English | Khmer
No title... No title... No title... No title... No title... No title...
Lượt xem: 3810

Bí thư Tỉnh ủy thăm các doanh nghiệp chế biến sản phẩm từ cây dừa

Chiều ngày 02/3, ông Ngô Chí Cường - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh; ông Lê Văn Hẳn – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo các sở, ngành tỉnh đã đến thăm và tìm hiểu về tình hình sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp chế biến sản phẩm từ cây dừa ở huyện Tiểu Cần và huyện Cầu Kè.

Đoàn công tác lãnh đạo tỉnh tham quan quy trình sản xuất kẹo dừa sáp Vicosap

Tại huyện Cầu Kè, Bí thư Tỉnh ủy và đoàn công tác đến thăm hỏi, tìm hiểu về điều kiện sản xuất kinh doanh tại Công ty Chế biến Dừa sáp Cầu Kè ở xã Thạnh Phú. Với các sản phẩm chính được chế biến gồm: dừa sáp sợi Vicosap, kẹo dừa sáp Vicosap vị nguyên chất, vị ca cao, vị lá dứa và sản phẩm dừa sáp sấy dẻo. Dù mới được thành lập vào tháng 7 năm 2020 nhưng đến nay các sản phẩm từ dừa sáp của công ty đã được bán vào hệ thống siêu thị Co.op mart trên cả nước và đã ký hợp đồng với các hệ thống siêu thị khác, cùng các cửa hàng đặc sản, các trạm dừng chân. Đồng thời đã được bán trên sàn thương mại điện tử như: Shopee, Sen đỏ, Lazada và Tiki. Ngoài ra sản phẩm từ dừa sáp của công ty cũng đã kí hợp đồng xuất khẩu qua thị trường Campuchia và Nhật bản.

Nhằm quảng bá đến du khách gần xa về đặc sản dừa sáp và mong muốn để trái dừa sáp của Cầu Kè, Trà Vinh tự tin sánh vai cùng một số loại trái cây đặc sản cao cấp khác, lãnh đạo Công ty Chế biến Dừa sáp Cầu Kè mong muốn tiếp tục được tỉnh quan tâm hỗ trợ, được tham gia các khóa đào tạo, tập huấn và được tiếp cận các nguồn vốn vay ưu đãi để mở rộng quy mô sản xuất hơn nữa.

Đoàn công tác lãnh đạo tỉnh thăm doanh nghiệp Trà Vinh Farm
sản xuất sản phẩm từ mật hoa dừa

Tại huyện Tiểu Cần, Bí thư Tỉnh ủy và Chủ tịch UBND tỉnh cùng đoàn công tác được giới thiệu và nghe báo cáo về tình hình sản xuất kinh doanh các sản phẩm được tạo ra từ mật hoa dừa của công ty Trà Vinh Farm. Đây là một doanh nghiệp khởi nghiệp trẻ, sáng tạo các sản phẩm được tạo ra từ mật hoa dừa đặc sắc, mang đậm bản sắc vùng miền, tạo nên sản phẩm đặc trưng của tỉnh, góp phần nâng cao chuỗi giá trị chế biến cho cây dừa của tỉnh Trà Vinh. Từ 02 sản phẩm ban đầu, đến nay công ty đã phát triển thêm được 04 sản phẩm mới gồm: mật hoa dừa tươi, mứt dứa mật hoa dừa, đường hoa dừa và mật hoa dừa lên men. Chị Thạch Thị Chan Thi – Giám đốc Trà Vinh Farm cho biết, các sản phẩm từ mật hoa dừa hiện đã có hơn 50 nhà phân phối, đại lý bán hàng trên toàn quốc, nổi bật là sản phẩm đã có mặt trên hệ thống bán hàng Amazon của Mỹ, với tổng sản lượng bán ra thị trường trong năm 2020 trên 40.000 đơn vị sản phẩm. Cũng trong năm qua, sản phẩm mật hoa dừa đã đạt giải nhất Cuộc thi Khởi nghiệp sáng tạo thanh niên nông thôn do Trung ương đoàn phối hợp tổ chức.

Theo kế hoạch năm 2021, Trà Vinh Farm tiếp tục mở rộng thị trường và quy mô sản xuất, dự kiến nâng công suất của nhà máy từ 24 tấn lên 120 tấn/năm và liên kết với hơn 100 nông hộ để nâng diện tích vùng nguyên liệu, góp phần nâng cao kinh tế cho nông hộ. Để thực hiện đạt kế hoạch đề ra, Trà Vinh Farm kiến nghị nhiều vấn đề có liên quan và mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm hỗ trợ từ các ngành chức năng trong tỉnh, trong đó có việc hỗ trợ đầu tư nâng cấp cơ sở hạ tầng thiết yếu, hỗ trợ kết nối cung cầu, giới thiệu sản phẩm đến các thị trường tiềm năng trong và ngoài tỉnh.
Đây là hai doanh nghiệp khởi nghiệp tiêu biểu của tỉnh có sản phẩm được tạo ra từ cây dừa – một loại cây thế mạnh của tỉnh, với diện tích và sản lượng ngày càng mở rộng, nâng cao. Do đó luôn được các cấp lãnh đạo tỉnh quan tâm và hỗ trợ để phát triển thông qua các chính sách ưu đãi theo quy định, để ngày càng có nhiều hộ trồng dừa của tỉnh cùng hưởng lợi từ việc tạo ra các sản phẩm đặc sắc từ cây dừa của tỉnh Trà Vinh./. 

Kim Trà

ĐƯỜNG DÂY NÓNG
Thống kê truy cập
  • Đang online: 2009
  • Hôm nay: 2634
  • Trong tuần: 5,574
  • Tất cả: 49,314,885

Chung nhan Tin Nhiem Mang