English | Khmer
No title... No title... No title... No title... No title... No title...
Lượt xem: 3911

Tiếp doanh nghiệp định kỳ tháng 6/2019: Các doanh nghiệp đều phấn khởi khi được tháo gỡ khó khăn thỏa đáng

Ngày 14/6, Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Văn Lâm cùng lãnh đạo các sở, ngành tỉnh đã có buổi gặp gỡ 4 doanh nghiệp (DN) theo định kỳ, nhằm hỗ trợ tháo gỡ khó khăn.  

Ông Mai Xuân Tiên (phải) trao đổi với Chủ tịch UBND tỉnh về kế hoạch xây dựng nhà máy nước.

Mở đầu buổi gặp, bà Nguyễn Thị Hương, đại diện DNTN xăng dầu Nguyễn Tuyền, Hương lộ 13, xã Lương Hòa A, huyện Châu Thành gặp Chủ tịch UBND tỉnh, lãnh đạo các sở, ngành tỉnh cảm ơn vì đã giải quyết những khó khăn mà DN đã kiến nghị vào kỳ gặp gỡ tháng 5/2019.

Cũng tại buổi gặp gỡ DN định kỳ tháng 6/2019, ông Lai Văn Hùng, Giám đốc Công ty TNHH MTV xây dựng Vạn Hòa Hưng, ấp Xoài Thum, xã Ngãi Xuyên, huyện Trà Cú kiến nghị với Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo các sở, ngành hữu quan sớm phối hợp thẩm định một số vấn đề có liên quan đến hồ sơ xin kinh doanh ngành xăng, dầu (tại ấp Chòm Chuối, xã Phước Hưng, huyện Trà Cú). Kiến nghị của ông Lai Văn Hùng được Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Văn Lâm ghi nhận và cho biết sẽ chỉ đạo các ngành triển khai thực hiện theo nguyện vọng của DN, đúng thời gian luật định.

Thực hiện Nghị định số 167/2018/NĐ-CP ngày 26/12/2018 của Chính phủ quy định “Về việc hạn chế khai thác nước dưới đất” (mạch nước ngầm), Trà Vinh là một trong những địa phương đã nhiều năm sử dụng nước ngầm để phục vụ sản xuất nông nghiệp và sinh hoạt. Việc hạn chế và đi đến chấm dứt khai thác và sử dụng nước ngầm như hiện nay là chủ trương và mục tiêu mà tỉnh đang hướng đến. Từ thực tế đó, ông Mai Xuân Tiên, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Công nghệ Môi trường và Xây dựng Sài gòn (Senco) mong muốn Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Văn Lâm xem xét chấp thuận đầu tư nhà máy nước (khai thác nước mặt) trên địa bàn tỉnh, công suất từ 10.000-15.000m3/ngày-đêm (giai đoạn 1 có công suất 8.000m3/ngày-đêm), tổng nguồn vốn đầu tư cho dự án khoảng 108 tỷ đồng, theo hình thức BOO (xây dựng-sở hữu và kinh doanh). Đồng thời, Senco sẽ liên doanh với Công ty Cổ phần Cấp thoát nước Trà Vinh đầu tư, khai thác, phục vụ nguồn nước sạch trong sinh hoạt cho người dân trên địa bàn thành phố Trà Vinh và các vùng phụ cận trong tương lai.

Liên quan đến vấn đề nước sạch sử dụng cho người dân thành phố Trà Vinh,   Tiến sĩ Nguyễn Thanh Mỹ, Chủ tịch Hội đồng Quản trị, kiêm Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần RYNAN Smart Fertilizers (Khu Công nghiệp Long Đức, thành phố Trà Vinh) giới thiệu với Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Văn Lâm về dự án Rynan Techonologies (chuyên về đồng hồ nước thông minh, cảm biến nhiệt trong xe). Với sản phẩm đồng hồ nước thông minh, Tiến sĩ Nguyễn Thanh Mỹ mong muốn được triển khai trên địa bàn thành phố Trà Vinh.

Phát biểu với ông Mai Xuân Tiên và Tiến sĩ Nguyễn Thanh Mỹ, Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Văn Lâm ghi nhận và cho biết sẽ thông qua một số cơ quan thẩm quyền.

Tin, ảnh: Trường Hiếu

ĐƯỜNG DÂY NÓNG
Thống kê truy cập
  • Đang online: 752
  • Hôm nay: 1246
  • Trong tuần: 2,798
  • Tất cả: 49,312,109

Chung nhan Tin Nhiem Mang