English | Khmer
No title... No title... No title... No title... No title... No title...
Lượt xem: 2381

Đoàn công tác của Hội Luật gia Việt Nam làm việc tại Trà Vinh

Sáng ngày 8/9, đoàn công tác của Đảng đoàn Hội Luật gia Việt Nam do ông Trần Đức Long, Ủy viên Đảng đoàn, Bí thư Đảng ủy, Phó Chủ tịch Hội Luật gia Việt Nam làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với tỉnh Trà Vinh.
 

 

Quang cảnh buổi làm việc

Tiếp và làm việc với đoàn có ông Lê Thanh Bình, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ngành tỉnh có liên quan và Hội Luật gia tỉnh.

Buổi làm việc nhằm đánh giá tình hình tổ chức, hoạt động và kết quả công tác của Hội Luật gia tỉnh Trà Vinh từ đầu nhiệm kỳ 2021 – 2024 đến nay; việc thực hiện Chỉ thị số 14-CT/TW ngày 1/7/2022 của Bộ Chính trị về tiếp tục tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với Hội Luật gia Việt Nam trong tình hình mới.

Trong thời gian qua, Ban Thường vụ Tỉnh ủy, UBND tỉnh đã lãnh đạo, chỉ đạo cấp ủy và chính quyền các cấp quan tâm, tạo điều kiện thuận lợi để nâng cao chất lượng hoạt động của Hội Luật gia các cấp trong tỉnh. Bên cạnh đó, Hội Luật gia các cấp trong tỉnh tiếp tục được kiện toàn về tổ chức, phát triển hội viên mới, hoạt động ngày càng hiệu quả hơn và có nhiều nỗ lực, phấn đấu thực hiện khá tốt chức năng, nhiệm vụ theo quy định của Điều lệ hội và đạt được nhiều kết quả thiết thực trên các mặt công tác.

Tại buổi làm việc, các thành viên đoàn công tác của Hội Luật gia Việt Nam đã trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm trong việc triển khai, thực hiện nhiệm vụ của một số Hội Luật gia cấp tỉnh. Đồng thời, đại diện các sở, ngành và Hội Luật gia tỉnh Trà Vinh cũng chia sẻ những kinh nghiệm và khó khăn trong thực hiện nhiệm vụ, đặc biệt là công tác nhân sự, công tác tổ chức hội và hội viên của hội.

Phó Chủ tịch Hội Luật gia Việt Nam Trần Đức Long phát biểu

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch Hội Luật gia Việt Nam Trần Đức Long cho rằng: hoạt động của Hội Luật gia tỉnh Trà Vinh thời gian qua đã có nhiều kết quả đáng ghi nhận. Ông thay mặt đoàn công tác tiếp thu các ý kiến trao đổi và những đề xuất, kiến nghị tại buổi làm việc.

Phó Chủ tịch Hội Luật gia Việt Nam đề nghị cần phải tiếp tục phát triển thêm Chi hội Luật gia xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh. Ông mong muốn Tỉnh ủy, UBND tỉnh tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện để Hội Luật gia tỉnh Trà Vinh ngày càng phát triển hơn nữa. 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Thanh Bình phát biểu

Để tiếp tục phát huy những kết quả đạt được và khắc phục những hạn chế, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Thanh Bình khẳng định sẽ tiếp thu các ý kiến đóng góp của Phó Chủ tịch Hội Luật gia Việt Nam và tham mưu Ban Thường vụ, Thường trực Tỉnh ủy tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức quán triệt và triển khai thực hiện nghiêm Chỉ thị số 14-CT/TW; Kế hoạch số 98-KH/TU, tạo điều kiện tốt nhất để nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động của Hội Luật gia các cấp trên địa bàn tỉnh.

Đồng thời, tiếp tục củng cố, kiện toàn, xây dựng, phát triển Hội Luật gia các cấp trong tỉnh ngày càng trong sạch, vững mạnh; đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, thực hiện đúng tôn chỉ, mục đích, Điều lệ của Hội Luật gia Việt Nam.

Nguyên Chương

ĐƯỜNG DÂY NÓNG
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1515
  • Hôm nay: 2009
  • Trong tuần: 4,324
  • Tất cả: 49,313,635

Chung nhan Tin Nhiem Mang