English | Khmer
No title... No title... No title... No title... No title... No title...
Lượt xem: 5671

Trà Vinh: Tổ chức Ngày hội Khởi nghiệp năm 2020

Ngày 25/12, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh Trà Vinh dưới sự chủ trì của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, Sở Kế hoạch và Đầu tư phối hợp với Ban Quản lý Dự án phát triển doanh nghiệp nhỏ và vừa (Dự án SME Trà Vinh), Sở Khoa học và Công nghệ, Trường Đại học Trà Vinh và các ban ngành liên quan tổ chức Ngày hội Khởi nghiệp Trà Vinh năm 2020 với chủ đề “Khởi nghiệp tạo tác động xã hội”.

Ông Nguyễn Quỳnh Thiện -  Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tại sự kiện Ngày hội Khởi nghiệp 2020

 

Đến dự và chỉ đạo hội nghị có ông Nguyễn Quỳnh Thiện - Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và trên 500 đại biểu đại diện các sở, ngành tỉnh, doanh nghiệp (DN) trong và ngoài tỉnh, sinh viên và các thí sinh đạt giải trong cuộc thi Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tỉnh Trà Vinh năm 2020. 
Ngày hội khởi nghiệp năm 2020-2021 hướng tới khởi nghiệp tạo tác động xã hội, trong ngày hội đã diễn ra các cuộc toạ đàm, gặp gỡ giao lưu với các chuyên gia, trưng bày giới thiệu các sản phẩm khởi nghiệp... nhằm nâng cao nhận thức về DN xã hội, làm cầu nối giữa các tổ chức và cộng đồng giúp mô hình này ngày càng lan tỏa và thúc đẩy kinh tế của tỉnh ngày càng phát triển. Các đại biểu tham dự đã được xem video báo cáo về chặng đường phát triển 3 năm khởi nghiệp Trà Vinh - thực trạng và tiềm năng, kết quả hỗ trợ khởi nghiệp năm 2020, khởi nghiệp từ góc nhìn của những mô hình thành công, mô hình khởi nghiệp đổi mới sáng tạo trong nông nghiệp và cách kêu gọi vốn đầu tư, mô hình DN tạo tác động xã hội tại Việt Nam, DN tạo tác động xã hội trong lĩnh vực nông nghiệp “người thật - việc thật”.
Bên cạnh đó, đại biểu còn tham dự tọa đàm tương tác về khởi nghiệp với các diễn giả: ông Nguyễn Thanh Mỹ - Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn Mỹ Lan; ông Phạm Đình Ngãi - Giám đốc điều hành của Công ty TNHH Trà Vinh Farm; ông Nguyễn Thương Linh - Phó Giám đốc Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), Phó Chủ tịch Mạng lưới khởi nghiệp đồng bằng sông Cửu Long; ông Nguyễn Việt Đức - Ban Cố vấn cấp cao Quỹ khởi nghiệp DN khoa học và công nghệ Việt Nam, Công ty Cổ phần Quản lý đầu tư khởi nghiệp sáng tạo Việt Nam ICM; bà Phan Thảo My - Seed Planter; ông Nguyễn Văn Tân - Trưởng Ban đào tạo Hội đồng Hỗ trợ khởi nghiệp phía Nam. Tọa đàm xoay quanh nội dung về mô hình kinh doanh trong khởi nghiệp, kết nối của hệ sinh thái khởi nghiệp, các hình thức và tiềm năng đầu tư trong khởi nghiệp, khởi nghiệp tạo tác động xã hội, chính sách hỗ trợ khởi nghiệp và xây dựng tâm thế mới cho sinh viên khởi nghiệp.
Dịp này, Ban Tổ chức trao giải cuộc thi “Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tỉnh Trà Vinh năm 2020”. Theo Ban tổ chức, cuộc thi nhận 28 ý tưởng, dự án khởi nghiệp của nhóm học sinh, sinh viên tham gia. Kết quả, Ban tổ chức đã xét trao 9 giải cho các ý tưởng, dự án xuất sắc, dự án "Nâng cao giá trị cho đặc sản Dừa sáp Trà Vinh" đạt giải nhất. 
Phát biểu chỉ đạo ngày hội, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Quỳnh Thiện cho rằng: Trong khuôn khổ của ngày hội, tỉnh mong muốn các thành tố trong hệ sinh thái khởi nghiệp của tỉnh nhà sẽ có những hoạt động hết sức thiết thực và thú vị, đồng thời sự thành công của ngày hội được kỳ vọng sẽ mang lại không khí thi đua sôi nổi và kết nối để các hoạt động khởi nghiệp - đổi mới sáng tạo tỉnh Trà Vinh có thêm nhiều nhân tố mới, tạo được nhiều bứt phá trong giai đoạn tiếp theo. Thời gian tới tỉnh sẽ luôn đồng hành và hỗ trợ về cơ chế, chính sách, về tư vấn, đào tạo nâng cao năng lực cho doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo, giúp doanh nghiệp khởi nghiệp hoàn thiện mô hình kinh doanh, có khả năng nhân rộng. Bên cạnh đó, tỉnh cũng sẽ bố trí một phần ngân sách hỗ trợ trực tiếp cho các hoạt động hỗ trợ hệ sinh thái khởi nghiệp./.

 

Hạnh Trà

 

ĐƯỜNG DÂY NÓNG
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1056
  • Hôm nay: 1550
  • Trong tuần: 3,406
  • Tất cả: 49,312,717

Chung nhan Tin Nhiem Mang