English | Khmer
No title... No title... No title... No title... No title... No title...
Lượt xem: 4065

Trà Vinh: Chung kết cuộc thi Ý tưởng, dự án khởi nghiệp năm 2020

Ngày 11/11, tại trường Đại học Trà Vinh, Tỉnh Đoàn phối hợp với các sở, ngành, đoàn thể tỉnh Trà Vinh tổ chức vòng chung kết Ý tưởng, Dự án khởi nghiệp năm 2020.

Ban tổ chức trao giải cho các nhóm đạt giải cao tại vòng chung kết

Sau hơn 08 tháng triển khai, trải qua các vòng thẩm định, vòng loại từ hơn 147 ý tưởng, 42 dự án trên các lĩnh vực nông nghiệp, công nghiệp, sản xuất, chế biến, sáng chế, khoa học công nghệ, dịch vụ… Ban Tổ chức đã chọn ra được 14 ý tưởng và 14 dự án vào vòng chung kết.

Tại vòng chung kết, các thí sinh lần lượt trình bày ý tưởng khởi nghiệp của mình sau đó sẽ phản biện với ban giám khảo về tính sáng tạo, tính khả thi và đưa ra chiến lược kinh doanh cụ thể. Ban tổ chức ghi nhận, đánh giá cao tinh thần đam mê khởi nghiệp, sự dấn thân vào thương trường của các bạn trẻ. Đặc biệt, các sản phẩm dự thi năm nay không chỉ nằm trên ý tưởng mà đã được các thí sinh triển khai, kinh doanh ngoài thực thế. Chính vì thế, các chuyên gia, những người có kinh nghiệm trong khởi sự, khởi nghiệp đã trực tiếp tư vấn, định hướng cho từng dự án để ngày càng hoàn thiện, phát triển hơn.

Chung cuộc, giải nhất cuộc thi thuộc về nhóm tác giả Đoàn trường Đại học Trà Vinh với ý tưởng “Sản phẩm nhựa sinh học tái chế từ phế thải thủy sản”; 02 giải nhì thuộc về ý tưởng “BioStrachTV” của nhóm tác giả Trường Trung học phổ thông Long Hiệp - huyện Trà Cú và ý tưởng “Ứng dụng chăm sóc sức khỏe online” của nhóm tác giả Đoàn trường Đại học Trà Vinh; 03 giải ba được trao cho Đoàn trường Đại học Trà Vinh với các ý tưởng “English & Coffee”, ý tưởng “Xây dựng ý tưởng truyền thông mạng xã hội” và ý tưởng “Nghiên cứu và phát triển sản phẩm từ trái chôm chôm”.

Hoạt động khởi nghiệp dành cho học sinh, sinh viên là một trong những hoạt động vô cùng bổ ích và ý nghĩa, góp phần quan trọng vào việc cải tiến và nâng cao chất lượng giảng dạy, học tập của tập thể. Đồng thời, qua đây các em học sinh, sinh viên có được một sân chơi lành mạnh, trí tuệ, khơi dậy niềm đam mê học tập và tinh thần ham học hỏi./.

Ngọc Hồng

ĐƯỜNG DÂY NÓNG
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1365
  • Hôm nay: 1859
  • Trong tuần: 4,026
  • Tất cả: 49,313,337

Chung nhan Tin Nhiem Mang