English | Khmer
No title... No title... No title... No title... No title... No title...
Lượt xem: 3772

Hội thảo “Hiệp định đối tác toàn diện và tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP) – Nhận diện cơ hội và thách thức”

Sáng 30/3, tại Trung tâm Hội nghị của tỉnh, Ủy ban nhân dân tỉnh tổ chức Hội thảo “Hiệp định đối tác toàn diện và tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP) –Nhận diện cơ hội và thách thức”. Hội thảo thu hút  gần 300 đại biểu là lãnh đạo, công nhân viên chức các sở, ngành tỉnh, huyện, trong đó có gần 100 đại biểu là giám đốc doanh nghiệp và thành viên đại diện doanh nghiệp.

Tiến sĩ Võ Trí Thành, Chuyên gia kinh tế, Chủ tịch Hội đồng hợp tác Thái Bình Dương-Việt Nam chia sẻ tại Hội thảo.

Được biết, mới đây vào ngày 8/3/2018, Hiệp định đối tác toàn diện và tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP) đã chính thức được ký kết tại Chile bởi Bộ trưởng của 11 nước thành viên bao gồm: Australia, Brunei, Canada, Chile, Nhật Bản, Malaysia, Mexico, New Zealand, Peru, Singapore và Việt Nam. Đây là Hiệp định thương mại tự do đạt tiêu chuẩn cao, hiện nay Hiệp định CPTPP chiếm 13,5% GDP toàn cầu  và bao trùm thị trường với gần 500 triệu người với tổng kim ngạch thương mại vượt  10.000 tỷ USD.

Hội thảo được các diễn giả: ông Ngô Chung Khanh, Phó Vụ trưởng Vụ Chính sách thương mại đa biên - Bộ Công Thương; Tiến sĩ Võ Trí Thành, Chuyên gia kinh tế, Chủ tịch Hội đồng hợp tác Thái Bình Dương-Việt Nam; ông Phạm Bình An, Giám đốc Trung tâm hỗ trợ Hội nhập quốc tế TP HCM, chia sẻ về những nội dung rất quan trọng và những ảnh hưởng, những cơ hội và thách thức của Hiệp định đối tác toàn diện và tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP) có liên quan đến tình hình kinh tế khu vực nói chung, nước Việt Nam nói riêng.

Hội thảo lần này đã giúp các thành viên tham dự nắm rõ hơn về diễn biến tình hình kinh tế trong và ngoài nước hiện nay để từ đó có những động thái tích cực trong hoạt động của đơn vị mình cho phù hợp tình hình mới, bên cạnh đó, gần 100 đại biểu là doanh nhân doanh nghiệp trong tỉnh cũng rất phấn khởi khi được tham dự Hội thảo để cập nhật thêm nhiều kiến thức mới bổ ích cho việc sản xuất kinh doanh của công ty trong tình hình kinh tế hội nhập hiện nay.


                                                             Hồng Hạnh

ĐƯỜNG DÂY NÓNG
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1625
  • Hôm nay: 2119
  • Trong tuần: 4,544
  • Tất cả: 49,313,855

Chung nhan Tin Nhiem Mang