English | Khmer
No title... No title... No title... No title... No title... No title...
Lượt xem: 10766

Tiếp tục đẩy mạnh phát triển sản phẩm OCOP tại các địa phương

Sáng ngày 22/9, Ban Chỉ đạo xây dựng phát triển sản phẩm OCOP, thương hiệu, truy xuất nguồn gốc sản phẩm và phát triển thương mại điện tử tỉnh Trà Vinh tổ chức họp sơ kết quý III và triển khai kế hoạch hoạt động quý IV năm 2022. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Quỳnh Thiện, Trưởng Ban Chỉ đạo chủ trì hội nghị. Tham dự có đại diện lãnh đạo các sở, ngành, địa phương là thành viên Ban Chỉ đạo. 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Quỳnh Thiện phát biểu tại hội nghị.

Trong quý III năm 2022, Ban Chỉ đạo tỉnh đã tổ chức 2 phiên chợ đưa hàng Việt về nông thôn tại xã Trường Long Hòa, thị xã Duyên Hải và xã Ngũ Lạc, huyện Duyên Hải. Đưa vào hoạt động cửa hàng giới thiệu và kinh doanh sản phẩm OCOP tiêu biểu tại Khu du lịch biển Ba Động. Trong tháng 8, Trà Vinh có thêm 29 sản phẩm được công nhận kết quả đánh giá và phân hạng OCOP (1 sản phẩm tiềm năng 5 sao, 7 sản phẩm đạt 4 sao và 21 sản phẩm đạt 3 sao). Hỗ trợ kinh phí thuê hoặc xây dựng mới cửa hàng kinh doanh sản phẩm OCOP cho 2 đơn vị tại thị xã Duyên Hải, mỗi cửa hàng hỗ trợ 50 triệu đồng.

Đối với công tác hỗ trợ xây dựng thương hiệu và truy xuất nguồn gốc hàng hóa, đã thực hiện xác lập hồ sơ xây dựng và bảo hộ Chỉ dẫn địa lý cho sản phẩm Đậu phộng của tỉnh Trà Vinh. Có 2 cơ sở tham gia thí điểm mô hình sử dụng nhãn hiệu chứng nhận “Tôm Trà Vinh”. Tổ chức 7 lớp tập huấn, tuyên truyền về xây dựng nhãn hiệu, chương trình OCOP. 

Các đại biểu tham dự hội nghị

Trong những tháng còn lại của năm 2022, Ban Chỉ đạo sẽ rà soát sơ bộ các sản phẩm OCOP đã được các địa phương đăng ký để xây dựng kế hoạch hỗ trợ ở địa phương. Tiếp tục tổ chức đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP năm 2022, nâng hạng các sản phẩm đã được công nhận giai đoạn 2019-2021. Tổ chức tập huấn, phát hành tờ bướm chỉ dẫn xây dựng thương hiệu, sản phẩm OCOP và tạo lập cơ sở dữ liệu truy xuất nguồn gốc sản phẩm. Đồng thời, tiếp tục làm việc với các sàn thương mại điện tử của các tỉnh, thành bạn nhằm liên kết, giới thiệu sản phẩm của tỉnh; khảo sát, hỗ trợ các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất về dữ liệu hình ảnh, bài viết quảng bá trên các sản thương mại…

Tại cuộc họp, các đại biểu đã tập trung thảo luận những giải pháp mở rộng kênh phân phối, nâng cao giá trị và chất lượng sản phẩm OCOP của tỉnh. Đồng thời các đơn vị cũng trao đổi chia sẻ những khó khăn, vướng mắc trong quá trình hoạt động hỗ trợ nhằm tìm ra giải pháp khắc phục sớm những tồn tại, hạn chế.

Kết luận cuộc họp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Quỳnh Thiện ghi nhận kết quả đạt được trong quý III/2022. Từng thành viên trong Ban chỉ đạo đều thể hiện rõ vai trò trách nhiệm của mình. Thời gian tới, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các đơn vị cấp huyện, xã phối hợp chặt chẽ hơn với Tổ giúp việc thực hiện tốt nhiệm vụ tuyên truyền, vận động doanh nghiệp, cơ sở sản xuất phát triển sản phẩm OCOP.

Sở Tài chính khẩn trương làm việc với Trường Đại học Trà Vinh tháo gỡ những vướng mắc về vấn đề dự toán kinh phí. Sở Khoa học và Công nghệ hoàn thiện báo cáo dựa trên những ý kiến đóng góp của các thành viên, tổng hợp các những khó khăn và đề xuất, kiến nghị trình UBND tỉnh kịp thời.

Phương An

 

 

ĐƯỜNG DÂY NÓNG
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1562
  • Hôm nay: 2056
  • Trong tuần: 4,420
  • Tất cả: 49,313,731

Chung nhan Tin Nhiem Mang