English | Khmer
No title... No title... No title... No title... No title... No title...
Lượt xem: 1934

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Trà Vinh tiếp xúc cử tri tại huyện Duyên Hải

Thực hiện chương trình tiếp xúc cử tri sau kỳ họp thứ 5, Quốc hội khoá XV, sáng ngày 6/7, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Trà Vinh gồm: ông Thạch Phước Bình, Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; bà Phạm Thị Hồng Diễm, Phó Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội đã có buổi tiếp xúc với 100 bà con cử tri 2 xã Đôn Xuân và Đôn Châu, huyện Duyên Hải.
 

 

Chủ tọa hội nghị.

Tại buổi tiếp xúc, bà con cử tri 2 xã Đôn Xuân và Đôn Châu được nghe bà Phạm Thị Hồng Diễm thông tin nhanh những kết quả tại kỳ họp thứ 5, Quốc hội khoá XV và kết quả trả lời kiến nghị của cử tri phản ánh tại cuộc tiếp xúc cử tri trước kỳ họp.

Các đại biểu và bà con cử tri còn được nghe lãnh đạo UBND 2 xã Đôn Xuân và Đôn Châu thông tin nhanh tình hình kinh tế - xã hội trong 6 tháng đầu năm và một số định hướng, mục tiêu, giải pháp phát triển trong thời gian tới.

Cử tri xã Đôn Châu phát biểu ý kiến.

Cử tri 2 xã Đôn Châu và Đôn Xuân đánh giá cao hoạt động của Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, đã góp phần vào thành công chung của Kỳ họp. Phát biểu tại buổi tiếp xúc, cử tri 2 xã có 11 ý kiến đề nghị Quốc hội, các cơ quan có thẩm quyền ở Trung ương và địa phương quan tâm xem xét, giải quyết một số vấn đề như: mở rộng Tỉnh lộ 914 để bà con thuận lợi trong việc đi lại, mua bảo hiểm y tế cho bà con người dân tộc Khmer nghèo, hỗ trợ hộ nghèo cất nhà ở theo Quyết định 290, chế độ nhà ở, bảo hiểm xã hội cho người thờ cúng liệt sĩ, con thương binh; chính sách xây hồ bơi cho các em thiếu nhi học bơi trong mùa hè để phòng chống đuối nước; hỗ trợ sửa chữa nhà hỏa táng tại các chùa bị xuống cấp; nâng mức hỗ trợ tiền xây nhà tình nghĩa; duy tu, sửa chữa trạm y tế xã xuống cấp, đầu tư nâng cấp trang thiết bị y tế để phục vụ nhân dân tốt hơn...

Tất cả các ý kiến của bà con cử tri 2 xã Đôn Xuân và Đôn Châu đều được lãnh đạo các sở, ban ngành tỉnh, huyện tiếp thu và giải trình làm rõ.

Thay mặt Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Trà Vinh, Phó Trưởng đoàn chuyên trách Thạch Phước Bình tiếp thu các ý kiến, kiến nghị của cử tri 2 xã Đôn Châu, Đôn Xuân và khẳng định Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh sẽ tổng hợp và chuyển tải đầy đủ đến Quốc hội và các cơ quan chức năng xem xét, giải quyết theo thẩm quyền trong thời gian sớm nhất.

Hân Hiền

ĐƯỜNG DÂY NÓNG
Thống kê truy cập
  • Đang online: 412
  • Hôm nay: 906
  • Trong tuần: 2,120
  • Tất cả: 49,311,431

Chung nhan Tin Nhiem Mang