English | Khmer
No title... No title... No title... No title... No title... No title...
Lượt xem: 3685

Trà Vinh tham gia kết nối thị trường nông sản với Đắk Lắk

Nhằm tạo điều kiện cho các hợp tác xã (HTX), doanh nghiệp tham gia sâu hơn vào chuỗi cung ứng hàng hóa, kết nối bằng cách đưa sản phẩm tiếp cận trực tiếp đầu mối của các thị trường tiêu thụ, mới đây, Liên minh HTX tỉnh Trà Vinh, Dự án SME Trà Vinh cùng phối hợp với Liên minh HTX tỉnh Đắk Lắk tổ chức hội nghị kết nối thị trường sản phẩm HTX tại thành phố Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk.

Quang cảnh hội nghị

Tại hội nghị, Liên minh HTX đã giới thiệu khái quát về tỉnh Trà Vinh, là tỉnh ven biển nằm ở phía Đông Nam vùng Đồng bằng sông Cửu Long, diện tích đất tự nhiên rộng 2.341km2 với trên 180 nghìn hecta đất sản xuất nông nghiệp. Các mặt hàng nông sản chủ lực của tỉnh chủ yếu là lúa gạo, thủy sản, cây ăn trái và sản xuất cây giống. Hiện nay, bên cạnh những lợi thế về nông sản đặc trưng của tỉnh thì việc kết nối tiêu thụ sản phẩm nông sản an toàn vẫn còn gặp nhiều khó khăn. Một số HTX, doanh nghiệp sản xuất, có sản phẩm, có thương hiệu, nhưng sức cạnh tranh còn ở mức thấp, thị trường tiêu thụ bị bó hẹp và không ổn định, chưa hình thành được liên kết giữa sản xuất và tiêu thụ. Khó khăn trong hình thành chuỗi phân phối hàng hóa luôn là nỗi trăn trở của các HTX và doanh nghiệp.

Xuất phát từ yêu cầu thực tiễn đó, Liên minh HTX tỉnh Trà Vinh phối hợp với Liên minh HTX tỉnh Đắk Lắk tổ chức hội nghị kết nối cho các HTX và doanh nghiệp của hai tỉnh. Với mục tiêu tạo sự liên kết, xây dựng mạng lưới gắn kết giữa nhà sản xuất với các đơn vị phân phối, bán lẻ, tạo cơ hội ký kết hợp đồng mua bán sản phẩm hàng hóa, chuyển giao công nghệ, liên doanh, liên kết giữa các HTX, doanh nghiệp tiêu thụ sản phẩm chủ lực và an toàn cho các HTX, góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh cho các HTX trên địa bàn hai tỉnh Trà Vinh và Đắk Lắk.

HTX tỉnh Đắk Lắk và HTX Trà Vinh trao đổi, giới thiệu sản phẩm

Trong chương trình kết nối lần này, tỉnh Trà Vinh có 15 HTX, doanh nghiệp tham gia, trực tiếp giới thiệu các sản phẩm, các mặt hàng nông sản chủ lực như: lúa gạo, thủy sản, cây ăn trái, cây giống và các sản phẩm được chiết xuất từ dừa như mật hoa dừa, dầu dừa. Bên cạnh đó, các HTX, doanh nghiệp của tỉnh Đắk Lắk cũng đã giới thiệu nhiều mặt hàng nông sản của Tây Nguyên, trong đó có cafe - thương hiệu trứ danh Buôn Ma Thuột, là đặc sản đại diện cho vùng đất cao nguyên đại ngàn.

Các HTX và doanh nghiệp của 2 tỉnh Trà Vinh và Đắk Lắk đã cùng nhau tìm hiểu thông tin thị trường và các giải pháp thúc đẩy sản xuất, nâng cao chất lượng hàng hóa, tìm kiếm đầu ra và kết nối cung cầu, phát triển hệ thống phân phối nhằm phục vụ nhu cầu tiêu dùng của người dân địa phương, tiến tới mục tiêu tầm nhìn vươn xa ra thị trường trong nước và xuất khẩu. Qua đây, các HTX và doanh nghiệp đã mạnh dạn trao đổi về các nhu cầu của đôi bên để tìm kiếm tiếng nói chung trong liên kết sản xuất và tiêu thụ hàng hóa.

Kết thúc hội nghị, các HTX, doanh nghiệp đã ký kết 8 biên bản ghi nhớ nhằm xây dựng mạng lưới gắn kết giữa nhà sản xuất với các đơn vị phân phối sản phẩm hàng hóa./.

Tú Trân- Minh Chính

ĐƯỜNG DÂY NÓNG
Thống kê truy cập
  • Đang online: 858
  • Hôm nay: 1354
  • Trong tuần: 3,014
  • Tất cả: 49,312,325

Chung nhan Tin Nhiem Mang