English | Khmer
No title... No title... No title... No title... No title... No title...
Lượt xem: 1737

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy tiếp xúc cử tri ở xã Châu Điền, huyện Cầu Kè

Chiều ngày 10/8, ông Kim Ngọc Thái, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh cùng với đại biểu HĐND tỉnh, đơn vị huyện Cầu Kè có buổi tiếp xúc với trên 100 bà con cử tri ở xã Châu Điền. Cùng tham gia buổi tiếp xúc có ông Nguyễn Quỳnh Thiện, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo các sở, ngành tỉnh có liên quan. 
 

 

Quang cảnh buổi tiếp xúc cử tri

 Tại buổi tiếp xúc, bà con cử tri được nghe đại biểu HĐND tỉnh thông tin nhanh về kết quả kỳ họp lần thứ 9, kỳ họp thường lệ giữa năm 2023 và kỳ họp thứ 10, kỳ họp Chuyên đề của HĐND tỉnh.

Bà con cử tri xã Châu Điền bày tỏ vui mừng phấn khởi trước thành công của kỳ họp. Qua đây, bà con cử tri cũng kiến nghị nhiều ý kiến xoay quanh một số vấn đề bức xúc có liên quan đến cuộc sống dân sinh hiện nay như: kiến nghị Chính phủ xem xét hạ độ tuổi hưởng chế độ chính sách đối với người cao tuổi từ 80 xuống 75 tuổi. Xem xét cho vợ liệt sĩ tái giá được hưởng các chế độ chính sách của Đảng, Nhà nước. Giảm học phí tại các trường cao đẳng, đại học. Kiến nghị các ngành chức năng của tỉnh, huyện cần theo dõi, giám sát và đôn đốc đơn vị đẩy nhanh tiến độ thi công các công trình xây dựng cơ bản, nhằm thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương.

Ngoài ra, bà con cử tri còn kiến nghị tỉnh, huyện cần xem xét mở chợ dân sinh ở xã Châu Điền để phục vụ nhu cầu mua bán, trao đổi hàng hóa của người dân ở địa phương. Có kế hoạch hỗ trợ kinh phí sửa chữa, khôi phục lại điểm di tích lịch sử cách mạng ở chùa Xóm Lớn. Có kế hoạch mời gọi doanh nghiệp đến đầu tư tại địa phương, nhằm giải quyết việc làm cho lao động nông thôn. Kiến nghị các ngành chức năng của tỉnh, huyện có kế hoạch đầu tư xây dựng, nâng cấp, sửa chữa, duy tu, bảo dưỡng các tuyến đường đanl hư hỏng, xuống cấp, đồng thời mở rộng đồng bộ các tuyến đường nhựa cũng như đường đanl ở địa phương, tạo điều kiện cho người dân đi lại, vận chuyển hàng hóa được thuận tiện dễ dàng…

Các ý kiến kiến nghị của bà con cử tri ở xã Châu Điền đều được lãnh đạo các sở, ngành tỉnh và UBND huyện giải trình làm rõ.

Riêng các vấn đề vượt thẩm quyền giải quyết, ông Kim Ngọc Thái, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã chân thành tiếp thu, ghi nhận và hứa sẽ đề xuất phản ánh đến các bộ, ngành Trung ương xem xét giải quyết trong thời gian tới.

 Ngoài ra, ông cũng đề nghị UBND tỉnh, các sở, ngành tỉnh, huyện Cầu Kè và xã Châu Điền từ nay đến cuối năm cần tập trung dồn sức thực hiện các chỉ tiêu Nghị quyết năm còn đạt thấp; kịp thời phản ánh những khó khăn ở đơn vị, địa phương trong quá trình thực hiện nhiệm vụ để Tỉnh ủy, UBND tỉnh xem xét chỉ đạo kịp thời. Chủ động xây dựng phương án sản xuất hiệu quả chuyển giao cho người dân, nhằm nâng cao thu nhập, cải thiện chất lượng cuộc sống. Vận động người dân tham gia vào các mô hình kinh tế tập thể, trong sản xuất cần tạo liên kết, sản xuất theo hướng hữu cơ, nhằm giảm chi phí đầu vào, tăng lợi nhuận trước bão giá như hiện nay.

Ngoài ra, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Kim Ngọc Thái còn đề nghị lãnh đạo huyện Cầu Kè cũng như xã Châu Điền cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền các Nghị quyết của HĐND tỉnh vừa thông qua tại kỳ họp lần thứ 9, kỳ họp thường lệ giữa năm 2023 và kỳ họp thứ 10, kỳ họp Chuyên đề của HĐND tỉnh để bà con cử tri nắm và sớm đưa Nghị quyết đi vào cuộc sống. Tiếp tục quan tâm đến công tác nâng chất các tiêu chí nông thôn mới, nông thôn mới nâng cao, kiểu mẫu, tạo diện mạo nông thôn ngày càng phát triển khởi sắc.

Cũng tại buổi tiếp xúc, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy còn thông tin với cử tri về tình hình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, những vấn đề được dư luận xã hội quan tâm hiện nay, đặc biệt là những vụ việc “Lợi dụng các quyền tự do, dân chủ xâm phạm lợi ích Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân” xảy ra trên địa bàn tỉnh đã kịp thời điều tra, xử lý theo qui định pháp luật.

Quang Huy   

                                                                                                                                          

 

ĐƯỜNG DÂY NÓNG
Thống kê truy cập
  • Đang online: 2009
  • Hôm nay: 2679
  • Trong tuần: 5,664
  • Tất cả: 49,314,975

Chung nhan Tin Nhiem Mang