English | Khmer
No title... No title... No title... No title... No title... No title...
Lượt xem: 2634

Khai mạc Hội thi Thiếu nhi tuyên truyền, giới thiệu, kể chuyện sách tỉnh Trà Vinh năm 2023

Sáng ngày 20/6, tại Thư viện tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp Sở Giáo dục và Đào tạo; Sở Lao động, Thương binh và Xã hội; Tỉnh đoàn tổ chức khai mạc Hội thi Thiếu nhi tuyên truyền, giới thiệu, kể chuyện sách tỉnh Trà Vinh lần thứ XXVI năm 2023.
 

 

Phần Giới thiệu đội hình của Trường thực hành sư phạm

Hội thi thu hút trên 200 em học sinh tham gia. Chủ đề năm nay là tất cả những tác phẩm, những mẫu chuyện in trong sách, báo, tạp chí được phép lưu hành có nội dung ca ngợi về Đảng Cộng sản Việt Nam, Bác Hồ, truyền thống tốt đẹp của quê hương và con người Trà Vinh, về an toàn giao thông, giữ gìn và bảo vệ biển đảo Việt Nam, những tấm gương điển hình trong thực hiện học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Đối tượng dự thi là các em mẫu giáo, học sinh cấp Tiểu học và Trung học cơ sở ở các trường trong tỉnh. Chương trình của các đơn vị bao gồm: Giới thiệu đội hình, kể chuyện theo sách (dành cho cấp Mẫu giáo và Tiểu học), thuyết trình, giới thiệu sách (dành cho cấp Trung học cơ sở) và phần thi năng khiếu với thời lượng chương trình tối thiểu 40 phút, tối đa 55 phút.

Cùng với Giải bóng đá thiếu niên và nhi đồng, giải bơi các nhóm tuổi, hội thi Sắc màu tuổi thơ, Tiếng hát hoa phượng, Thiếu nhi tuyên truyền giới thiệu, kể chuyện sách tỉnh Trà Vinh năm 2023 là hoạt động hưởng ứng Tháng hành động vì trẻ em năm 2023 của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với các ngành tổ chức cho các em nhân dịp hè.

Hội thi mang ý nghĩa tôn vinh giá trị của sách, thông qua những trang sách lan toả nguồn tri thức đến với các em học sinh, góp phần phát triển văn hoá đọc trong thế hệ trẻ tại địa phương, tạo môi trường thân thiện để thu hút ngày càng đông thiếu nhi đến với thư viện, giúp nâng cao kiến thức trong học tập và cuộc sống, rèn luyện đạo đức lối sống, để học sinh phấn đấu trở thành con ngoan trò giỏi, đội viên tốt, cháu ngoan Bác Hồ. Sau chương trình khai mạc là phần thi của Trường thực hành sư phạm và huyện Càng Long.

 

   Đinh Thanh

ĐƯỜNG DÂY NÓNG
Thống kê truy cập
  • Đang online: 909
  • Hôm nay: 1403
  • Trong tuần: 3,114
  • Tất cả: 49,312,425

Chung nhan Tin Nhiem Mang