English | Khmer
No title... No title... No title... No title... No title... No title...
Lượt xem: 10263

Thường trực Tỉnh ủy làm việc với Mặt trận Tổ quốc và các hội đoàn thể

Sáng ngày 9/8, Thường trực Tỉnh ủy tổ chức cuộc họp để nghe Ban Dân vận Tỉnh ủy, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh và các tổ chức chính trị xã hội tỉnh báo cáo tình hình triển khai, quán triệt và kết quả thực hiện nhiệm vụ chính trị 6 tháng đầu năm 2023. Đồng chí Ngô Chí Cường, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy chủ trì cuộc họp. 
 

 

Quang cảnh buổi làm việc

Tại cuộc họp, lãnh đạo Ban Dân vận, Mặt trận Tổ quốc và các hội đoàn thể tỉnh báo cáo kết quả nổi bật, nêu lên những khó khăn, vướng mắc và đề xuất, định hướng nội dung trọng tâm trong những tháng cuối năm 2023. Kết quả nổi bật là các đơn vị đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo triển khai, quán triệt các nội dung có liên quan đến công tác Mặt trận, đoàn thể; đổi mới công tác tuyên truyền, vận động, tạo đồng thuận xã hội tích cực phát triển kinh tế xã hội, nâng cao chất lượng nông thôn mới, đô thị văn minh và giảm nghèo bền vững. 

Theo đó, từ đầu năm đến nay, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã thực hiện tốt việc quản lý và sử dụng các nguồn quỹ, tổ chức kí kết 6 chương trình, kế hoạch phối hợp với các ngành; Liên đoàn lao động tỉnh thực hiện tốt các hoạt động chăm lo cho đoàn viên và người lao động, phát động phong trào thi đua yêu nước, có 778 công trình thi đua, phần việc được triển khai thực hiện; Hội Cựu chiến binh chú trọng thực hiện tốt công tác chăm lo cho hội viên có hoàn cảnh khó khăn tiếp cận các nguồn vốn vay ưu đãi phục vụ sản xuất kinh doanh.

Hội Nông dân tỉnh đã vận động hội viên sản xuất kinh doanh giỏi, giúp đỡ hơn 1.000 hộ hội viên vượt khó thoát nghèo. Đoàn các cấp trong tỉnh đã vận động xây dựng mới 33 căn nhà nhân ái, 29 cầu giao thông nông thôn, 26 km công trình thắp sáng đường quê. Hội phụ nữ các cấp trong tỉnh đã triển khai thực hiện các chỉ tiêu cơ bản đạt từ 60 đến 80% và chú trọng thực hiện tốt các hoạt động an sinh xã hội, chăm lo cho phụ nữ và trẻ em nghèo.

Nhấn mạnh tại buổi làm việc, Phó Bí thư Tỉnh ủy Lâm Minh Đằng đề nghị trong quá trình thực hiện nhiệm vụ cần chủ động phối hợp với các sở, ngành, địa phương để thực hiện nhiệm vụ chính trị chung; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động đoàn viên hội viên tham gia thực hiện các phong trào ở địa phương; phối hợp địa phương làm tốt công tác tạo nguồn cán bộ và chú ý công tác phát triển đảng trong lực lượng đoàn viên, hội viên các đoàn thể.

Theo Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy Kim Ngọc Thái, trong thời gian tới các đơn vị cần quan tâm thực hiện hiệu quả các văn bản kết luận, chỉ đạo của Tỉnh ủy; chuẩn bị tốt các mặt công tác để tổ chức thành công Đại hội Công đoàn, Đại hội Hội Nông dân cấp tỉnh; quan tâm tuyên truyền để nắm bắt kịp thời và định hướng tình hình tư tưởng, dư luận xã hội trong đoàn viên thanh niên.

Phát biểu tại cuộc họp, Bí thư Tỉnh ủy Ngô Chí Cường đề nghị Ban Dân vận Tỉnh ủy, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh và các tổ chức chính trị xã hội tỉnh tập trung triển khai thực hiện hoàn thành các công việc theo chương trình, kế hoạch công tác năm gắn với chức năng, nhiệm vụ được giao; củng cố và nâng cao chất lượng hoạt động của tổ chức Hội; xây dựng tổ chức cơ sở hội đạt vững mạnh, hội viên gương mẫu; tăng cường công tác tuyên truyền vận động đoàn viên, hội viên và nhân dân tích cực hưởng ứng các phong trào thi đua yêu nước.

Xuân Kha

ĐƯỜNG DÂY NÓNG
Thống kê truy cập
  • Đang online: 2015
  • Hôm nay: 2818
  • Trong tuần: 5,948
  • Tất cả: 49,315,259

Chung nhan Tin Nhiem Mang