English | Khmer
No title... No title... No title... No title... No title... No title...
Lượt xem: 3900

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Anh Dũng: Đối thoại, nắm bắt giải quyết khó khăn cho doanh nghiệp

Ngày 14/4/2018, ông Trần Anh Dũng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã có cuộc gặp gỡ và đối thoại với các doanh nghiệp (DN) để nắm bắt, giải quyết những khó khăn, vướng mắc trong sản xuất kinh doanh.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Anh Dũng (phải) đối thoại với ông Nguyễn Thanh Thủy (trái), chủ DNTN thức ăn gia súc Thủy Vân

Tại cuộc gặp gỡ, ông Nguyễn Thanh Thủy, chủ DN tư nhân thức ăn gia súc Thủy Vân, thành phố Trà Vinh đã thẳng thắn trao đổi về những khó khăn, vướng mắc cần tháo gỡ. Trong đó, nhiều ý kiến tập trung vào các lĩnh vực đất đai, vay vốn, đặc biệt là tỉnh cần thành lập tổ chuyên ngành để xử lý vấn đề rủi ro trong việc trao đổi mua bán hàng hóa giữa DN với người dân.
Theo ông Nguyễn Thanh Thủy, hiện nay DN còn tồn vốn về thức ăn gia súc trong dân khá nhiều, nguyên nhân giá heo hơi giảm mạnh, một số hộ dân thua lỗ không thanh toán tiền thức ăn cho DN. Mặt khác, một số nông dân kết thúc vụ nuôi, tận dụng vốn kinh doanh việc khác không thanh toán với DN.

Ngoài ra, tỉnh cũng cần tăng cường công tác tuyên truyền để nâng cao nhận thức của người dân trong việc sử dụng hàng hóa đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm. Bên cạnh đó, khai thác tốt tiềm năng và lợi thế của tỉnh, tạo điểm nhấn các điểm du lịch để thu hút du khách đến tham quan, nghỉ dưỡng trên địa bàn tỉnh.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Anh Dũng đã ghi nhận và tiếp thu những  kiến, kiến nghị của DN, khẳng định tầm quan trọng của DN đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Đối với vấn đề mua bán DN khó thu hồi vốn của hộ nuôi, Phó Chủ tịch đề nghị DN khi trao đổi mua bán hàng hóa với nông dân cần phải có hợp đồng mua bán, để quy trách nhiệm giữa hai bên, từ đó tỉnh có cơ sở pháp lý giải quyết khó khăn cho DN, đồng thời sẽ nghiên cứu cơ chế thành lập quỹ hỗ trợ từ DN để có giải pháp hỗ trợ DN khi sự cố xảy ra. Các sở, ngành tỉnh và địa phương căn cứ theo chức năng, nhiệm vụ cần phối hợp chặt chẽ để hỗ trợ giải quyết khó khăn cho DN. Các DN cần phát huy tinh thần sáng tạo, kiến tạo những sản phẩm mới đáp ứng nhu cầu thị trường...

Mỹ Nhân

ĐƯỜNG DÂY NÓNG
Thống kê truy cập
  • Đang online: 799
  • Hôm nay: 1293
  • Trong tuần: 2,892
  • Tất cả: 49,312,203

Chung nhan Tin Nhiem Mang