English | Khmer
No title... No title... No title... No title... No title... No title...
Lượt xem: 2010

Tổng kết công tác diễn tập khu vực phòng thủ cấp tỉnh năm 2023

Sáng ngày 11/8, Ban Chỉ đạo diễn tập khu vực phòng thủ (KVPT) tỉnh đã tổ chức hội nghị tổng kết, rút kinh nghiệm diễn tập KVPT tỉnh Trà Vinh năm 2023. 
 

 

Bí thư Tỉnh ủy Ngô Chí Cường phát biểu tại hội nghị

 Đồng chí Ngô Chí Cường, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Bí thư Đảng ủy Quân sự, Trưởng Ban Chỉ đạo diễn tập KVPT tỉnh năm 2023 dự chủ trì hội nghị.

Tham dự hội nghị có Đại tá Nguyễn Chí Linh, Phó Tham mưu trưởng Quân khu, Ủy viên Ban Chỉ đạo diễn tập Quân khu 9; đồng chí Kim Ngọc Thái, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Phó Ban Chỉ đạo diễn tập tỉnh; đồng chí Lâm Minh Đằng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Phó Ban Chỉ đạo diễn tập tỉnh.

Theo báo cáo tại hội nghị, sau khi có Chỉ thị của Tư lệnh Quân khu 9 về việc tổ chức diễn tập KVPT, Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh Trà Vinh đã lãnh đạo, chỉ đạo LLVT, các cấp, ngành làm tốt công tác chuẩn bị mọi mặt và thực hành diễn tập theo đúng kế hoạch.

Nội dung diễn tập được xây dựng theo đúng ý định của Ban Chỉ đạo diễn tập Quân khu, có sự đổi mới về phương pháp; đã đầu tư xây dựng khu căn cứ chiến đấu giả định với nhiều hạng mục chất lượng, thiết thực, hiệu quả đúng với quy định của thời chiến. Quá trình diễn tập đã phát huy tốt năng lực lãnh đạo của cấp ủy đảng, trình độ tổ chức chỉ huy, điều hành của chính quyền, khả năng phối hợp, hiệp đồng làm tham mưu của các sở, ban, ngành, MTTQ và các tổ chức đoàn thể; trong đó LLVT làm nòng cốt.

Bên cạnh đó, Ban Chỉ đạo diễn tập tỉnh đã tổ chức tốt việc phát động thi đua trong diễn tập và việc chấp hành kỷ luật trong diễn tập được duy trì nghiêm. Công tác bảo đảm an ninh trật tự được giữ vững, bảo đảm an toàn tuyệt đối về người, vũ khí, phương tiện trong suốt quá trình diễn tập.....

Tuy nhiên bên cạnh kết quả đạt được cũng còn một số hạn chế như: công tác phối hợp giữa các cơ quan, ban ngành, Mặt trận Tổ quốc và đoàn thể trong chuẩn bị, trong tham mưu cho Ban Chỉ đạo diễn tập tỉnh có lúc còn bị động; công tác chuẩn bị bước đầu còn lúng túng (kể cả soạn văn kiện, thực binh và cơ sở vật chất phục vụ diễn tập)...

  Phát biểu tại hội nghị, Đại tá Nguyễn Chí Linh, Phó Tham mưu trưởng Quân khu 9 đánh giá cao Đảng bộ, Chính quyền, LLVT và Nhân dân tỉnh Trà Vinh đã hoàn thành tốt nhiệm vụ diễn tập KVPT năm 2023. Với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, LLVT và các sở, ban, ngành, đoàn thể  đã tổ chức quán triệt nghiêm túc Chỉ thị, Kế hoạch của Bộ Tư lệnh Quân khu 9, của Tỉnh ủy, UBND tỉnh về nhiệm vụ diễn tập. Bộ CHQS tỉnh nỗ lực làm tốt vai trò tham mưu, phối hợp với các ngành trong chuẩn bị và thực hành diễn tập; thể hiện quyết tâm cao của cấp ủy, chính quyền, các sở, ban, ngành, đoàn thể, địa phương, LLVT và Nhân dân trong tỉnh; ý thức chấp hành các quy định của khung tập nghiêm túc; văn kiện các sở, ban, ngành, Mặt trận Tổ quốc, đoàn thể và LLVT được chuẩn bị chu đáo, đúng, đủ, nội dung thống nhất. Ứng dụng tốt công nghệ thông tin vào diễn tập, góp phần làm sinh động và phong phú hơn trong trang trí, khánh tiết và thuyết minh kết hợp trình chiếu video clip, hình ảnh minh họa...

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Ngô Chí Cường, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Ban Chỉ đạo diễn tập tỉnh, thay mặt Ban Chỉ đạo diễn tập tỉnh chân thành cảm ơn và nghiêm túc tiếp thu các ý kiến góp ý của thủ trưởng các cơ quan Quân khu, Tổ Nội dung Quân khu. Qua đóng góp đã giúp cho tỉnh Trà Vinh thấy rõ hơn những hạn chế, để làm cơ sở rút kinh nghiệm và nâng cao kết quả diễn tập, cũng như công tác lãnh đạo, chỉ đạo các cấp tổ chức diễn tập trong những năm tiếp theo.

 Trên cơ sở những kết quả đạt được cũng như một số hạn chế mà hội nghị đã chỉ ra, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu trong thời gian tới cần tập trung thực hiện một số nhiệm vụ, đó là: tiếp tục nghiên cứu nắm chắc âm mưu, thủ đoạn hoạt động của các thế lực thù địch, tổ chức, biên chế, khả năng, thủ đoạn tác chiến của quân đội các nước; tính năng một số loại vũ khí, phương tiện chiến tranh công nghệ cao của địch làm cơ sở xây dựng phương án tác chiến của ta phù hợp. Quán triệt, nghiên cứu nắm chắc các Nghị quyết, Nghị định và các văn bản của Trung ương để vận dụng đưa vào xử lý tình huống ở địa phương một cách linh hoạt, sáng tạo và phù hợp tình hình thực tế. Nghiên cứu nâng cao khả năng làm tham mưu của cơ quan Quân sự, Công an và các sở, ban, ngành, tổ chức chính trị, xã hội các cấp; vai trò lãnh đạo điều hành của cấp ủy, chính quyền các cấp trong xử lý các tình huống và điều hành địa phương khi có tình huống tác chiến phòng thủ xảy ra. Đối với các cơ quan, đơn vị, các ngành tỉnh, huyện tiếp tục củng cố, bổ sung, điều chỉnh các loại văn kiện, kế hoạch theo chức năng, nhiệm vụ của cơ quan, đơn vị và tình hình thực tế tại địa phương. Trên cơ sở đó, hướng dẫn, chỉ đạo cho các đơn vị diễn tập những năm tiếp theo đạt kết quả cao. 

Bí thư Tỉnh ủy trao bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh

Cũng trong dịp này, Chủ tịch UBND tỉnh đã trao khen thưởng cho 58 tập thể và 82 cá nhân có thành tích xuất sắc trong tham gia cũng như phục vụ diễn tập KVPT tỉnh năm 2023.

                                                                                           Hữu Hiệp

 

ĐƯỜNG DÂY NÓNG
Thống kê truy cập
  • Đang online: 411
  • Hôm nay: 905
  • Trong tuần: 2,118
  • Tất cả: 49,311,429

Chung nhan Tin Nhiem Mang