English | Khmer
No title... No title... No title... No title... No title... No title...
Lượt xem: 3794

Chủ tịch UBND tỉnh làm việc với Giám đốc Chương trình Việt Nam ở Ottawa, Canada

Chiều 27/2, ông Hiếu Tom Bùi, Giám đốc Chương trình Việt Nam ở Ottawa đã có chuyến thăm và làm việc tại tỉnh Trà Vinh về tình hình phát triển doanh nghiệp nhỏ và vừa trên địa bàn tỉnh. Tiếp và làm việc có Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Văn Lâm và đại diện các sở, ban ngành tỉnh, Ban Quản lý Dự án phát triển doanh nghiệp nhỏ và vừa tỉnh Trà Vinh (Dự án SME Trà Vinh).

Đại biểu tham dự buổi làm việc.

Xác định việc trợ giúp, hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa là nhiệm vụ kinh tế, thường xuyên trong chính sách phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh, tỉnh tạo thuận lợi cho tất cả mọi loại hình doanh nghiệp nhỏ và vừa, ưu tiên hỗ trợ cho doanh nghiệp nhỏ và vừa khai thác lợi thế so sánh của tỉnh (dừa, du lịch, rau màu “đậu phộng”, thủ công mỹ nghệ, trái cây). Phát triển doanh nghiệp nhỏ và vừa một cách bền vững, thân thiện với môi trường, bình đẳng xã hội (giới và dân tộc); tăng cường năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp trên cơ sở đổi mới công nghệ, nâng cao năng suất và chất lượng sản phẩm, nâng cao năng lực quản trị và kỹ năng điều hành doanh nghiệp, phát triển văn hóa doanh nghiệp và liên kết doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh. Phấn đấu đến năm 2020 khoảng 4.000 doanh nghiệp, trong đó có 7% đạt quy mô vừa; từ 500-550 doanh nghiệp nhỏ và vừa/năm đăng ký thành lập mới.

Phát biểu tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Văn Lâm đề nghị Canada nghiên cứu giúp đưa các sản phẩm của tỉnh, đặc biệt là hàng thủ công mỹ nghệ của đồng bào dân tộc Khmer đi vào các hệ thống bán lẻ lớn tại Canada và thế giới; xem xét hỗ trợ một dự án phát triển hợp tác xã cho tỉnh. Kết hợp gửi các chuyên gia giúp xây dựng một số hợp tác xã ứng dụng mô hình hợp tác xã của Canada trong điều kiện của Việt Nam và Trà Vinh; kết nối Trường Đại học Trà Vinh và Trường Cao đẳng nghề Trà Vinh với các viện, trường Canada để giúp thúc đẩy nâng cao chất lượng, giảng dạy và đặc biệt là phong trào khởi nghiệp trong trường đại học.

Sau buổi làm việc, Giám đốc Chương trình Việt Nam ở Ottawa đã đến làm việc tại Trường Đại học Trà Vinh để định hướng về các giải pháp phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp tại Trà Vinh.

Hồng Hạnh

ĐƯỜNG DÂY NÓNG
Thống kê truy cập
  • Đang online: 2017
  • Hôm nay: 2593
  • Trong tuần: 5,494
  • Tất cả: 49,314,805

Chung nhan Tin Nhiem Mang