English | Khmer
No title... No title... No title... No title... No title... No title...
Lượt xem: 2859

Chủ tịch UBND tỉnh Trà Vinh Lê Văn Hẳn tiếp Tổng Lãnh sự nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa tại TP.HCM

Ngày 09/11, tại UBND tỉnh Trà Vinh, ông  Lê Văn Hẳn - Phó Bí Thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Trà Vinh; ông Nguyễn Văn Triết - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy Ban MTTQ tỉnh Trà Vinh cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành tỉnh Trà Vinh, đại diện Hội Hữu nghị Việt Nam – Trung Quốc tỉnh Trà Vinh đã có buổi tiếp thân mật ông Ngô Tuấn - Tổng Lãnh sự nước Cộng hòa Nhân dân (CHND) Trung Hoa tại TP.HCM cùng đoàn công tác đến thăm tỉnh Trà Vinh.

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Hẳn tiếp và trao đổi với ông Ngô Tuấn - Tổng lãnh sự CHND Trung Hoa tại TP.HCM

Tại buổi tiếp, thay mặt lãnh đạo UBND tỉnh Trà Vinh, ông Lê Văn Hẳn - Phó Bí Thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Trà Vinh đã chào đón ông Ngô Tuấn - Tổng lãnh sự CHND Trung Hoa tại TP.HCM đến thăm tỉnh Trà Vinh. Đây lần thứ hai, ngài tổng lãnh sự đến thăm Trà Vinh và điều đó đã khẳng định cho mối quan hệ hữu nghị, hợp tác láng giềng của hai nước cũng như đối với tỉnh Trà Vinh qua 70 năm thiết lập ngoại giao giữa 2 nước Việt Nam – Trung Quốc.

Tại đây Chủ tịch UBND tỉnh Trà Vinh Lê Văn Hẳn cũng đã thông tin tóm tắt về những thành tựu phát triển kinh tế - xã hội, các tiềm năng, thế mạnh cũng như các hoạt động xúc tiến kêu gọi đầu tư của tỉnh Trà Vinh trong thời gian qua. Theo đó, mặc dù ảnh hưởng dịch bệnh Covid -19 nhưng tình hình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Trà Vinh vẫn có bước phát triển khá so với các tỉnh thành trong khu vực Đồng bằng sông Cửu Long. Đến nay, tỉnh Trà Vinh đã thu hút được 374 dự án đầu tư trong nước và nước ngoài với tổng số vốn đăng ký gần 107 nghìn tỷ đồng và trên 3,1 tỷ USD. Trong đó có 257/333 dự án đầu tư trong nước đang hoạt động sản xuất và 35/41 dự án đầu tư nước ngoài (FDI) đang hoạt động sản xuất đến từ 12 quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới. Trong đó có 11 doanh nghiệp Trung Quốc đã và đang triển khai thực hiện 16 dự án đầu tư tại các khu công nghiệp, khu kinh tế và các địa phương của tỉnh Trà Vinh với vốn đăng ký 79,7 triệu USD, qua đó đã giải quyết việc làm cho trên 18.000 lao động. Chủ tịch UBND tỉnh Trà Vinh Lê Văn Hẳn cũng mong muốn rằng với mối quan hệ gắn bó giữa 2 nước Việt Nam – Trung Quốc, trong thời gian tới, ngài tổng lãnh sự tiếp tục quan tâm, hỗ trợ giúp cho tỉnh Trà Vinh trong việc kết nối với các doanh nghiệp, doanh nhân Trung Quốc để quảng bá, xúc tiến, kêu gọi đầu tư cũng như gắn kết việc trao đổi, đẩy mạnh thương mại, xuất khẩu các loại hàng hóa nông sản của tỉnh Trà Vinh.

Trao đổi với lãnh đạo UBND tỉnh Trà Vinh, ông Ngô Tuấn - Tổng Lãnh sự CHND Trung Hoa tại TP.HCM đã cảm ơn sự đón tiếp trọng thị, chu đáo của lãnh đạo tỉnh Trà Vinh và đặc biệt  chúc mừng ông Lê Văn Hẳn vừa được HĐND tỉnh bầu giữ chức Chủ tịch UBND tỉnh Trà Vinh. Tại đây, ngài Tổng lãnh sự đã đánh giá cao mối quan hệ tốt đẹp của 2 nước Việt Nam - Trung Quốc qua 70 năm thiết lập ngoại giữa 2 nước. Nổi bật trong đó là thông qua công tác phối hợp ngăn chặn đẩy lùi dịch bệnh Covid -19 cũng như các chương trình hợp tác kinh tế, thương mại giữa Việt Nam và Trung Quốc đã góp phần thúc đẩy mối quan hệ giữa 2 nước ngày càng đi vào chiều sâu và nâng lên tầm cao mới. Qua đó, ngài Tổng lãnh sự cũng mong muốn Trà Vinh tiếp tục hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp Trung Quốc đã và đang đầu tư tại Trà Vinh. Đồng thời tăng cường đẩy mạnh thông tin, tuyên truyền các chính sách ưu đãi, mời gọi đầu tư đến các doanh nghiệp nhà đầu tư Trung Quốc.

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Hẳn chụp ảnh lưu niệm với ông Ngô Tuấn - Tổng lãnh sự CHND Trung Hoa tại TP.HCM và đoàn công tác

Nhân dịp này, ông Ngô Tuấn - Tổng Lãnh sự CHND Trung Hoa tại TP.HCM và Hiệp hội Doanh nghiệp Trung Quốc tại Việt Nam chi nhánh TP.HCM cũng đã hỗ trợ trao tặng 700 triệu đồng cho tỉnh Trà Vinh để xây dựng nhà ở cho người nghèo gặp khó khăn về nhà ở trên địa bàn tỉnh Trà Vinh./.

Thái Sam Báte

ĐƯỜNG DÂY NÓNG
Thống kê truy cập
  • Đang online: 310
  • Hôm nay: 804
  • Trong tuần: 1,914
  • Tất cả: 49,311,225

Chung nhan Tin Nhiem Mang