English | Khmer
No title... No title... No title... No title... No title... No title...
Lượt xem: 2340

Đồng chí Nguyễn Đáng, người cộng sản trung kiên, mẫu mực, suốt đời vì Đảng, vì dân

Chiều ngày 23/8, Ban Chỉ đạo biên soạn công trình lịch sử về các đồng chí lãnh đạo tiền bối, tiêu biểu của tỉnh Trà Vinh tổ chức hội thảo lần 2, bản thảo quyển sách “Đồng chí Nguyễn Đáng, người cộng sản trung kiên, mẫu mực, suốt đời vì Đảng, vì dân”. Đồng chí Lâm Minh Đằng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Ban Chỉ đạo công trình; đồng chí Trần Quốc Tuấn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo công trình cùng chủ trì hội thảo. 
 

 

  Quang cảnh hội thảo

Tham dự hội thảo có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Thanh Bình; các thành viên Ban Chỉ đạo, Ban Biên tập và Tổ giúp việc công trình; các nguyên lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ; lãnh đạo các sở, ban, ngành tỉnh có liên quan và các tác giả biên soạn.

Tại hội thảo lần 1, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã tiếp nhận hơn 60 vấn đề, thông tin góp ý, cùng 3 bài tham luận. Sau đó, các tác giả, tổng biên đã rất trách nhiệm nghiên cứu, sưu tầm, bổ sung, chỉnh sửa để hoàn thiện bản thảo quyển sách và được Ban Chỉ đạo công trình thống nhất, điều chỉnh tên và bố cục quyển sách. Đến nay, bản thảo quyển sách đã cơ bản hoàn thiện để trình tại hội thảo lần 2.

Bản thảo quyển sách được đổi tên từ “Đồng chí Nguyễn Đáng - Nhà cách mạng tiền bối, tiêu biểu của quê hương Trà Vinh anh dũng” thành “Đồng chí Nguyễn Đáng, người cộng sản trung kiên, mẫu mực, suốt đời vì Đảng, vì dân”.

Về bố cục quyển sách ngoài lời giới thiệu, danh mục tài liệu tham khảo, nội dung chính gồm 4 chương: Chương I - Quê hương, gia đình, thời niên thiếu và những hoạt động yêu nước đầu tiên; Chương II - Tham gia và lãnh đạo cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ xâm lược (1945 – 1975); Chương III - Tham gia lãnh đạo khắc phục hậu quả chiến tranh; xây dựng và bảo vệ tổ quốc (5/1975 – 4/1984); Chương IV - Tấm gương của người cộng sản trung kiên, mẫu mực, suốt đời vì Đảng, vì dân.

  Ông Bùi Quang Huy, nguyên Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng,

nguyên Bí thư Tỉnh ủy Trà Vinh phát biểu đóng góp

Thảo luận tại hội thảo, các đại biểu cơ bản thống nhất về tên và bố cục của quyển sách. Bên cạnh đó các đại biểu đã tham gia thảo luận, đóng góp ý kiến về một số từ ngữ cần nghiên cứu, chỉnh sửa, thay đổi cho hợp lý; một số vấn đề còn viết chung chung chưa làm rõ những điểm nổi bật về đồng chí Nguyễn Đáng; đề xuất bổ sung các sự kiện, hình ảnh về đồng chí Nguyễn Đáng tại huyện Càng Long… 

Phó Bí Thư Tỉnh ủy Lâm Minh Đằng phát biểu chỉ đạo

Phát biểu chỉ đạo, Phó Bí thư Tỉnh ủy Lâm Minh Đằng, Trưởng Ban Chỉ đạo công trình cám ơn các đồng chí lãnh đạo Tỉnh ủy đã nghỉ hưu, quý vị đại biểu đã đến dự, đóng góp vào thành công của hội thảo hôm nay.

Đồng thời, ông đề nghị Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổng hợp ý kiến đóng góp của đại biểu để tiến hành biên tập bổ sung và chỉnh sửa bản thảo theo các ý kiến đã được thống nhất trong hội thảo lần này, đảm bảo bản thảo quyển sách đạt chất lượng về nội dung, kỹ thuật và đảm bảo đúng tiến độ thời gian; hoàn thành in ấn, xuất bản quyển sách trong năm 2023.

Nguyên Chương

 

ĐƯỜNG DÂY NÓNG
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1353
  • Hôm nay: 1847
  • Trong tuần: 4,002
  • Tất cả: 49,313,313

Chung nhan Tin Nhiem Mang