English | Khmer
No title... No title... No title... No title... No title... No title...
Lượt xem: 3513

Bí thư Tỉnh ủy đến thăm các doanh nghiệp ở huyện Trà Cú

Chiều 12/1, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Trần Trí Dũng và lãnh đạo huyện Trà Cú đã đến thăm và tìm hiểu về điều kiện sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp trên địa bàn huyện Trà Cú.

Bí thư Tỉnh ủy đến thăm nhà máy của Công ty Mía đường Trà Vinh

Đến thăm và nói chuyện cùng với lãnh đạo và người lao động tại Công ty CP Mía đường Trà Vinh, Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh: Trong quá trình sản xuất kinh doanh, lãnh đạo Công ty phải quan tâm hoạch định chiến lược phát triển lâu dài đảm bảo lợi ích hài hòa giữa doanh nghiệp và người trồng mía. Để thực hiện được vấn đề đó, Bí thư Tỉnh ủy đề nghị Công ty phải chú trọng trang bị các thiết bị công nghệ hiện đại, tái cơ cấu các loại giống mía phù hợp nhằm đạt năng suất, chất lượng cao nhất và cần minh bạch về quy trình thu mua.
 
Đồng thời, Bí thư Tỉnh ủy đề nghị giữa Công ty và địa phương cần phối hợp, hỗ trợ nhau để tổ chức lại sản xuất thông qua các tổ hợp tác trồng và thu mua mía nguyên liệu, cũng như cần phối hợp chặt chẽ với các cấp chính quyền địa phương để kịp thời đề xuất, giải quyết những vấn đề gặp phải trong quá trình sản xuất kinh doanh.

Báo cáo với Bí thư Tỉnh ủy, lãnh đạo Công ty Mía đường Trà Vinh cho biết, hiện nay nhà máy đang trong quá trình thay đổi dây chuyền công nghệ mới từ Ấn Độ, với công suất hoạt động là 3.200 tấn một ngày đêm và đang được các chuyên gia tập trung sửa chữa, lắp đặt hoàn thành các hạng mục, vì vậy việc thu mua mía nguyên liệu chưa được triển khai và dự kiến đến ngày 17/1/2018 sẽ bắt đầu việc thu mua mía.

Bí thư Tỉnh ủy tìm hiểu về quy trình sản xuất cá khô ở thị trấn Định An

Buổi chiều cùng ngày, Bí thư Tỉnh ủy Trần Trí Dũng đã đến thăm và tìm hiểu về quy trình sản xuất khô tại Hợp tác xã thủy nông Định An, ở thị trấn Định An, huyện Trà Cú. Đây là hợp tác xã chuyên sản xuất khô các loại với công suất tối đa đạt 1 tấn khô một ngày đêm, được đầu tư theo mô hình khép kín và hiện sản phẩm khô của hợp tác xã đã có mặt ở khắp các thị trường trong, ngoài tỉnh và xuất đi nước bạn Campuchia.

Kim Trà

ĐƯỜNG DÂY NÓNG
Thống kê truy cập
  • Đang online: 2022
  • Hôm nay: 2763
  • Trong tuần: 5,832
  • Tất cả: 49,315,143

Chung nhan Tin Nhiem Mang