English | Khmer
No title... No title... No title... No title... No title... No title...
Lượt xem: 1730

Họp mặt Kỷ niệm 98 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam

Nhân kỷ niệm 98 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925- 21/6/2023), chiều ngày 20/6, Ban Thường vụ Hội Nhà Báo tỉnh Trà Vinh tổ chức buổi họp mặt nhằm ôn lại truyền thống vẻ vang của Báo chí cách mạng Việt Nam gắn tổng kết, phát thưởng Giải Báo chí chất lượng cao năm 2022 và Giải Báo chí “Viết về quê hương Trà Vinh” lần thứ II, năm 2023.
 

 

Nhà báo Sơn Hùng, Phó Tổng biên tập Báo Trà Vinh, Phó Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh báo cáo kết quả hoạt động
của Hội trong năm báo chí 2022 - 2023

 Tham dự lễ kỷ niệm có Nhà báo Bùi Quang Huy, nguyên Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, nguyên Bí thư Tỉnh ủy, nguyên Chủ tịch danh dự Hội Nhà báo tỉnh Trà Vinh; ông Dương Văn Triệu, Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng ban Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; ông Nguyễn Thanh Luân, Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông; lãnh đạo Đài Phát thanh và Truyền hình Trà Vinh, Báo Trà Vinh; các nguyên lãnh đạo Hội Nhà báo tỉnh Trà Vinh qua các thời kỳ cùng các cán bộ, phóng viên, hội viên.

Tại buổi họp mặt, Nhà báo Tăng Chí Huấn, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Đài Phát thanh và Truyền hình Trà Vinh, Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh Trà Vinh phát biểu ôn lại truyền thống Báo chí Cách mạng Việt Nam 98 năm qua; điểm lại những kết quả nổi bật của các cơ quan báo chí trong tỉnh. Thực hiện nhiệm vụ chính trị, báo chí tỉnh nhà đã làm tốt vai trò là tiếng nói của Đảng bộ, chính quyền, tổ chức chính trị - xã hội và là diễn đàn của nhân dân. Đặc biệt, tuyên truyền sâu, rộng về 6 nhiệm vụ trọng tâm và 3 nhiệm vụ đột phá chiến lược của Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Trà Vinh lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020-2025 đã đề ra, cũng như mục tiêu phấn đấu của tỉnh là đạt chuẩn Nông thôn mới trước năm 2025 và là tỉnh phát triển trong nhóm đầu của khu vực Đồng bằng sông Cửu Long trước năm 2030.

Cũng tại buổi họp mặt, nhà báo Sơn Hùng, Phó Tổng biên tập Báo Trà Vinh, Phó Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh báo cáo kết quả hoạt động của Hội trong năm 2022 - 2023 với nhiều kết quả nổi bật. Tiêu biểu, Hội đã tổ chức Giải Báo chí chất lượng cao năm 2022 và giải Báo chí “Viết về quê hương Trà Vinh” lần thứ II năm 2023, đã thu hút nhiều hội viên, phóng viên, cộng tác viên gửi tác phẩm dự giải.

Đối với Giải Báo chí “Viết về quê hương Trà Vinh” lần thứ II, năm 2023, Ban tổ chức đã nhận 50 tác phẩm của 32 tác giả gửi dự thi với các thể loại báo in, báo điện tử, báo hình, báo nói và ảnh báo chí. Qua kết quả tuyển chọn của 6 thành viên trong Hội đồng, kết quả chung cuộc đã có 21 trong số 50 tác phẩm đạt giải gồm 2 giải nhất, 8 giải nhì, 6 giải ba, 5 giải khuyến khích. Trong đó, 2 tác phẩm đoạt giải nhất gồm: tác phẩm “Đòn bẩy” phát triển từ chuyển đổi số, loại hình báo hình của nhóm tác giả Minh Thùy, Quang Vĩnh, Hải Truyền, Thúy Hằng (Đài Phát thanh và Truyền hình Trà Vinh); tác phẩm Người có uy tín: “Điểm tựa của mọi điểm tựa”, loại hình báo in của tác giả Phạm Văn On (Báo Trà Vinh).

Nhà báo Bùi Quang Huy trao khen thưởng tác giả đoạt giải nhất Giải Báo chí viết về quê hương Trà Vinh
lần thứ II, năm 2023

Còn đối với giải “Báo chí chất lượng cao”, Văn phòng Hội Nhà báo đã nhận 72 tác phẩm dự thi của 34 tác giả. Kết quả, ban tổ chức khen thưởng 20 tác phẩm gồm các loại hình báo in, báo điện tử, truyền hình, phát thanh và ảnh báo chí.

Nhân dịp này, thừa ủy quyền của Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam, nhà báo Tăng Chí Huấn trao 7 thẻ kết nạp hội viên mới.

Ông Dương Văn Triệu, Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng ban Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phát biểu tại buổi họp mặt

Phát biểu tại buổi họp mặt, ông Dương Văn Triệu, Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng ban Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy ghi nhận và biểu dương thành tích của các cơ quan báo chí trong tỉnh thời gian qua đã luôn đồng hành và có nhiều đóng góp rất tích cực cho sự phát triển chung của tỉnh. Đồng thời, Phó Trưởng ban Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tin rằng với truyền thống tốt đẹp của báo chí cách mạng Việt Nam, những người làm báo trong tỉnh tiếp tục phát huy lòng yêu nghề, tinh thần trách nhiệm đối với Đảng và Nhân dân xứng đáng là những người chiến sĩ trên mặt trận tư tưởng của Đảng, góp phần xây dựng quê hương Trà Vinh ngày càng giàu đẹp.

Ngân Linh

 

 

ĐƯỜNG DÂY NÓNG
Thống kê truy cập
  • Đang online: 486
  • Hôm nay: 980
  • Trong tuần: 2,274
  • Tất cả: 49,311,585

Chung nhan Tin Nhiem Mang