English | Khmer
No title... No title... No title... No title... No title... No title...
Lượt xem: 2134

Hội thảo chuyên đề về phục hồi rừng ngập mặn tại Đồng bằng sông Cửu Long

Chiều ngày 5/9, với sự tài trợ của Công ty SK Innovation, Công ty Manglub Việt Nam tổ chức hội thảo chuyên đề “Khởi nguồn cho sự phục hồi: Nỗ lực phục hồi rừng ngập mặn tại Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL)”.
 

 

Quang cảnh hội thảo

Tham dự có ông Nguyễn Trung Hoàng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; ông Lê Quang Răng, Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, lãnh đạo Chi cục Kiểm lâm các tỉnh Trà Vinh, tỉnh Sóc Trăng và các đối tác nước ngoài.

Trà Vinh là tỉnh ven biển thuộc khu vực ĐBSCL có tổng diện tích tự nhiên 2.390 km2, nằm giữa sông Tiền và sông Hậu, tiếp giáp biển Đông với chiều dài bờ biển hơn 65 km. Dãy rừng ngập mặn của tỉnh có hệ động thực vật khá đa dạng và phong phú, có ý nghĩa rất lớn về môi trường, kinh tế - xã hội, văn hóa – lịch sử và an ninh – quốc phòng.

Trong thời gian qua, UBND tỉnh đã chỉ đạo các ngành, các cấp và kêu gọi nhân dân trong tỉnh huy động mọi nguồn lực để khôi phục, phát triển, bảo vệ rừng ven biển. Đến nay, toàn tỉnh có 9.538 ha rừng ngập mặn ven biển, đứng thứ 6 khu vực ĐBSCL, tỷ lệ che phủ rừng đạt 4,07%, tăng hơn năm 2016 là 0,77%. Trong đó, Công ty SK Innovation (Hàn Quốc) và các doanh nghiệp trong và ngoài nước đã đầu tư cho tỉnh trồng được hơn 145 ha rừng ngập mặn trên địa bàn các huyện Châu Thành, Cầu Ngang, Duyên Hải…

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Trung Hoàng phát biểu

Phát biểu tại hội thảo, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Trung Hoàng ghi nhận và cám ơn những đóng góp quý báu của Công ty SK Innovation cũng như các doanh nghiệp trong và ngoài nước đã quan tâm tài trợ cho tỉnh trong việc đầu tư phát triển rừng phòng hộ. Ông khẳng định Trà Vinh sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi để các nhà đầu tư trong và ngoài nước đến đầu tư tại tỉnh.

Với nỗ lực hướng tới một ĐBSCL xanh đẹp, chính quyền tỉnh Trà Vinh đã và đang thực hiện quyết liệt các giải pháp nhằm chống lại các mối đe dọa từ biến đổi khí hậu thông qua sự hợp tác, hỗ trợ từ cộng đồng, các doanh nghiệp, các trường đại học và các tổ chức, đang tập trung bảo vệ và phục hồi những khu vực rừng quan trọng của tỉnh.

Sự hợp tác giữa Manglup, Công ty SK Innovation và các doanh nghiệp trong, ngoài nước nhằm mục tiêu trồng hàng triệu cây rừng ngập mặn và giáo dục cộng đồng về mục đích, ý nghĩa của việc phục hồi rừng ngập mặn trước biến đổi khí hậu. Hành động tập thể này đã tạo nên sức mạnh trong quan hệ đối tác toàn cầu, thúc đẩy sự thay đổi cục bộ, góp phần phát triển ĐBSCL bền vững.

Tại hội thảo, các đại biểu đã thảo luận về những vấn đề nổi cộm của xâm nhập mặn và nước biển dâng gây ra ở ĐBSCL; chia sẻ những kinh nghiệm quý báu về những thay đổi tích cực mà rừng ngập mặn mang lại.

Nguyên Chương

ĐƯỜNG DÂY NÓNG
Thống kê truy cập
  • Đang online: 757
  • Hôm nay: 1251
  • Trong tuần: 2,812
  • Tất cả: 49,312,123

Chung nhan Tin Nhiem Mang