English | Khmer
No title... No title... No title... No title... No title... No title...
Lượt xem: 1882

Cụm thi đua số 8 tổng kết công tác thi đua năm học 2022 – 2023

Sáng ngày 26/7, tại Sở Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) tỉnh Trà Vinh, Cụm thi đua số 8 tổ chức hội nghị tổng kết công tác thi đua năm học 2022 – 2023. Cùng chủ trì hội nghị có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trà Vinh Lê Thanh Bình; Giám đốc Sở GDĐT tỉnh Trà Vinh Nguyễn Thị Bạch Vân, Trưởng cụm thi đua số 8 năm 2022 – 2023. Tham dự hội nghị còn có đại diện Sở GDĐT các tỉnh trong Cụm.
 

 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Thanh Bình phát biểu tại hội nghị

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Thanh Bình cho biết: thực hiện nhiệm vụ năm học 2022 – 2023, tỉnh đã nỗ lực khắc phục những hạn chế của năm học trước và tiếp tục triển khai các chủ trương đổi mới căn bản, toàn diện ngành GDĐT về chuyển đổi số và ứng dụng công nghệ thông tin trong GDĐT; tăng cường công tác chính trị, tư tưởng đối với cán bộ, công chức, viên chức người lao động để tạo sự đoàn kết thống nhất trong toàn ngành góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Báo cáo tại hội nghị, Giám đốc Sở GDĐT tỉnh Nguyễn Thị Bạch Vân, Trưởng cụm thi đua số 8 năm 2022 – 2023 cho biết: Cụm thi đua 8 gồm 12 Sở GDĐT miền Tây Nam Bộ gồm: An Giang, Bạc Liêu, Bến Tre, Cà Mau, Đồng Tháp, Hậu Giang, Kiên Giang, Long An, Sóc Trăng, Tiền Giang, Trà Vinh, Vĩnh Long.

Năm học 2022 – 2023 với chủ đề “Đoàn kết, sáng tạo, ra sức phấn đấu hoàn thành tốt các nhiệm vụ và mục tiêu đổi mới, củng cố và nâng cao chất lượng GDĐT”, 12 Sở GDĐT thuộc Cụm thi đua số 8 đã quán triệt, triển khai, chỉ đạo thực hiện nghiêm túc các chính sách phát triển GDĐT và hoàn thành các nhiệm vụ. 

 

Bà Nguyễn Thị Bạch Vân, Giám đốc Sở GDĐT tỉnh Trà Vinh phát biểu tại hội nghị

Theo đó, các Sở GDĐT trong cụm đã phát huy tính chủ động, linh hoạt trong việc tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả Nghị quyết số 88/2014/QH13 ngày 28/11/2014 của Quốc hội về các chương trình giáo dục phổ thông (GDPT) 2018 đối với cấp tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông và chuẩn bị tốt các điều kiện để triển khai chương trình GDPT trong năm học tới; mạng lưới trường học, quy mô chất lượng giáo dục các tỉnh tiếp tục phát triển; tỷ lệ huy động học sinh ra lớp ở các bậc học, cấp học đạt tỷ lệ khá cao; cơ sở vật chất và trang thiết bị dạy học trường học được tăng cường.

Ngoài ra, đội ngũ cán bộ quản lý giáo dục và giáo viên cơ bản ổn định và phát triển đồng bộ về số lượng và chất lượng; các công tác về chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý, chỉ đạo điều hành và hoạt động dạy và học cũng được chú trọng.

Riêng tỉnh Trà Vinh, trong năm 2022 – 2023 Sở GDĐT đã tham mưu và được UBND tỉnh ban hành Quyết định số 08/QĐ-UBND ngày 18/1/2023 của Chủ tịch UBND tỉnh Trà Vinh phê duyệt đề án nâng cao chất lượng giáo dục giai đoạn 2022 – 2025 và định hướng đến năm 2030 trên địa bàn tỉnh Trà Vinh. Ngoài ra, tỉnh còn thực hiện thí điểm phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ 3 tuổi, 4 tuổi tại 19 xã, phường, thị trấn; đã điều chỉnh hợp lý phương án tuyển sinh vào lớp 10 THPT theo hình thức thi tuyển; tổ chức và công nhận 101/102 giáo viên đạt giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh giáo dục mầm non và nâng cao chất lượng về giáo dục dân tộc dạy học tiếng Khmer tại các điểm chùa phật giáo Nam tông Khmer trên địa bàn tỉnh,..

 

Bà Nguyễn Thị Bạch Vân, Trưởng cụm 2022 - 2023  tặng hoa chúc mừng cho bà Trần Thị Ngọc Diễm, Giám đốc Sở GDĐT An Giang, Trưởng cụm 2023 – 2024

Tại hội nghị, các Sở GDĐT đã bình xét, suy tôn, đề nghị Bộ GDĐT tặng cờ thi đua cho Sở GDĐT tỉnh Trà Vinh và  bằng khen cho các Sở GDĐT trong Cụm. Song song đó, bầu Sở GDĐT An Giang làm cụm trưởng năm 2023 - 2024 và Sở GDĐT Bạc Liêu làm cụm phó.

 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Thanh Bình trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh Trà Vinh cho Trường Đại học Đồng Tháp

Dịp này, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Thanh Bình trao tặng bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh Trà Vinh cho trường Đại học Đồng Tháp vì đã có nhiều đóng góp trong công tác đào tạo nguồn nhân lực cho ngành GDĐT tỉnh Trà Vinh. Bà Nguyễn Thị Bạch Vân, Trưởng cụm thi đua tặng hoa chúc mừng cho các điển hình tiên tiến của 12 Sở GDĐT của cụm.

Quốc Bình

 

ĐƯỜNG DÂY NÓNG
Thống kê truy cập
  • Đang online: 931
  • Hôm nay: 1425
  • Trong tuần: 3,156
  • Tất cả: 49,312,467

Chung nhan Tin Nhiem Mang