English | Khmer
No title... No title... No title... No title... No title... No title...
Lượt xem: 3737

Trà Vinh: Tọa đàm định hướng phục hồi kinh tế doanh nghiệp sau Covid-19

Ngày 18/11, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Trà Vinh phối hợp với Ban Quản lý Dự án Phát triển Doanh nghiệp (DN) nhỏ và vừa (Dự án SME Trà Vinh) tổ chức buổi đối thoại - tọa đàm với chủ đề: “Dự báo - Định hướng phục hồi kinh tế doanh nghiệp tỉnh Trà Vinh sau Covid-19”. Tham dự buổi đối thoại - tọa đàm có lãnh đạo các sở, ngành tỉnh, các tổ chức tín dụng và hơn 30 DN đang hoạt động trên địa bàn tỉnh.

Quang cảnh buổi đối thoại - tọa đàm

 

Năm 2020 cả nước phải đối mặt với nhiều khó khăn và thách thức trước những diễn biến phức tạp của dịch Covid-19. Đối với Trà Vinh, bên cạnh ứng phó với đại dịch, tỉnh còn phải tập trung ứng phó, khắc phục ảnh hưởng của hạn, mặn xâm nhập sâu vào nội đồng, cúm gia cầm diễn biến phức tạp… Những khó khăn trên đã ảnh hưởng toàn diện đến hầu hết các lĩnh vực, ngành nghề, tâm lý xã hội, gây gián đoạn chuỗi cung ứng - sản xuất, lưu chuyển hàng hóa; các loại hình sản xuất, kinh doanh đình trệ. Trước tình hình đó, quán triệt chỉ đạo của Chính phủ, Tỉnh ủy, Nghị quyết của HĐND tỉnh, UBND tỉnh chỉ đạo triển khai nhiều giải pháp nhằm hỗ trợ DN.

Trong buổi làm việc, chuyên gia kinh tế Nguyễn Hoàng Dũng - Chủ tịch Công ty Đào tạo Lãnh đạo và Dịch vụ Phát triển Bền vững SDLT đánh giá lại những tác động của dịch bệnh Covid-19 đã làm ảnh hưởng đến nền kinh tế của nước ta, cũng như thế giới.  Bên cạnh đó, chuyên gia kinh tế Nguyễn Hoàng Dũng đã trao đổi một số giải pháp phù hợp với điều kiện thực tiễn của tỉnh Trà Vinh, giải đáp những vướng mắc mà các DN đặt ra trong lĩnh vực ngân hàng, du lịch và chia sẻ những kinh nghiệm giúp DN vượt qua khó khăn trong bối cảnh hiện nay.

Theo thống kê của Sở Kế hoạch và Đầu tư, trong 10 tháng đầu năm 2020, toàn tỉnh phát triển mới 358 DN, đến nay toàn tỉnh có 2.804 DN, vốn 35.136 tỷ đồng, giải quyết việc làm 98.872 lao động (trong đó có 2.352 DN đang hoạt động và 42 doanh nghiệp FDI). Tuy nhiên, do ảnh hưởng nặng nề bởi dịch Covid - 19, toàn tỉnh có 63 DN tạm ngừng hoạt động và gần 200 DN đang hoạt động cầm chừng, có nguy cơ giải thể cao. Vì thế, triển khai hiệu quả các chính sách, chương trình hỗ trợ DN, giúp DN sớm phục hồi hoạt động sản xuất, kinh doanh là giải pháp căn bản nhất để phát triển kinh tế của tỉnh Trà Vinh những tháng còn lại của năm 2020 cũng như giai đoạn 2021-2025. Đây cũng là nội dung trọng tâm được nhiều đại biểu, DN thảo luận tại buổi đối thoại - tọa đàm.

Theo dự báo của các ngành hữu quan, tăng trưởng GRDP năm 2020 ước đạt 6,98%, không đạt chỉ tiêu Nghị quyết nhưng đây là mức tăng trưởng khá cao so với cả nước và các tỉnh trong khu vực Đồng bằng sông Cửu Long./.

Thanh Hằng

ĐƯỜNG DÂY NÓNG
Thống kê truy cập
  • Đang online: 932
  • Hôm nay: 1426
  • Trong tuần: 3,160
  • Tất cả: 49,312,471

Chung nhan Tin Nhiem Mang