English | Khmer
No title... No title... No title... No title... No title... No title...
Lượt xem: 1726

Chấm giải và tổng kết Cuộc thi ảnh nghệ thuật tỉnh Trà Vinh lần thứ 24 năm 2023

Sáng ngày 30/6, Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh Trà Vinh đã tổ chức chấm giải và tổng kết Cuộc thi ảnh nghệ thuật tỉnh Trà Vinh lần thứ 24 năm 2023.
 

 

Chấm công khai các tác phẩm tham gia dự thi

Sau 3 tháng phát động, từ ngày 13/3 – 10/6, Ban Tổ chức cuộc thi đã nhận được 221 ảnh, trong đó 205 ảnh màu và 16 ảnh trắng đen của 22 tác giả dự thi. Kết thúc các vòng sơ khảo bằng hình thức chấm online, có 47 tác phẩm được Ban giám khảo chọn vào vòng triển lãm chấm công khai tại Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh.

Cuộc thi năm nay, bên cạnh có 2 tác giả là hội viên Hội nghệ sỹ nhiếp ảnh Việt Nam và 10 hội viên Chi hội nhiếp ảnh của tỉnh tham gia còn có 10 tác giả chưa phải là hội viên Chi hội nhiếp ảnh tỉnh cũng có tác phẩm tham gia. Nhìn chung, ở cuộc thi năm nay, dù số lượng tác phẩm dự thi có giảm so với năm 2022, nhưng chất lượng các tác phẩm năm nay đạt yêu cầu và có hơn 30% ảnh được chụp qua flycam. Các tác phẩm đa dạng chủ đề về quê hương con người Trà Vinh trên con đường phát triển, bắt kịp những khoảnh khắc của cuộc sống, phản ánh nét đẹp trong lao động sản xuất, trong bảo tồn văn hóa bản sắc dân tộc… Qua đó, góp phần quảng bá tỉnh Trà Vinh với các tỉnh, thành và tiếp tục đưa phong trào nhiếp ảnh tỉnh nhà ngày càng phát triển.

Qua 4 vòng chấm công khai, Ban giám khảo đã chọn ra bộ ảnh đoạt giải của cuộc thi gồm 7 ảnh. Trong đó, giải nhất thuộc về tác phẩm “Ghe vào Cảng cá Định An trú giông bão” của tác giả Nguyễn Hải Hưng; giải nhì là các tác phẩm “Đô thị mới Trà Vinh” của tác giả Lê An Khương; 2 giải ba thuộc về tác phẩm “Hồn nhiên” của tác giả Ngô Quang Khôi và tác phẩm “Mùa lễ hội Kathyna” của tác giả Mai Nhật Khoa; 3 giải khuyến khích cho các tác phẩm “Nghi thức lễ kết giới Sima” của tác giả Lê An Khương, tác phẩm “Tăng tốc” của tác giả Hồ Hoàng Giang và tác phẩm “ Chiều trên công trình” của tác giả Ngô Quang Khôi.

Ban giám khảo trao giải nhất cho tác giả Nguyễn Hải Hưng

Sau cuộc thi này, các nhiếp ảnh gia tỉnh Trà Vinh sẽ có điều kiện rút kinh nghiệm chuẩn bị cho cuộc thi ảnh nghệ thuật ĐBSCL được tổ chức tại tỉnh Kiên Giang vào tháng 8 sắp tới.

                                      Phượng Khánh 

ĐƯỜNG DÂY NÓNG
Thống kê truy cập
  • Đang online: 868
  • Hôm nay: 1362
  • Trong tuần: 3,030
  • Tất cả: 49,312,341

Chung nhan Tin Nhiem Mang