English | Khmer
No title... No title... No title... No title... No title... No title...
Lượt xem: 2435

Trà Vinh đăng cai Triển lãm Mỹ thuật khu vực VIII – ĐBSCL lần thứ 28 năm 2023

Triển lãm Mỹ thuật khu vực VIII - ĐBSCL lần thứ 28 năm 2023 là sự kiện văn hoá nghệ thuật mang tầm vóc khu vực được Hội VHNT tỉnh Trà Vinh đăng cai tổ chức. Đây cũng là lần thứ 2 sau 18 năm, kể từ năm 2005, Trà Vinh trở lại đăng cai hoạt động văn hóa này. Đến nay, công tác chuẩn bị cho ngày khai mạc đã hoàn tất, sẵn sàng cho tuần lễ diễn ra triển lãm.
 

 

Hội đồng nghệ thuật chấm tranh công khai

Qua  hơn 2 tháng nhận tác phẩm, Ban Tổ chức nhận được 356 tác phẩm của 256 tác giả đến từ 13 tỉnh, thành trong khu vực. Ban tổ chức đã mời những hoạ sĩ có uy tín trong lĩnh vực mỹ thuật, có nhiều năm kinh nghiệm tham gia hội đồng nghệ thuật như: Họa sỹ Nguyễn Trung Tín, Phó Chủ tịch Hội Mỹ thuật Việt Nam làm Chủ tịch Hội đồng nghệ thuật; Nhà Điêu khắc Bùi Hải Sơn, Phó Chủ tịch Hội đồng nghệ thuật Điêu khắc, Hội Mỹ thuật Việt Nam; Họa sỹ Phan Quân Dũng, Phó Chủ tịch Hội đồng nghệ thuật Mỹ thuật Ứng dụng, Hội Mỹ thuật Việt Nam. Họa sỹ Lê Xuân Chiểu, Phó Chủ tịch Hội đồng nghệ thuật Đồ hoạ - Hội Mỹ thuật Việt Nam… Để thẩm định chọn ra những tác phẩm có giá trị và chất lượng nghệ thuật cao vào vòng triển lãm và vòng trao giải.

Các tác phẩm vào vòng triển lãm được chấm thông qua ảnh chụp và chấm giải công khai ở vòng xếp hạng. Qua tiến hành chấm chọn, đã có 229 tác phẩm (tranh, tượng) của 193 tác giả được chọn vào vòng triển lãm. Các tác phẩm với nhiều chất liệu phong phú: Acrylic, sơn dầu, khắc gỗ, lụa, sơn phun, vải jean, tổng hợp, tượng đồng, tượng gỗ, sơn mài… đã phác hoạ nét tổng thể vẻ đẹp thiên nhiên, truyền thống văn hóa và những thành tựu kinh tế xã hội của đất nước, con người khu vực Đồng bằng sông Cửu Long. Mỗi tác phẩm là một thông điệp cuộc sống từ chính tâm hồn, tình cảm và trách nhiệm của người họa sỹ - chiến sĩ trên mặt trận văn hóa, góp phần vào việc xây dựng và phát triển nền Mỹ thuật Việt Nam đương đại.

Chi hội Mỹ thuật tỉnh Trà Vinh có trên 30 hội viên, trong đó có 6 hội viên Hội Mỹ thuật Việt Nam. Trong lần tham gia Triển lãm này, Chi hội đã có bước chuẩn bị khá tốt. Năm nay, số lượng tranh gửi về tham gia nhiều nhất, với 32 tranh của 24 tác giả và đã có 21 tranh của 19 tác giả được vào vòng triển lãm

Tại Triển lãm Mỹ thuật khu vực VIII - ĐBSCL lần thứ 28, Hội đồng nghệ thuật sẽ chọn ra 2 bộ giải thưởng gồm Bộ giải thưởng dành cho hội viên Trung ương: có 1 giải A, 1 giải B, 1 giải C và 3 giải Khuyến khích và Bộ giải thưởng khu vực giành cho hội viên địa phương: có 1 giải A, 2 giải B, 3 giải C và 5 giải Khuyến khích.

Triển lãm Mỹ thuật khu vực ĐBSCL là hoạt động liên kết mang tính truyền thống hằng năm giữa các Hội VHNT trong khu vực nhằm đẩy mạnh phong trào mỹ thuật phát triển ở mỗi tỉnh, thành.  Triển lãm tạo điều kiện cho các hoạ sĩ, tác giả mỹ thuật trong khu vực có cơ hội tham gia, giới thiệu tác phẩm của mình, qua đó, góp phần quảng bá hình ảnh đất và người đồng bằng sông Cửu Long đến bạn bè trong nước và quốc tế.

Triển lãm Mỹ thuật khu vực VIII- ĐBSCL năm 2023 sẽ bắt đầu từ 24/8 cho đến hết ngày 30/8/2023 tại khuôn viên trường Thực hành Sư phạm tỉnh Trà Vinh.

Phượng Khánh

ĐƯỜNG DÂY NÓNG
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1072
  • Hôm nay: 1566
  • Trong tuần: 3,438
  • Tất cả: 49,312,749

Chung nhan Tin Nhiem Mang