thi đua khen thưởng ngày càng hiệu quả, thực chất. Đồng thời, ông cũng chia sẻ một số khó khăn và kinh nghiệm rút ra trong quá trình triển khai các phong trào thi đua và công tác khen thưởng của tỉnh.

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Hẳn phát biểu tại buổi làm việc

Phó Trưởng ban Ban Thi đua – Khen thưởng Trung ương Phan Văn Hùng đánh giá cao những kết quả đạt được trong công tác giảm nghèo của tỉnh. Đồng thời, ông đề nghị tỉnh tiếp tục quán triệt lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh “Thi đua là yêu nước, yêu nước thì phải thi đua, những người thi đua là những người yêu nước nhất” cũng như Chỉ thị số 34-CT/TW của Bộ Chính trị về tiếp tục đổi mới công tác thi đua, khen thưởng. 

Phó Trưởng ban Ban Thi đua – Khen thưởng Trung ương Phan Văn Hùng phát biểu

Ngoài ra, tỉnh cần tiếp tục đổi mới, đưa việc thực hiện các phong trào thi đua đi vào thực chất hơn nữa. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền về những tấm gương nổi bật vươn lên thoát nghèo. Nâng cao chất lượng khen thưởng, triển khai khen thưởng kịp thời đối với người lao động. Tiếp tục tham mưu, nâng cao hiệu quả công tác thẩm định hồ sơ, đơn giản hóa quy trình, thủ tục thi đua khen thưởng…

Phương An

ĐƯỜNG DÂY NÓNG
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1799
  • Hôm nay: 2293
  • Trong tuần: 4,892
  • Tất cả: 49,314,203

Chung nhan Tin Nhiem Mang