English | Khmer
No title... No title... No title... No title... No title... No title...
Lượt xem: 3991

Lễ Phát động phong trào thi đua phát triển doanh nghiệp: Chủ tịch UBND tỉnh tặng 6 bằng khen, Sở Kế hoạch và Đầu tư trao 17 giấy chứng nhận thành lập doanh nghiệp

Chiều 13/9, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh, UBND tỉnh và UBMTTQ Việt Nam tỉnh Trà Vinh phối hợp tổ chức Lễ phát động phong trào thi đua phát triển doanh nghiệp chào mừng kỷ niệm 120 năm thành lập tỉnh Trà Vinh và Đại hội Đảng bộ tỉnh Trà Vinh lần thứ XI. Ông Đồng Văn Lâm, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; ông Nguyễn Thành Tâm, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Trà Vinh; lãnh đạo các đoàn thể; UBND các huyện, thị xã, thành phố Trà Vinh, cùng gần 300 đại biểu là doanh nghiệp, hộ kinh doanh trên địa bàn tỉnh tham dự buổi lễ.

Ông Đồng Văn Lâm, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu kết luận hội nghị

Ông Nguyễn Thành Tâm, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh cho biết: Kế hoạch liên tịch số 71/KHLT-UBND-UBMTTQ ngày 4/9/2019 về phát động phong trào thi đua phát triển doanh nghiệp (DN) chào mừng kỷ niệm 120 năm thành lập tỉnh Trà Vinh và Đại hội Đảng bộ tỉnh Trà Vinh lần thứ XI (Kế hoạch) được xây dựng dựa trên thực lực của từng tổ chức đoàn thể và tiềm năng hiện có của động đồng DN, hộ kinh doanh trên địa bàn tỉnh.

Kế hoạch đã đề ra mục đích, yêu cầu, nội dung phối hợp và giải pháp thực hiện phong trào thi đua; đề ra nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên đoàn thể; các sở, ngành hữu quan; đươc chia thành 2 giai đoạn thi đua: Từ nay đến cuối năm 2019 (nhân kỷ niệm 120 năm thành lập tỉnh) và đến tháng 7/2020 (trước Đại hội Đảng bộ tỉnh).

Theo đó, các sở, ban, ngành, đoàn thể, UBND các huyện, thị xã, thành phố căn cứ chức năng, nhiệm vụ được giao, xây dựng các chương trình hành động thiết thực, nhằm góp phần vào mục tiêu của tỉnh phát triển 600 DN trong năm 2019, đảm bảo hoàn thành mục tiêu đến năm 2020 có 4.000 DN.

Tại hội nghị, lãnh đạo các đoàn thể: Đoàn TNCSHCM, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh, Trường Đại học Trà Vinh, các địa phương, các DN và hộ kinh doanh đã phát biểu ý kiến, tập trung nêu rõ nhiệm vụ thực hiện phong trào của các ngành; phương án kinh doanh của các DN và các hộ kinh doanh nhằm thiết thực lập thành tích chào mừng các sự kiện của năm 2020.

Nhân dịp này, Chủ tịch UBND tỉnh tặng 6 Bằng khen cho 3 tập thể và 3 cá nhân vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào khởi nghiệp và thanh niên lập nghiệp trên địa bàn tỉnh thời gian qua. Sở Kế hoạch và Đầu tư trao 17 Giấy chứng nhận thành lập DN, đây là những hộ kinh doanh hoạt động hiệu quả, kỳ vọng sau khi thành lập DN sẽ hoạt động hiệu quả hơn. 

Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Văn Lâm tặng Bằng khen cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào khởi nghiệp và thanh niên lập nghiệp

Thay mặt UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Văn Lâm biểu dương và ghi nhận những đóng góp tích cực của cộng đồng DN trên địa bàn tỉnh. Chủ tịch UBND tỉnh nêu những ưu điểm, hạn chế của đội ngũ cán bộ khởi nghiệp, nhất là kinh nghiệm, năng lực, những khó khăn trong triển khai thực hiện hỗ trợ hoạt động khởi nghiệp, quy chế vận hành, hoạt động của Vườn ươm DN tỉnh chưa hoàn thiện…

Để đạt các mục tiêu của Kế hoạch, Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Văn Lâm chỉ đạo: Sau Lễ phát động, tùy theo chức năng, nhiệm vụ các sở, ban, ngành, đoàn thể, địa phương nỗ lực thi đua để đạt được mục tiêu đề ra. Trong đó, bám sát các nội dung, nhiệm vụ của Kế hoạch.

Đến hết tháng 8/2019 toàn tỉnh có 2.397 DN (có 2.071 DN đang hoạt động), vốn 30.082 tỷ đồng, 92.310 lao động (trong đó có 35 DN FDI), trong đó, DN nhỏ và vừa chiếm đa số. Tính từ đầu năm 2019 đến tháng 8/2019, tỉnh đã thành lập mới 254 DN, so với cùng kỳ số lượng DN thành lập mới tăng 20 DN; vốn bổ sung thêm tăng 2.917 tỷ đồng. Từ đây đến cuối năm 2019, Trà Vinh cần phấn đấu thành lập mới 346 DN. Với những kết quả ban đầu, Chủ tịch UBND tỉnh tin rằng mục tiêu phấn đấu đến năm 2020 có 4.000 DN; đến năm 2025 là 7.500 DN và đến năm 2030 là 15.000 DN là hoàn toàn khả thi.

Tin, ảnh: H. Nhã

ĐƯỜNG DÂY NÓNG
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1076
  • Hôm nay: 1571
  • Trong tuần: 3,454
  • Tất cả: 49,312,765

Chung nhan Tin Nhiem Mang