English | Khmer
No title... No title... No title... No title... No title... No title...
Lượt xem: 4316

Xúc tiến mời gọi đầu tư tại Hàn Quốc: “Đất và người Trà Vinh thân thiện, nhiều chính sách ưu đãi”

Nằm trong chuỗi các hoạt động của Chương trình xúc tiến mời gọi đầu tư năm 2019, từ ngày 10 đến ngày 14/12/2019, Đoàn công tác của UBND tỉnh, do ông Trần Anh Dũng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn, đã có chuyến công tác tại Hàn Quốc, nhằm xúc tiến mời gọi đầu tư các lĩnh vực thương mại, du lịch. Chuyến công tác đã làm việc với nhiều cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp (DN) của Hàn Quốc: Hiệp hội DN thành phố Busan (BIBA); Sở Đầu tư và Thương mại thành phố Busan; Hội Người Hàn yêu Việt Nam (VESAMO); Cảng Container Busan New Port… 

Ông Trần Anh Dũng (người ngồi bên trái), Phó Chủ tịch UBND tỉnh ký kết Văn bản thỏa thuận hợp tác lĩnh vực vận tải hàng hải, logistics với Công ty Chunil Cargo Transportation Co., Ltd tại Cảng Busan.

Ông Nguyễn Quỳnh Thiện, Phó Trưởng Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh, thành viên đoàn cho biết: Ngày đầu tiên, đoàn làm việc với BIBA, tiếp và làm việc với đoàn có ông Daeung Park, Chủ tịch BIBA, ông Soon - Myeon Hong, Phó Chủ tịch BIBA và các thành viên cùng một số DN tại Busan. Tại đây, ông Trần Anh Dũng giới thiệu về tình hình kinh tế - xã hội, tiềm năng và lợi thế của tỉnh cùng các chính sách ưu đãi đầu tư, danh mục các dự án ưu tiên mời gọi đầu tư của tỉnh. Phó Chủ tịch UBND tỉnh mời gọi các DN Hàn Quốc cũng như các DN thành phố Busan đến đầu tư. Thông qua các phương tiện truyền thông cũng như các DN đã và đang hoạt động tại Trà Vinh… lãnh đạo và các DN mà đoàn tiếp xúc đều phấn khởi, khẳng định: “Đất và người Trà Vinh thân thiện, áp dụng nhiều chính sách ưu đãi ”.
Tại buổi làm việc, ông Daeung Park đồng tình, ủng hộ khi lãnh đạo tỉnh Trà Vinh tổ chức xúc tiến tại Hàn Quốc. Với cương vị của mình, ông Daeung Park cam kết sẽ tác động đến các DN của Busan tìm hiểu đầu tư vào tỉnh Trà Vinh trong thời gian tới và tin tưởng rằng, thông qua các hoạt động mời gọi đầu tư của Trà Vinh, sẽ có nhiều DN của BIBA đến Trà Vinh tìm hiểu đầu tư.

Liên tiếp trong chuyến công tác, tại trụ sở Tòa Thị chính thành phố Busan, đoàn làm việc với Sở Đầu tư và Thương mại thành phố Busan. Tiếp và làm việc với đoàn có ông Hyunjae Kim, Giám đốc Sở và các thành viên. Tại đây, ông Trần Anh Dũng đã giới thiệu tổng quan về tỉnh Trà Vinh và mục đích, yêu cầu chuyến công tác xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch; thông qua Sở Đầu tư và Thương mại thành phố Busan để mời gọi các DN Hàn Quốc tìm hiểu đầu tư vào Trà Vinh. Ông Hyunjae Kim hoan nghênh việc Trà Vinh tổ chức đoàn đến Busan, ông cho rằng cần thường xuyên duy trì hợp tác, trao đổi thông tin về đầu tư giữa hai bên trong thời gian tới. Với cương vị của mình, ông sẽ tác động các cơ quan chức năng và các DN của Hàn Quốc tìm hiểu đầu tư vào Trà Vinh ở các lĩnh vực. 

Sau đó, đoàn làm việc với Hội Người Hàn yêu Việt Nam (VESAMO). Tiếp đoàn, có ông Chang, Ho Ick, Chủ tịch Hội và các thành viên Vesamo. Ông Chang, Ho Ick cho biết: Vesamo là tổ chức tập hợp các doanh nhân, kỹ sư, bác sĩ, giáo viên… với mục đích hoạt động nhằm thúc đẩy tăng cường giao lưu trên các lĩnh vực kinh tế, văn hóa - xã hội, vận động an sinh xã hội,… giữa các địa phương của Hàn Quốc với các địa phương của Việt Nam; phù hợp theo nhu cầu của mỗi bên. Ông Chang, Ho Ick cho biết: Vesamo sẽ làm cầu nối để các DN Hàn Quốc sang tìm hiểu đầu tư vào tỉnh Trà Vinh. Trước mắt, sẽ tổ chức đoàn DN sang dự Hội nghị xúc tiến đầu tư nhân kỷ niệm 120 năm thành lập tỉnh Trà Vinh theo lời mời của lãnh đạo UBND tỉnh.

Ngoài các buổi làm việc chính, đoàn đến tham quan nhiều cảng, khu công nghiệp lớn của Hàn Quốc. Làm việc với lãnh đạo Cảng Container Busan New Port; tham quan và làm việc với Công ty Vận tải biển C&S Int’Logistics Center Co.,Ltd và Công ty Chunil Cargo Transportation Co., Ltd trụ sở tại Cảng Busan. Tại đây, tiếp và làm việc với đoàn có ông H.D. Rho, Chủ tịch Công ty. Ông Trần Anh Dũng khẳng định với các DN: Trà Vinh có tiềm năng, lợi thế kinh tế biển, là cửa ngõ khu vực đồng bằng sông Cửu Long thông ra Biển Đông và đường hàng hải quốc tế, có khả năng phát triển tốt hệ thống logistics gắn với cảng biển của Trà Vinh. 

Ông H.D. Rho phấn khởi và thông tin: Đã nghiên cứu về khả năng phát triển hệ thống cảng biển và logistics của Trà Vinh, thông qua nhiều kênh thông tin. Do vậy, tại buổi gặp, ông H.D. Rho đề xuất hợp tác với tỉnh về xây dựng trung tâm logistics tại Trà Vinh. Qua thương thảo, hai bên đã thống nhất ký Văn bản thỏa thuận nhằm tìm hiểu hợp tác lĩnh vực vận tải hàng hải, đào tạo nguồn nhân lực, chuyển giao công nghệ trong lĩnh vực logistics. 

Ngoài ra, đoàn đến tham quan và làm việc với Viện Công nghệ nông nghiệp Kyeong Sang Nam Do. Đây là cơ sở nghiên cứu và phát triển nông nghiệp, nông nghiệp hữu cơ, công nghệ lai tạo giống nông nghiệp… Ông Lee Sang Dae, Viện trưởng tiếp, làm việc và hướng dẫn đoàn thăm các trang trại thông minh, sản xuất trong nhà kính thủy tinh hiện đại và trung tâm đào tạo nông nghiệp (ATEC), nơi đây là cái nôi phát minh ra kỹ thuật nông nghiệp tiên tiến của Hàn Quốc.  

Nổi bật và thành công của chuyến công tác là tổ chức thành công Hội nghị xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch tại khách sạn Novotel Ambassador - Thủ đô Seoul, có 45 DN Hàn Quốc tham dự. Tại hội nghị, ông Trần Anh Dũng cung cấp các thông tin về tình hình đầu tư tại tỉnh Trà Vinh, về tiềm năng, lợi thế, chính sách ưu đãi đầu tư, danh mục các dự án mời gọi đầu tư của Trà Vinh. Thay mặt UBND tỉnh, ông Trần Anh Dũng cam kết hỗ trợ, đảm bảo các điều kiện tốt nhất để các nhà đầu tư Hàn Quốc tiếp cận dễ dàng các lĩnh vực, các chính sách ưu đãi đầu tư; môi trường thông thoáng và tạo điều kiện thuận lợi cho nhà đầu tư triển khai thực hiện dự án có hiệu quả.

Quỳnh Thiện- Trường On

ĐƯỜNG DÂY NÓNG
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1255
  • Hôm nay: 1750
  • Trong tuần: 3,806
  • Tất cả: 49,313,117

Chung nhan Tin Nhiem Mang