English | Khmer
No title... No title... No title... No title... No title... No title...
Lượt xem: 2061

Trà Vinh kỷ niệm Ngày Âm nhạc Việt Nam

Tối 31/8, Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh phối hợp với Đài Phát thanh và Truyền hình Trà Vinh tổ chức chương trình nghệ thuật chào mừng kỷ niệm Ngày Âm nhạc Việt Nam năm 2023 và phục vụ khán giả.
 

 

Tiết mục ca múa Châu Thành nắng đẹp tình quê

Ngày 26/9/2014, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Quyết định số 1722/QĐ–TTg lấy ngày 3/9 hằng năm là Ngày Âm nhạc Việt Nam. Ngày Âm nhạc Việt Nam bắt nguồn từ sự kiện lịch sử Bác Hồ chỉ huy dàn nhạc, hợp xướng và quần chúng nhân dân Thủ đô hát bài ca "Kết đoàn", chào mừng kỷ niệm 15 năm thành lập nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa và Đại hội Đảng lần thứ III tại Công viên Bách thảo (Hà Nội) vào ngày 3/9/1960.

Ngày Âm nhạc Việt Nam ra đời với mục đích động viên đội ngũ trong lĩnh vực âm nhạc phát huy các giá trị truyền thống và cách mạng của nền âm nhạc Việt Nam, phấn đấu sáng tạo nhiều tác phẩm âm nhạc hay, nhiều hoạt động âm nhạc có ý nghĩa phục vụ công chúng; góp phần giáo dục thế hệ trẻ, cổ vũ, động viên toàn dân đoàn kết, phấn đấu cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Sự kiện thường niên này thời gian qua đã thu hút sự quan tâm của các tổ chức, cá nhân và các tầng lớp nhân dân tích cực tham gia xây dựng và phát triển nền văn hóa Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc.

Chương trình nghệ thuật chào mừng kỷ niệm Ngày Âm nhạc Việt Nam năm 2023 tại Trà Vinh, với chủ đề “Trà Vinh trong tôi” gồm 6 tiết mục ca, múa minh họa sinh động, được dàn dựng hấp dẫn. Đây là những tác phẩm nổi bật của các nhạc sĩ Trà Vinh sáng tác trong thời gian qua với nội dung ca ngợi cảnh sắc thiên nhiên thơ mộng, hữu tình của vùng đất Trà Vinh, ca ngợi tình yêu lứa đôi, tình yêu lao động, quá trình xây dựng nông thôn mới cũng như những thành tựu về phát triển kinh tế, văn hóa - xã hội, an ninh - quốc phòng của tỉnh nhà. Đây còn là dịp để giới thiệu các tác phẩm, động viên các nhạc sĩ, nghệ sĩ, phát huy giá trị truyền thống của âm nhạc cách mạng Việt Nam, phấn đấu sáng tác nhiều tác phẩm hay, nhiều hoạt động âm nhạc có ý nghĩa.

Lãnh đạo Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh Trà Vinh đánh giá, thời gian qua, lực lượng sáng tác và biểu diễn âm nhạc tỉnh nhà đã đoàn kết, hỗ trợ lẫn nhau trong hoạt động sáng tác, quảng bá tác phẩm; tham gia tích cực các cuộc thi, đợt vận động sáng tác do Trung ương, khu vực và địa phương phát động. Những kết quả đạt được của lực lượng sáng tác và biểu diễn âm nhạc đáp ứng mong đợi, kỳ vọng của lãnh đạo các cấp, của cá nhân các tác giả và của khán thính giả yêu âm nhạc, góp phần chung vào việc tuyên truyền, định hướng thẩm mỹ, xây dựng đời sống tinh thần phong phú, lành mạnh cho nhân dân tỉnh nhà.

NVC

ĐƯỜNG DÂY NÓNG
Thống kê truy cập
  • Đang online: 2017
  • Hôm nay: 2594
  • Trong tuần: 5,494
  • Tất cả: 49,314,805

Chung nhan Tin Nhiem Mang