English | Khmer
No title... No title... No title... No title... No title... No title...
Lượt xem: 11728

Cụm du lịch phía Đông ĐBSCL đạt doanh thu 4.340 tỷ đồng trong 6 tháng đầu năm 2023

6 tháng đầu năm 2023, Cụm hợp tác, liên kết phát triển du lịch phía đông Đồng bằng sông Cửu Long (Cụm phía đông ĐBSCL) đón trên 6,3 triệu lượt khách du lịch đến tham quan, trong đó khách quốc tế trên 400.000 lượt; doanh thu từ du lịch đạt 4.340 tỷ đồng.

Quang cảnh hội nghị

Chiều ngày 10/7, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Trà Vinh phối hợp Hiệp hội du lịch ĐBSCL tổ chức sơ kết chương trình hợp tác, liên kết phát triển du lịch Cụm phía Đông ĐBSCL 6 tháng đầu năm và triển khai phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2023.

Tham dự hội nghị có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trà Vinh Lê Thanh Bình, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch ĐBSCL Trần Việt Phường; lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Trung tâm Xúc tiến du lịch 6 tỉnh trong Cụm cùng đại diện các doanh nghiệp lữ hành trên địa bàn tỉnh Trà Vinh.

Cụm phía đông ĐBSCL gồm các tỉnh: Trà Vinh, Bến Tre, Tiền Giang, Long An, Đồng Tháp, Vĩnh Long.  

Trong 6 tháng đầu năm, tổng doanh thu du lịch toàn Cụm đạt 4.340 tỷ đồng, đạt 69,24% kế hoạch năm 2023 và tăng 190% so với cùng kỳ năm 2022. Toàn Cụm thu hút được hơn 6,3 triệu lượt khách du lịch, đạt trên 65% kế hoạch năm và tăng hơn 150% so với cùng kỳ năm 2022. Trong đó có trên 400.000 lượt khách quốc tế và 5,9 triệu lượt khách nội địa.

Riêng tỉnh Trà Vinh, trong 6 tháng đầu năm đã có 1,1 triệu lượt khách du lịch đến tỉnh, tổng doanh thu đạt 921 tỉ đồng, góp phần cùng với các tỉnh trong Cụm phía Đông ĐBSCL đạt và vượt các chỉ tiêu kế hoạch đề ra.

Theo Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trà Vinh Lê Thanh Bình, những kết quả đạt được là nhờ vào sự liên kết, phối hợp của các tỉnh và các doanh nghiệp du lịch trong cụm phía Đông ĐBSCL. Trong thời gian qua, Cụm đã từng bước xây dựng hình ảnh chung, thúc đẩy giao lưu, tăng cường tình đoàn kết, gắn bó, chia sẻ kinh nghiệm, hỗ trợ lẫn nhau trong công tác quản lý nhà nước cũng như hoạt động xúc tiến du lịch và được Hiệp hội du lịch ĐBSCL ghi nhận, đánh giá cao.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Thanh Bình phát biểu tại hội nghị

Tuy nhiên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trà Vinh cũng cho rằng, công tác hợp tác, liên kết phát triển du lịch trong Cụm chủ yếu thực hiện thông qua quảng bá, xúc tiến du lịch. Liên kết quản lý nhà nước về du lịch vẫn còn nhiều hạn chế chỉ dừng lại mức trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm. Tổng thu từ du lịch tuy tăng ở mức khá cao so với cùng kỳ nhưng chưa tương xứng so với tiềm năng du lịch của từng địa phương trong khu vực.

Tại hội nghị, lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Trung tâm Xúc tiến du lịch các tỉnh đã chia sẻ nhiều kinh nghiệm trong phát triển du lịch tại địa phương; thảo luận những giải pháp tăng cường liên kết, hợp tác giữa các tỉnh; thúc đẩy kêu gọi đầu tư, xúc tiến quảng bá du lịch các địa phương; liên kết, phối hợp trong nâng cao chất lượng nguồn nhân lực. 

Chủ tịch Hiệp hội du lịch ĐBSCL Trần Việt Phường phát biểu

Phát biểu tại hội nghị, Chủ tịch Hiệp hội du lịch ĐBSCL Trần Việt Phường đánh giá cao những kết quả đạt được của Cụm phía đông ĐBSCL. Đồng thời, ông đề nghị thời gian tới các tỉnh trong Cụm sẽ đẩy mạnh hơn nữa công tác tuyên truyền, phổ biến các quy định mới về cấp thị thực, các kế hoạch hành động của Hiệp hội; củng cố xây dựng ban điều phối Cụm. Ngoài ra, ông cũng đề nghị các tỉnh phấn đấu tham gia đầy đủ các hoạt động xúc tiến quảng bá du lịch của Cụm; tiếp tục xây dựng, phát triển các điểm du lịch tiêu biểu trên địa bàn.

Dịp này, Chủ tịch Hiệp hội du lịch ĐBSCL Trần Việt Phường đã trao biển công nhận điểm du lịch tiêu biểu ĐBSCL cho Di tích danh thắng Ao Bà Om và Điểm du lịch sinh thái Huỳnh Kha. Như vậy, đến nay, tỉnh Trà Vinh đã có 4 điểm du lịch tiêu biểu ĐBSCL. Ngoài 2 điểm vừa được công nhận, tỉnh còn có Khu di tích lịch sử Đền thờ Chủ tịch Hồ Chí Minh và điểm du lịch cộng đồng Cồn Chim được công nhận năm 2022. 

Trao biển công nhận điểm du lịch tiêu biểu ĐBSCL

Phương An

ĐƯỜNG DÂY NÓNG
Thống kê truy cập
  • Đang online: 2011
  • Hôm nay: 2578
  • Trong tuần: 5,462
  • Tất cả: 49,314,773

Chung nhan Tin Nhiem Mang