English | Khmer
No title... No title... No title... No title... No title... No title...
Lượt xem: 1882

Bộ trưởng Bộ GD&ĐT gặp gỡ nhà giáo, cán bộ quản lý, nhân viên ngành Giáo dục

Sáng ngày 15/8, Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Kim Sơn có buổi gặp gỡ giáo viên, cán bộ quản lý, nhân viên bậc mầm non, phổ thông, giáo dục thường xuyên. Tại Trà Vinh, Sở GD&ĐT tỉnh đã tổ chức 11 điểm cầu đặt tại UBND tỉnh, Sở GD&ĐT và các huyện thị xã, thành phố để cán bộ, giáo viên gặp gỡ Bộ trưởng.
 

Đại biểu tham gia buổi gặp gỡ tại điểm cầu UBND tỉnh

Phát biểu tại buổi gặp gỡ, Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn cho biết: đây là cuộc gặp gỡ, trao đổi giữa Bộ trưởng, lãnh đạo Bộ GD&ĐT, các cục, vụ với toàn thể nhà giáo; để gần nhau hơn, thấu hiểu tâm tư, nguyện vọng, cùng chia sẻ để tăng thêm sức mạnh chung.

Thông qua Công đoàn Giáo dục Việt Nam từ Trung ương đến địa phương, Bộ GD&ĐT đã tiếp nhận hơn 6.200 ý kiến, trong đó, có khoảng 6.000 ý kiến từ các cấp học mầm non, phổ thông, giáo dục thường xuyên, giáo dục chuyên biệt.

Các ý kiến tập trung vào nhóm vấn đề lớn như: triển khai Chương trình giáo dục phổ thông 2018 (dạy học môn tích hợp, bố trí giáo viên, tổ chức các cuộc thi trong nhà trường…); chế độ chính sách nhà giáo (tiền lương, phụ cấp, tuổi nghỉ hưu của giáo viên mầm non…); điều kiện làm việc của đội ngũ giáo viên (trường lớp, cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học, hệ thống máy tính, nhà công vụ…).

Tại buổi gặp gỡ, Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn đã trao đổi trực tiếp, tiếp thu những ý kiến phát biểu của các giáo viên, đồng thời chia sẻ với những vất vả, nặng nhọc của giáo viên, trong khi chế độ chính sách, thu nhập chưa tương xứng. Các vấn đề chưa được trao đổi trực tiếp, Bộ trưởng sẽ chỉ đạo các cục, vụ tiếp tục phân tích câu hỏi và có cách trả lời theo từng chủ đề phù hợp; quan trọng hơn là lắng nghe ý kiến để có những điều chỉnh về mặt chính sách.

Chiều cùng ngày, Bộ trưởng sẽ gặp gỡ giảng viên, cán bộ quản lý, nhân viên của các đại học, trường đại học.

Trúc Phương

 

ĐƯỜNG DÂY NÓNG
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1516
  • Hôm nay: 2010
  • Trong tuần: 4,328
  • Tất cả: 49,313,639

Chung nhan Tin Nhiem Mang