English | Khmer
No title... No title... No title... No title... No title... No title...
Lượt xem: 3913

Lễ công bố Vườn ươm doanh nghiệp

Sáng 11/5, Tổ tư vấn hỗ trợ khởi nghiệp và phát triển doanh nghiệp tỉnh Trà Vinh tổ chức lễ công bố Vườn ươm doanh nghiệp tỉnh Trà Vinh. Tham dự lễ có ông Trần Anh Dũng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Tổ trưởng Tổ tư vấn; bà Nguyễn Hoài Châu, cán bộ cao cấp Đại sứ quán Canada; ông Tô Ngọc Bình, Giám đốc Dự án phát triển doanh nghiệp nhỏ và vừa tỉnh Trà Vinh (Dự án SME Trà Vinh); ông Phạm Tiết Khánh, Hiệu trưởng Trường Đại học Trà Vinh, cùng đại diện các sở, ngành tỉnh và các thành viên trong Tổ tư vấn hỗ trợ khởi nghiệp và phát triển doanh nghiệp tỉnh.

Lãnh đạo tỉnh và Dự án SME Trà Vinh chụp ảnh lưu niệm

Lễ công bố Vườn ươm nhằm tạo điều kiện cho các hoạt động hỗ trợ khởi nghiệp sớm có khu hạ tầng tốt phục vụ cho hoạt động khởi nghiệp tỉnh. Vườn ươm doanh nghiệp tỉnh được đặt tại Trường Đại học Trà Vinh, là dự án hợp tác, đối tác giữa trường Đại học Trà Vinh và Ban Quản lý Dự án SME Trà Vinh, trong đó Đại học Trà Vinh đối ứng hạ tầng hoàn thiện 240m2 và sự tài trợ của Chính phủ Canada về đầu tư trang thiết bị, chi phí hỗ trợ vận hành. Vườn ươm doanh nghiệp tỉnh được thiết kế với không gian sáng tạo, trang thiết bị chất lượng, thực hiện đa chức năng như hội thảo, hội nghị, đào tạo, huấn luyện, ươm tạo, tổ chức cuộc thi, không gian làm việc chung, trình diễn công nghệ, sản phẩm mới, thuyết trình dự án,… với sức chứa hơn 150 chỗ ngồi. Vườn ươm doanh nghiệp tỉnh có thể cung cấp nhiều tiện ích như: Wifi miễn phí, photocopy, máy in, cà phê, chỗ ngồi làm việc, chỗ đọc sạch, thư giãn, máy lạnh, phòng họp, máy chiếu,… Dự án không tổ chức ươm tạo mà chỉ cung cấp chỗ ngồi làm việc cho các dự án ươm tạo và không gian tổ chức sự kiện phục vụ cho các hoạt động ươm tạo.

Vườn ươm doanh nghiệp ra đời là không gian làm việc sáng tạo mới đầu tiên của tỉnh, nơi ươm tạo các tài năng đầu tiên của tỉnh, nơi kết nối các nguồn lực, sự kết nối hợp tác 3 nhà: Nhà nước, Nhà trường, Nhà doanh nghiệp một cách thường xuyên cho hỗ trợ doanh nghiệp. Với sự hình thành nhanh chóng của vườn ươm sau 4 tháng kể từ khi đề xuất ý tưởng, đây có thể xem là mô hình tiêu biểu cho sự đổi mới về tư duy hợp tác và triển khai công việc.

Lễ công bố Vườn ươm doanh nghiệp tỉnh nhằm giới thiệu đề án, quảng bá hình ảnh, hoạt động Vườn ươm doanh nghiệp tỉnh nói riêng và kế hoạch hỗ trợ khởi nghiệp tỉnh nói chung đến các sở, ngành tỉnh, doanh nghiệp địa phương và các đối tác bên ngoài tỉnh.

Hồng Hạnh

ĐƯỜNG DÂY NÓNG
Thống kê truy cập
  • Đang online: 2016
  • Hôm nay: 2718
  • Trong tuần: 5,746
  • Tất cả: 49,315,057

Chung nhan Tin Nhiem Mang